Hà Giang: Đưa trí thức trẻ về công tác tại các xã đặc biệt khó khăn

10:11 05/03/2014     2322

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 3.3, tại Hà Giang, đã diễn ra Lễ ra quân “Tháng Thanh niên” và đưa trí thức trẻ (TTT) về công tác tại xã đặc biệt khó khăn (XĐBKK).

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao quyết định phân công nhiệm vụ đưa Tri thức trẻ về công tác tại xã đặc biệt khó khăn cho lãnh đạo các địa phương.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao quyết định phân công nhiệm vụ đưa Tri thức trẻ về công tác tại xã đặc biệt khó khăn cho lãnh đạo các địa phương.


Đến dự có các đồng chí: Vương Mí Vàng- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh;  Sèn Chỉn Ly- Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể tỉnh, lãnh đạo các huyện, thành phố, cùng với 212 trí thức trẻ và trên 1.500 ĐVTN trên địa bàn thành phố Hà Giang.
           
Được ban Bí thư Trung ương Đảng chọn năm 2014 là “Năm thanh niên tình nguyện”, “Tháng Thanh niên 2014” mở đầu cho những hoạt động sôi nổi của tuổi trẻ Hà Giang hưởng ứng “Năm thanh niên tình nguyện”, với mục đích phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ tham gia phát triển KT – XH, xây dựng nông thôn mới, xây dựng văn minh đô thị và đảm bảo an sinh xã hội.  Lễ phát động năm nay, tỉnh ta gắn với ra quân, đưa 212 TTT là con em các dân tộc trong tỉnh trúng tuyển qua đợt tuyển chọn TTT hợp đồng công tác tại các XĐBKK của tỉnh năm 2013.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Sèn Chỉn Ly, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Tháng thanh niên, Chủ tịch Thường trực Hội đồng tuyển chọn TTT tỉnh nhấn mạnh: Trong tiến trình lịch sử của dân tộc, với nhiều phong trào của đoàn như “Ba sẵn sàng”, “Năm xung phong”…lớp lớp thế hệ thanh niên đã cống hiến sức trẻ, trí tuệ, tinh thần xung kích, tình nguyện và cả tính mạng của mình để cùng dân tộc đấu tranh giành độc lập, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Cùng với khí thế cách mạng chung của cả nước, các thế hệ tuổi trẻ các dân tộc Hà Giang không ngừng đấu tranh cách mạng, vượt khó đi lên cùng với tuổi trẻ cả nước tiếp nối truyền thống hào hùng của dân tộc, cùng Đảng bộ, nhân dân các dân tộc trong toàn tỉnh xây dựng Hà Giang ngày càng phát triển.

Tiếp nối truyền thống đó “Tháng Thanh niên 2014”  đồng chí đề nghị các tổ chức đoàn trong toàn tỉnh cần tập trung vào một số nhiệm vụ cụ thể như: Tổ chức đoàn và mỗi đoàn viên, thanh niên chủ động nghiên cứu, đề xuất đăng ký, đảm nhận những “Công trình”, “Phần việc” cụ thể tại địa phương thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, trong đó cần chú trọng các phần việc chung sức xây dựng nông thôn mới; áp dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật, lợi thế của địa phương để phát triển sản xuất, kinh doanh, làm giàu chính đáng; tiếp tục học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ, bản lĩnh chính trị, xây hoài bão lớn để thực hiện tốt nhiệm vụ trong điều kiện cách mạng mới hiện nay; đẩy mạnh củng cố, xây dựng tổ chức đoàn vững mạnh, góp phần tích cực xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh, từng bước đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cánh mạng trong giai đoạn hiện nay; chủ động đánh giá, rút kinh nghiệm phong trào thanh niên tình nguyện 15 năm qua để tiếp tục phát triển phong trào tình nguyện theo hướng thực chất, thiết thực, phù hợp thực tế của từng địa phương góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu kinh tế - xã hội của Đảng bộ tỉnh đề ra. Đồng chí đề nghị các cơ quan, ban ngành, đoàn thể cần quan tâm, chỉ đạo đẩy mạnh tuyên truyền về “Năm thanh niên”, “Tháng thanh niên” nhằm triển khai sâu rộng, hiệu quả thiết thực, bền vững, tạo niềm tin cho cộng đồng; tạo điều kiện, môi trường để đoàn viên, thanh niên cống hiến và trưởng thành.

Đối với các bạn trí thức trẻ về công tác tại các xã trong tỉnh đợt này, đồng chí nêu rõ: 15 năm qua, đã có trên 400 đội viên TTT về công tác tại XĐBKK của tỉnh; mầu áo xanh tình nguyện của đoàn viên, thanh niên và hình ảnh TTT trở nên quen thuộc đối với đồng bào nhân dân. Nhiều TTT đã trưởng thành, được cấp ủy, chính quyền tin tưởng giao giữ những cương vị quan trọng ở các cơ quan Đảng, chính quyền, đoàn thể các cấp. 212 trí thức trẻ đợt này được đào tạo qua các trường đại học, cao đẳng thuộc các chuyên ngành kinh tế, khoa học – kỹ thuật, nông lâm nghiệp, thủy sản, xây dựng, giao thông, luật, tài nguyên môi trường… Đây là những gương mặt tiêu biểu, được tuyển chọn trong số hơn 500 hồ sơ dự tuyển năm 2013 với quy trình tuyển chọn công khai, minh bạch. Các đồng chí cần nhận thức rõ đây là một chủ trương lớn, sự quan tâm đặc biệt của tỉnh; là cơ hội để các đồng chí rèn luyện, cống hiến. Vì vậy TTT cần tiếp tục phát huy năng lực, trí tuệ, tự khẳng định mình và cống hiến sức trẻ cho sự phát triển của địa phương. Các đoàn viên, đội viên TTT cần phát huy cao độ tinh thần xung kích của tuổi trẻ vì nhân dân, vì cộng đồng, phát huy năng lực, trí tuệ, bám sát địa bàn, tu dưỡng, rèn luyện, khắc phục khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao…

Tại buổi Lễ, đồng chí Bùi Văn Tuân, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nội vụ, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng tuyển chọn TTT tỉnh công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận TTT trúng tuyển hợp đồng công tác tại các XĐBKK. Tiếp đó, các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao quyết định về phân công nhiệm vụ cho các TTT về công tác tại XĐBKK cho lãnh đạo các địa phương tiếp nhận TTT.

Đại diện 212 bạn TTT về cơ sở lần này, bạn Nguyễn Hồng Nhung bày tỏ cảm ơn sự quan tâm sâu sắc của tỉnh, tạo điều kiện cho các TTT được tham gia công tác, cống hiến cho các XĐBKK. Nhung cho rằng, đây là cơ hội tốt để cho các TTT lập thân, lập nghiệp do đó em cùng với các TTT sẽ nhận thấy trách nhiệm và hứa sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, cùng cấp ủy, chính quyền XĐBKK vươn lên.