Hà Giang sôi nổi các hoạt động kỷ niệm ngày sinh nhật Bác

10:10 20/05/2014     1182

3 Phong trào   Web.ĐTN: Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và Phong trào thanh thiếu nhi năm 2014. Thiết thực thi đua lập thành tích kỷ niệm 124 năm Ngày sinh nhật Bác (19/5/1890 – 19/5/2014), Tỉnh đoàn Hà Giang chỉ đạo các Huyện, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc tổ chức các hoạt động văn hóa – văn nghệ , thể dục - thể thao cho ĐVTN trên địa bàn toàn tỉnh.

Giao lưu, trò chuyện cùng 2 gương điển hình tiên tiến học tập và làm theo lời Bác
Giao lưu, trò chuyện cùng 2 gương điển hình tiên tiến học tập và làm theo lời Bác

Tối ngày 19.5. 2014, BCH Đoàn trường PTDT Nội trú phối hợp với BCH Đoàn thanh niên Công an tỉnh Hà Giang tổ chức buổi tọa đàm “Nhớ về Bác – lòng ta trong sáng hơn”.

Đến dự buổi tọa đàm có các đồng  chí Vương Ngọc Hà, UVBCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Hà Giang; lãnh đạo Công an Tỉnh, lãnh đạo nhà trường và hơn 300 ĐVTN của 2 đơn vị.

Ngoài các tiết mục văn nghệ đặc sắc về tình yêu quê hương, đất nước, Đảng và Bác Hồ, các bạn ĐVTN còn được xem phim tư liệu về thân thế, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh; Giao lưu với: 02 gương điển hình tiên tiến học tập và làm theo lời Bác,  với lãnh đạo nhà trường và các vị đại biểu. Tại buổi tọa đàm Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã trao quà cho hai em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và có thành tích cao trong học tập.

Cũng vào thời gian này, tại Quảng trường 26.3, Đoàn khối các cơ quan, Doanh nghiệp, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng; Bộ chỉ huy quân sự tỉnh phối hợp tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật  kỷ niệm 124 năm ngày sinh của Bác.

Ngoài các hoạt động văn hóa nghệ thuật, trong tháng 5 với chủ đề “Về nguồn” hầu hết các Huyện, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc đồng loạt tổ chức các hoạt động tình  nguyện vì cuộc sống cộng đồng, bảo đảm an sinh xã hội. Có thể kể đến hoạt động tình nguyện mở đường tại thôn Cao Bành, xã Phương Thiện của Thành đoàn Thành phố Hà Giang; Tổ chức các buổi sinh hoạt, tọa đàm theo chủ điểm tháng 5; Trao giải cho các cá nhân tham gia Cuộc thi “Tuổi trẻ huyện Bắc Quang nhận thức và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ; Giao hữu bóng chuyền của Đoàn khối các cơ quan tỉnh...nhân dịp kỉ niệm 124 năm ngày sinh của Bác.