"Giải cứu" 460 tấn dưa hấu bằng sức trẻ đoàn viên thanh niên

14:59 01/06/2015     2300

3 Phong trào   Web.ĐTN: Với 9 địa điểm, 1000 lượt tình nguyện viên, sau hơn 10 ngày, đoàn viên thanh niên đã giúp bà con nông dân tỉnh Quảng Ngãi tiêu thụ 460 tấn dưa hấu, giúp bà con phần nào vơi đi nỗi vất vả.
Chương trình "Tiếp sức bà con nông dân Quảng Ngãi tiêu thụ dưa hấu" được phát động từ ngày 13/5 đến ngày 24/5/2015 tại 09 địa điểm tại Thủ đô Hà Nội đã hỗ trợ nông dân tỉnh Quảng Ngãi tiêu thụ 460 tấn dưa hấu là một nghĩa cử đẹp của Đoàn khối cơ quan Trung ương Đoàn khởi động cho Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2015 với chủ đề "Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng"

*Đoàn thanh niên các cơ quan, đơn vị cùng "chia lửa" với đồng bào Quảng Ngãi

Những câu chuyện về dưa hấu đã trở thành dư âm không bao giờ quên cho tất cả các tình nguyện đã tham gia chương trình tiếp sức. 1000 lượt tình nguyện viên đến từ các cơ quan, đơn vị và trường học, cũng như các CLB tình nguyện tại Hà Nội đã cùng nhau "chia lửa" với đồng bào Quảng Ngãi đến quả dưa cuối cùng.

Tại các địa điểm bán dưa, tất cả các tình nguyện đều hoạt động hết sức mình, buổi đêm bốc dỡ dưa hấu, ban ngày hỗ trợ bán dưa. Dù vất vả, mệt mỏi nhưng những tình nguyện viên hiểu hơn ai hết những khó khăn, vất vả mà đồng bào Quảng Ngãi để có được những trái dưa này và biết bao nhọc nhằn khi dưa bị ép giá. Vì vậy, những tình nguyện viên vẫn chia sẻ với nhau bằng nụ cười và tiếng hát để vượt qua cái đói, cái mệt với mục đích giúp bà con tiêu thụ đến quả dưa cuối cùng.

5
Sự hỗ trợ của 40 học viên Học viện An ninh nhân dân đã truyền cảm hứng và xung lực mạnh mẽ cho toàn bộ các điểm còn lại ((Ảnh: Đoàn Thanh niên cơ quan cung cấp)

5
10 giờ đêm tại điểm Vườn hoa Lý Tự Trọng (Thuỵ Khuê, Tây Hồ, Hà Nội), tình nguyện viên không ngừng bán dưa cho nhân dân mua ủng hộ (Ảnh: Đoàn Thanh niên cơ quan cung cấp)

Riêng tại địa điểm cổng cơ quan Trung ương Đoàn, với lực lượng chủ yếu là các cán bộ, đoàn viên thanh niên của cơ quan, trong những ngày nóng bỏng về vấn đề nhân lực bán dưa, sự vào cuộc và tham gia tích cực của 40 học viên Học viện An ninh nhân dân và đoàn viên thanh niên từ Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam đã bán được 20 tấn dưa trong ngày đã truyền cảm hứng và xung lực mạnh mẽ cho toàn bộ các điểm còn lại.

Với ý nghĩa cao đẹp, chương trình đã truyền cảm hứng và lan toả mạnh mẽ tới các đơn vị và CLB tình nguyện. Sự vào cuộc của Đoàn thanh niên Học viện Thanh Thiếu niên Việt Nam, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Đại học Thương Mại Hà Nội, Hội Sinh viên Bắc Giang tại Hà Nội và Đội tình nguyện đồng hương Hà Tĩnh tại Hà Nội chính là tinh thần trách nhiệm của giới trẻ vì người nông dân và vì nông sản Việt.

* Tuyên dương và khen thưởng các tập thể tích cực

Chương trình "Tiếp sức bà con nông dân Quảng Ngãi tiêu thụ dưa hấu" đã kết thúc với sự vào cuộc và tham gia tích cực của các tập thể và đông đảo đoàn viên thanh niên tại Thủ đô Hà Nội. Chương trình không dừng lại chỉ với ý nghĩa trong việc hỗ trợ bán dưa giúp nông dân mà còn thể hiện sự chung tay, đồng hành của giới trẻ với nhân dân trong lúc khó khăn, thể hiện được trách nhiệm của thanh niên với cộng đồng. Theo
đồng chí Hà Anh Thư- Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ngãi, sau sự vào cuộc, chung tay của các tập thể, cá nhân, thương lái đã chấp nhận thu mua của bà con với giá ngang với Tỉnh đoàn Quảng Ngãi.
5
Đồng chí Nguyễn Long Hải, Bí thư Trung ương Đoàn trao tặng Bằng khen cho 12 tập thể xuất sắc trong chương trình "Tiếp sức bà con nông dân Quảng Ngãi tiêu thụ dưa hấu"

Chương trình đã được nhân dân ghi nhận bằng sự nhiệt tình mua dưa ủng hộ bà con Quảng Ngãi trong suốt thời gian diễn ra. Ngoài ra, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh quyết định trao tặng bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn cho 12 tập thể tham gia tích cực trong chương trình, gồm có:

1.   Quận Đoàn Tây Hồ, Thành đoàn Hà Nội
2.   Quận Đoàn Hà Đông, Thành đoàn Hà Nội;
3.   Huyện đoàn Phúc Thọ, Thành đoàn Hà Nội;
4.   Đoàn Thanh niên Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam;
5.   Đoàn Thanh niên Học viện Báo chí và Tuyên truyền;
6.   Đoàn Thanh niên Đại học Thương Mại Hà Nội;
7.   Đoàn Thanh niên Học viên An ninh nhân dân;
8.   Đoàn cơ sở Văn phòng cơ quan Trung ương Đoàn;
9.   Chi đoàn Ban Đoàn kết tập hợp Thanh niên;
10. Chi đoàn Ban Tổ chức Trung ương Đoàn;
11.  Hội Sinh viên Bắc Giang tại Hà Nội;
12.  Đội tình nguyện đồng hương Hà Tĩnh tại Hà Nội.