Góp sức nối liền hai bờ yêu thương

21:18 29/04/2020     638

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 26/4, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Tháp tổ chức khánh thành và khởi công 9 cầu Hy Vọng – Nâng bước em đến trường trên địa bàn tỉnh.

Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên, hội viên thanh niên trong tuyên truyền, vận động và trực tiếp tham gia thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Sau hơn 100 ngày thi công những chiếc cầu – nối liền  hai bờ yêu thương đã được khánh thành, trong ngày đã tổ chức khánh thành 05 cây cầu do quỹ Hy vọng tài trợ – thuộc hai huyện Lấp Vò, Lai Vung.

 

Khánh thành cầu Hy vọng 59 - Huyện Lấp Vò

 

Cầu có kích thước trung bình với chiều dài từ 25 – 30m, rộng 3,5m, nối các tuyến đường, giúp người dân giao thông thuận lợi và an toàn trong sinh hoạt hằng ngày cũng như phát triển kinh tế, nâng cao đời sống. Đặc biệt, giúp các học sinh trên con đường đến trường, đến với tri thức được gần hơn. Trong quá trình xây dựng, mỗi ĐVTN, mỗi người dân góp một phần sức lực của mình, với chung mục tiêu có cây cầu được khang trang vững chắc, người thì góp ngày công, người góp những bửa ăn nghĩa tình,... thậm đượm tình người, cùng chung tay xây dựng quê hương giàu đẹp hơn.

Bên cạnh đó, nhằm kiên cố hóa cầu nông thôn để tạo điều kiện đi lại, vận chuyển hàng hóa, học tập thuận tiện cho bà con nông dân, học sinh ở khu vực nông thôn Tỉnh đoàn Đồng Tháp cũng như Hội LHTN Việt Nam Tỉnh tiếp tục hành trình, khởi công 04 cây cầu ở huyện Châu Thành. Những niềm vui, sự mừng rỡ, phấn khích đã thể hiện rõ trên từng nét mặt của mỗi người tại địa phương. Cầu Hy vọng đã thắp sáng ngọn nến “hy vọng” trong lòng người dân, với mong muốn con đường đi dễ dàng hơn. Tổng kinh phí xây dựng 09 cây cầu ước tính gần 3,4 tỷ đồng.

 

Huyền Ngân – TĐ Đồng Tháp