Hà Nội: Khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 1.400 người dân tộc thiểu số các xã miền núi Ba Vì

10:49 19/07/2015     1467

3 Phong trào   Web.ĐTN: Khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí; tặng quà cho trẻ em dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn và tổ chức các trò chơi dân gian, giao lưu văn nghệ với đồng bào dân tộc thiểu số là những nội dung chính của chương trình.
Ngày 18/7, Thành đoàn – Hội LHTN Thành phố Hà Nội phối hợp với Ban Dân tộc và Sở Y tế Thành phố tổ chức chương trình Ngày hội văn hóa, văn nghệ và khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho đồng bào dân tộc miền núi tại huyện Ba Vì. 

c
Tại xã Minh Quang trao tặng 40 suất quà cho 40 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Trong khuôn khổ chương trình, nhiều hoạt động tại đây đã được diễn ra, như: tổ chức các trò chơi dân gian mang đậm bản sắc dân tộc, giao lưu văn nghệ tại điểm trường THPT Minh Quang; Thành đoàn – Hội LHTN Thành phố dành tặng 140 suất quà (mỗi suất trị giá 300.000đ) cho 140 trẻ em dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn tại 07 xã.

Nhân dịp này, 70 y bác sỹ trẻ Thủ đô đến từ 20 bệnh viên khác nhau sẽ khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho 1.400 người dân tộc thiểu số của các xã miền núi trên địa bàn huyện Ba Vì tại các địa điểm: trường THPT Minh Quang, trạm y tế xã Khánh Thượng, trạm y tế xã Tản Lĩnh và trạm y tế xã Khánh Thượng. 

Riêng tại xã Minh Quang, các y bác sỹ trẻ đã phối hợp với các sinh viên trường Cao đẳng sư phạm Hà Tây đang hoạt động tình nguyện tại xã tổ chức các hoạt động đón tiếp, làm thủ tục đăng ký khám bệnh, hướng dẫn các đối tượng gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn và trẻ em đến khám tại buồng: tai mũi họng, siêu âm, điện tim, răng hàm mặt, sản, mắt, nhi, khám ngoại và khám nội.

f
Đ/c Nguyễn Ngọc Việt - Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố thăm hỏi nhân dân xã Minh Quang đến khám bệnh

Bà Bạch Thị Ninh (78 tuổi – dân tộc Mường) ở thôn Dy, xã Mình Quang được người nhà đưa đến khám bệnh từ rất sớm, được các sinh viên tình nguyện hướng dẫn, giúp đỡ bà đã được khám bệnh và cấp thuốc. Bà cho biết, đã đau đầu nhiều ngày nay, nay được các Bác sỹ khám, cho thuốc tôi mong sẽ mau khỏi bệnh cảm ơn các anh, chị tình nguyện. 

Được biết, đây là năm thứ 3 liên tiếp Ban Dân tộc Thành phố và Thành đoàn Hà Nội phối hợp tổ chức chương trình với mong muốn tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, mong muốn cụ thể hóa đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác dân tộc. Đồng thời, chương trình còn là sự quan tâm, nỗ lực và trách nhiệm của các đơn vị liên quan trong việc gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam.

t
Kiểm tra huyết áp

f
Khám mắt

f
Khám nhi
g
Khám tai mũi họng

f
Cấp thuốc miễn phí
f
Sinh viên tình nguyện trường Cao đẳng sư phạm Hà Tây luôn sẵn sàng hướng dẫn, hỗ trợ bà con nhân dân đến khám bệnh