Góp sức trẻ tạo mùa xuân ý nghĩa trên quê hương Bình Phước

16:59 08/02/2021     893

3 Phong trào   ĐTN: Đã trở thành hoạt động thường niên của tuổi trẻ Bình Phước trong những năm qua để phát huy vai trò của tổ chức Đoàn - Hội - Đội, tinh thần xung kích của tuổi trẻ cũng như nêu cao tinh thần vì cộng đồng. Tuổi trẻ Bình Phước đang cùng nhau chung tay tạo nên một mùa xuân tình nguyện đầy ý nghĩa trên chính quê hương của mình.

 

Huyện đoàn Bù Đốp trao tặng Công trình “Ánh sáng biên cương”

 

“Một năm khởi đầu từ mùa Xuân. Một đời khởi đầu từ tuổi trẻ. Tuổi trẻ là mùa Xuân của xã hội…”. Mỗi một mùa xuân mang về một niềm mới mẻ, một sức sống mới, cũng như tuổi trẻ Bình Phước hôm nay đang tự cháy lên những đam mê và khát vọng làm chủ tri thức cùng nhiệt huyết sức trẻ của mình để dệt nên những mùa xuân tươi đẹp của quê hương, đất nước.

Đó cũng chính là tinh thần, ý chí của thế hệ trẻ tỉnh Bình Phước đã và đang tình nguyện đóng góp sức lực, trí lực trong công cuộc bảo vệ và xây dựng Tổ, không ngừng hướng tới hình mẫu thanh niên thời đại mới với “Tâm trong - trí sáng - tiên phong - hoài bão lớn”! đó là những chia sẻ của Bí thư Tỉnh Đoàn Trần Quốc Duy.

Sau gần 02 tháng khởi động Chiến dịch Thanh niên tình nguyện “Xuân biên giới”, Chiến dịch “Xuân tình nguyện” của tuổi trẻ Bình Phước đã góp phần đem lại một mùa xuân ấm áp cho cán bộ, chiến sĩ và đoàn viên, thanh thiếu nhi trên địa bàn toàn tỉnh, đặc biệt là 03 huyện biên giới: Bù Gia Mập, Lộc Ninh và Bù Đốp.

 

Huyện đoàn Hớn Quản bàn giao Nhà khăn quàng đỏ

 

Theo đó, Tỉnh Đoàn và các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã vận nhiều doanh nghiệp, tổ chức trong tỉnh trao tặng gần 2.500 phần quà bao gồm nhu yếu phẩm, tiền mặt… cho cán bộ, chiến sĩ và đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị hơn 2,1 tỷ đồng.

Ngoài ra, các cấp bộ Đoàn sôi nổi triển khai và bàn giao được 37 công trình “Ánh sáng biên cương” với chiều dài 30km, 54 tuyến đường “Thắp sáng đường quê - Sáng xanh, sạch đẹp”, 20 tuyến đường “Ánh sáng an ninh” dài 23,5km; trao tặng 03 Nhà Nhân ái, 02 Nhà khăn quàng đỏ, 01 khu vui chơi cho trẻ em.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trong những ngày giáp tết Nguyên đán Tân Sửu, đoàn viên thanh niên tỉnh Bình Phước đang cùng với các tổ chức chung tay đồng lòng trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 bằng những việc làm thiết thực như: trao tặng quà cho người dân tại các khu vực cách ly trên địa bàn tỉnh, tặng khẩu trang, nước sát khuẩn, khăn lạnh và nước uống cho người dân các tỉnh thành về quê ăn tết đi qua địa bàn tỉnh Bình Phước…

 

ĐVTN huyện Phú Riềng thăm, tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tại khu vực cách ly dịch bệnh Covid-19

 

Những công trình, phần việc của đoàn viên thanh niên Bình Phước tuy không lớn nhưng đã thể hiện được tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng quê hương đất nước./.

 

Vũ Hằng