Hà Nội: Ra quân đội tự quản “Gia đình tình nguyện - Cộng đồng tình nguyện”

10:05 21/03/2014     1971

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 16/3, Thành đoàn, Hội LHPN, Hội CCB thành phố Hà Nội đã chỉ đạo điểm hoạt động ra quân đội tự quản “Gia đình tình nguyện - Cộng đồng tình nguyện” tại 04 quận: Hai Bà Trưng, Tây Hồ, Hà Đông, và Cầu Giấy.
Hơn 2.000 đoàn viên, thanh thiếu nhi, hội viên Hội phụ nữ, hội viên Hội CCB trên địa bàn Thành phố đã tham dự chương trình.

f
Ra mắt Đội tự quản “Gia đình tình nguyện – Cộng đồng tình nguyện” phường Dịch Vọng

Tại chương trình, các đơn vị công bố và ra mắt, trao tặng vật dụng cho các đội tự quản “Gia đình tình nguyện - Cộng đồng tình nguyện” thực hiện tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên, hội viên nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, xây dựng nếp sống văn hóa, thanh lịch văn minh; phối hợp với các lực lượng chức năng tham gia đảm bảo trật tự đô thị, đảm bảo an toàn xã hội, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, giữ gìn cảnh quan đô thị, các hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội; Ký kết liên tịch việc thực hiện triển khai mô hình “Gia đình tình nguyện - Cộng đồng tình nguyện”; tặng quà cho các gia đình tiêu biểu có đủ thành viên của gia đình cùng tham gia đội tự quản.

Ngày sau lễ ra mắt, các thành viên các đội tự quản đã tham gia vào các hoạt động như: ra quân vệ sinh môi trường, làm sạch đẹp cảnh quan đô thị tại các tuyến phố, trục đường chính, các điểm đen về rác thải, bóc xóa quảng cáo rao vặt trái phép, giữ gìn trật tự đô thị, tuyên truyền không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè; triển khai các đội hình tham gia trông xe đúng giá, miễn phí tại các khu vực công cộng trên địa bàn quận Tây Hồ, Cầu Giấy, Hà Đông.

g
Ngày sau lễ ra mắt, các thành viên đội tự quản tiến hành dọn vệ sinh môi trường tại những tuyến phố được phân công

Trong đó, Quận Cầu Giấy đã chọn phường Dịch Vọng là mô hình điểm "Gia đình tình nguyện - Cộng đồng tình nguyện". Sau lễ ra mắt 3 đội tình nguyện với 27 thành viên đã ra quân vệ sinh môi trường, làm sạch đẹp cảnh quan đô thị tại các tuyến phố, các điểm đen về rác thải, bóc xóa quảng cáo rao vặt trái phép, tuyên truyền không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè; triển khai các đội hình tham gia trông xe đúng giá, miễn phí tại các khu vực công cộng…

Quận Đoàn Hà Đông đã tổ chức lễ ra mắt tại trường THPT chuyên Nguyên Huệ với 4 mô hình. Cụ thể, ra mắt mô hình "Gia đình tình nguyện - Cộng đồng tình nguyện" với 51 thành viên và 3 mô hình: điểm trông giữ xe miễn phí tại vườn hoa Nguyễn Trãi; mô hình tủ sách khối phố nhằm động viên các gia đình tham gia quyên góp ủng hộ sách và chỉ đạo 17 phường trên địa bàn quận xây dựng tuyến phố thanh niên tự quản “xanh – sạch – đẹp”.
Ngay sau lễ ra mắt, đồng loạt tại các phường trên địa bàn quận đã diễn ra các hoạt động vệ sinh môi trường và Quận Đoàn tổ chức 20 xe đạp tham gia tuyên truyền về hoạt động bảo vệ môi trường và văn minh đô thị trên địa bàn.

Theo Bí thư quận Đoàn Hà Đông Nguyễn Thị Nhã cho biết, để ra mắt đội hình "Gia đình tình nguyện - Cộng đồng tình nguyện", quận Đoàn đã phối hợp với các đoàn thể tiến hành khảo sát, nắm bắt tình hình thực tiễn các đơn vị và có buổi làm viêc với cấp ủy, chính quyền các phường từ đó xây dựng các mô hình. Với sự quyết tâm của tuổi trẻ, tin tưởng mô hình "Gia đình tình nguyện - Cộng đồng tình nguyện" sẽ thu được những kết quả tốt đẹp”.

Chương trình là hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm hưởng ứng “Năm trật tự và văn minh đô thị 2014”, Tháng Thanh niên với chủ đề: "Tuổi trẻ tham gia xây dựng văn minh đô thị”, qua đó phát huy các nguồn lực xã hội, tạo bước chuyển biến tích cực góp phần tăng cường kỷ cương trật tự và xây dựng nếp sống văn minh đô thị thành phố Hà Nội.

h
Tiểu phẩm tuyên truyền về văn minh đô thị của Đoàn phường Phú Lãm, Hà Đông

* Dịp này, Quận Đoàn Hà Đông đã tổ chức “Ngày hội Thanh niên Hà Đông tình nguyện – sáng tạo” với chuỗi các hoạt động như: Lễ kết nạp 100 đoàn viên - -lớp đoàn viên Lý Tự Trọng; tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ cho 78 cán bộ Hội LHTN các phường; tọa đàm “Nữ sinh duyên dáng Tràng An” với công tác bảo vệ môi trường và Hội thi “Những đầu bếp thiên tài” với sự tham gia của 15 cơ sở Đoàn và chi Đoàn cơ quan – doanh nghiệp trực thuộc… đặc biệt, đã tổ chức hội thu ủng hộ kinh phí xây dựng Nhà tình nghĩa cho CCB có hoàn cảnh khó khăn trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên phủ tại tỉnh Điện Biên với tổng kinh phí ban đầu là 71 triệu đồng.

Tối cùng ngày đã diễn ra Liên hoan các tiểu phẩm tuyên truyền thực hiện Nghị quyết, các chương trình Đề án hưởng ứng “Năm trật tự và văn minh đô thị 2014” với 5 tiểu phẩm tiêu biểu xoanh quanh các  nội dung: văn minh đô thị, việc cưới văn minh tiết kiệm, bạo lực gia đình … do ĐVTN các phường Phú Lãm, Nguyễn Trãi, Đồng Mai thể hiện đã thu hút đông đảo nhân dân và ĐV – TTN đến theo dõi và động viên cho Liên hoan.

* Trước đó, huyện Đoàn Phúc Thọ đã đến thăm và tặng quà gia đình liệt sỹ Kiều Văn Lập, người con duy nhất của Hà Nội đã tham gia chiến đầu và hy sinh tại đảo Gạc Ma, Trường Sa.

Được biết, Liệt sĩ Kiều Văn Lập sinh ra trong một gia đình có truyền thống cách mạng có 11 anh chị em và đã có 6 người tham gia chiến đấu bảo vệ Tổ quốc , trong đó có 02 người là liệt sĩ.