Hà Nam: Mang đông ấm về Lai Châu

02:12 25/12/2018     785

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Hà Nam vừa tổ chức chương trình “Tình nguyện mùa đông”, tại huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu.

Trao quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn có thành tích tốt trong học tập tại 2 điểm trường Tiểu học Hua Nà (xã Hua Nà) và trường Tiểu học - THCS xã Pha Mú (xã Pha Mú)

Vượt gần 400km đến với Than Uyên, Lai Châu, đoàn công tác đại diện cho tuổi trẻ tỉnh Hà Nam đã đến thăm 02 điểm trường Tiểu học Hua Nà (xã Hua Nà) và trường Tiểu học - THCS xã Pha Mú (xã Pha Mú).

Đây là 02 xã còn nhiều thiếu thốn của huyện, học sinh đều là con em đồng bào vùng cao, chủ yếu là đồng bào dân tộc Mông, Thái, Khơ Mú… phần lớn người dân đều trong diện hộ nghèo và cận nghèo, việc đi lại học tập của các em rất vất vả.

Đoàn công tác của Tỉnh đoàn Hà Nam đã trao tặng mỗi điểm trường 30 suất quà, mỗi suất trị giá 300.000 đồng cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn có thành tích tốt trong học tập. Đồng thời, trao tặng 02 phần quà cho đồng bào, người dân tại 02 xã Hua Nà và Pha Mú, huyện Than Uyên, mỗi phần quà trị giá là 30 triệu đồng. Tổng giá trị toàn bộ chương trình là gần 80 triệu đồng.

Chương trình “Tình nguyện mùa đông” là hoạt động có ý nghĩa của các cấp bộ Đoàn tỉnh Hà Nam với thanh thiếu nhi và đồng bào miền núi có hoàn cảnh khó khăn nhằm góp phần chung tay với tuổi trẻ cả nước mang lại một mùa đông ấm áp cho các em học sinh tại các địa phương, đơn vị, động viên các em vượt khó vươn lên trong học tập và trong cuộc sống./.

CTV Tạ Ước-TĐ Hà Nam(NA)