Giới trẻ toàn cầu sẻ chia văn hóa, kết nối yêu thương

08:03 28/05/2015     1125

3 Phong trào   Ngày 24/5, tại Hà Nội, CLB Tình nguyện vì Hòa bình Việt Nam (VPV Club) tổ chức Ngày hội tình nguyện toàn cầu 2015 với nhiều hoạt động văn hóa, cuốn hút đông đảo bạn trẻ Việt Nam, nước ngoài.
Câu lạc bộ Tình nguyện vì Hòa bình Việt là một bộ phận thuộc sự điều phối và quản lí của Tổ chức Tình nguyện vì Hòa bình Việt Nam (VPV) - một tổ chức phi lợi nhuận quốc tế bắt đầu hoạt động tại Việt Nam theo giấy phép hoạt động số 330/BM ngày 04/10/2005 của Ủy ban công tác nhà nước về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài.
Ngày hội là cầu nối giúp các bạn trẻ tham gia nhiều hơn nữa những chương trình vì cộng đồng, nâng cao tri thức.
Ngày hội là cầu nối giúp các bạn trẻ tham gia nhiều hơn nữa những chương trình vì cộng đồng, nâng cao tri thức.
Từ ngày thành lập đến nay, VPV cũng như VPV Club đã tổ chức, thực hiện rất nhiều chương trình, dự án trong lĩnh vực tình nguyện, phát triển thanh niên và cộng đồng tại Việt Nam như: Mở các lớp dạy tiếng Việt và hướng dẫn tình nguyện viên quốc tế thông qua hoạt động Vietnamese lesson và City tour, tổ chức chương trình“Giáng sinh bên giường bệnh”, “Đông ấm tình thương”nhân dịp Giáng sinh, chương trình “Mâm cỗ yêu thương”nhân dịp Trung thu, xây dựng “Tủ sách hòa bình”tại các trường tiểu học Loóng Luông, tiểu học Xuân Nha, tiểu học Pa Chè trên Sơn La...
Ngày hội tình nguyện toàn cầu là hoạt động thường niên của CLB Tình nguyện vì Hòa bình Việt Nam. Với chủ đề xuyên suốt “Hành trình tình nguyện, kết nối năm châu”, Ngày hội là nơi hội ngộ của những trái tim tình nguyện từ khắp các quốc gia và nền văn hóa, là nơi để các bạn trẻ cùng gặp gỡ, chia sẻ những trải nghiệm, đồng thời giao lưu tìm hiểu văn hóa của nhau.
Ngày hội thu hút đông đảo bản trẻ tới tham gia
Ngày hội thu hút đông đảo bản trẻ tới tham gia
Trong không gian ngày hội, có hơn 20 gian hàng văn hóa trưng bày các sản phẩm thủ công truyền thống, trang phục truyền thống, hình ảnh về các danh lam thắng cảnh... Qua đó, góp phần giới thiệu nét đặc sắc về đất nước, con người và truyền thống văn hóa của các quốc gia Việt Nam, Lào, Campuchia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp, Đức, Úc, Palestine...
Tham gia ngày hội đông đảo các bạn trẻ còn thưởng thức các món ăn mang đậm phong cách ẩm thực của nhiều quốc gia, mặc thử các trang phục; theo dõi các tiết mục văn nghệ đặc sắc. Đây là cơ hội tuyệt vời để các bạn trẻ Việt Nam nâng cao khả năng ngoại ngữ; tự tin hơn khi giao lưu, kết bạn với các TNV quốc tế.
Ngày hội là dịp để các bạn trẻ Việt Nam tìm hiểu thêm về văn hóa của nhiều quốc gia lãnh thổ trên thế giới.
Ngày hội là dịp để các bạn trẻ Việt Nam tìm hiểu thêm về văn hóa của nhiều quốc gia lãnh thổ trên thế giới.
Lần thứ tư tham gia Ngày hội tình nguyện toàn cầu, Saleem Hammad (Palestine) luôn ấn tượng về đất nước Việt Nam hòa bình, người dân thân thiện, hữu nghị và văn hóa truyền thống đặc sắc, phong phú. "Ngày hội là dịp để tôi và những bạn trẻ Palestine hiểu thêm về văn hóa của nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Đồng thời, giới thiệu những nét đặc sắc trong văn hóa Palestine".