Hà Giang: Khánh thành điểm trường thôn Khuổi Lòa, xã Minh Sơn

10:23 21/01/2019     728

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 19/01, Tỉnh đoàn Hà Giang phối hợp với các Công ty TNHH Toàn Việt và nhóm tình nguyện Tứ Ân chùa Đống Cao, phường Phong Khê, tỉnh Bắc Ninh tổ chức Lễ bàn giao điểm trường tiểu học Thôn Khuổi Lòa, xã Minh Sơn, huyện Bắc Mê.

Khánh thành điểm trường thôn Khuổi Lòa


Điểm trường Thôn Khuổi Lòa, xã Minh Sơn, huyện Bắc Mê vốn có cơ sở vật chất thiếu thốn, các phòng học được làm tạm và đã bị xuống cấp đã ảnh hưởng không nhỏ trong việc dạy và học của thầy và trò tại các điểm trường.

Trước thực trạng đó, Tỉnh đoàn Hà Giang đã kết nối với Công ty TNHH Toàn Việt và nhóm tình nguyện Tứ Ân chùa Đống Cao, phường Phong Khê, tỉnh Bắc Ninh khởi công xây dựng điểm trường từ tháng 12 năm 2018.

Công trình có quy mô gồm 02 phòng học với diện tích 90m2 đáp ứng nhu cầu học tập của 50 cháu.

Tại buổi lễ, Thầy Thích Thanh Nam – Trưởng đoàn nhóm tình nguyện Tứ Ân chùa Đống Cao cùng các đơn vị tài trợ đã trao tặng hơn 100 phần quà đồ dùng học tập và đồ dùng sinh hoạt cho học sinh và nhà trường gồm: 30 bộ bàn ghế học sinh, 02 bộ bàn ghế của giáo viên, 02 bảng, áo ấm, cặp sách... tổng giá trị tài trợ khoảng gần 500 triệu đồng.

Cùng ngày, đoàn tình nguyện đã trao tặng 30 suất quà cho các cháu học sinh tiểu học thôn Suối Thầu, xã Minh Sơn.

 

Trao tặng quà cho các em học sinh điểm trường tiểu học Thôn Khuổi Lòa

 

Đây là một nghĩa cử cao đẹp giúp các thầy cô giáo, các em học sinh ở các điểm trường vùng sâu, vùng xa được giảng dạy và học tập trong những phòng học sạch sẽ, khang trang, an toàn, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của địa phương.

Ông Thào Mí Chính – Phó Chủ tịch UBND xã Minh Sơn thay mặt Lãnh đạo xã đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các đơn vị tài trợ và xúc động trước những tình cảm, sự quan tâm, giúp đỡ của các nhà tài trợ trong việc xây dựng điểm trường tại địa phương, nhằm giảm bớt những khó khăn, thiếu thốn tinh thần vật chất cho các em học sinh.

Công trình lớp học được hoàn thành và đưa vào sử dụng đã góp phần mang lại thành công không nhỏ trong công cuộc xã hội hóa giáo dục, xóa bỏ một số phòng học tạm tại huyện Bắc Mê. Qua đó, góp phần giúp các em có điều kiện được học tập trong những điểm trường đảm bảo an toàn trong mọi thời tiết.

 

 

CTV Lê Anh Tuấn – Tỉnh đoàn Hà Giang (TL)