Gia Lai: Tổ chức giao ban trực tuyến tổng kết hoạt động Tháng Thanh niên

14:58 08/04/2014     1455

3 Phong trào   Ngày 7/4/2014 tại chi nhánh Viettel Gia Lai, Đoàn Thanh niên tỉnh Gia Lai đã tổ chức giao ban trực tuyến với các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc nhằm đánh giá sơ kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên quí I năm 2014, đồng thời đánh giá các hoạt động của tháng thanh niên năm 2014.
Đây là lần đầu tiên Đoàn Thanh niên tỉnh tổ chức giao ban trực tuyến với các Đoàn trực thuộc, tham gia điểm cầu ở các huyện, ngoài đội ngũ cán bộ đoàn cấp huyện còn có các đồng chí là bí thư đoàn các xã trực thuộc các huyện, thị thành đoàn . Quí I năm 2014 các cấp bộ Đoàn đã tập trung tổ chức các hoạt động hướng về cơ sở, đặc biệt là các hoạt động tập trung vào tháng thanh niên, với nhiều hoạt động xã hội tình nguyện sôi nổi và thiết thực như: Hiến máu nhân đạo; trao tặng nhà tình nghĩa; ra quân tham gia đảm bảo an toàn giao thông; dọn vệ sinh các tuyến đường, nạo vét kênh mương.
Ngoài ra, Đoàn đã vận động doanh nghiệp tư nhân tặng 03 máy monitor cho bệnh viện đa khoa tỉnh để theo dõi thông số bệnh nhân trong phẫu thuật trị giá 345 triệu đồng; CLB Thầy thuốc trẻ tỉnh đã tổ chức khám và cấp phát miễn phí 1.000 cơ số thuốc cho người nghèo; tham gia hiến gần 600 đơn vị máu…

Bên cạnh đó lực lượng ĐVTN đã phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của mình trong việc tham gia xây dựng nông thôn mới, tiếp tục triển khai các hoạt động chuyển giao và áp dụng tiến bộ KHKT vào sản xuất, chăn nuôi, thực hiện các dự án theo chương trình xóa đói giảm nghèo tại địa phương. Tại buổi giao ban cán bộ Đoàn các huyện đã tham gia nhiều ý kiến đóng góp vào chương trình công tác đoàn và phong trào Thanh niên sắp đến, nhất là các hoạt động hưởng ứng Năm thanh niên tình nguyện 2014, đồng thời chỉ đạo đại hội Hội liên hiệp thanh niên các cấp tiến tới đại hội Hội LHTN tỉnh lần thứ VI nhiệm kỳ 2014 – 2019 vào tháng 10 năm 2014.
5
Ký kết chương trình phối hợp hoạt động giữa Đoàn Thanh niên tỉnh Gia Lai và chi nhánh Viettel Gia Lai

Cùng trong ngày, Đoàn Thanh niên tỉnh Gia Lai và chi nhánh Viettel Gia Lai đã tổ chức lễ ký kết chương trình phối hợp hoạt động giữa hai đơn vị năm 2014 nhằm tăng cường nguồn lực cho các hoạt động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh  tỉnh.
Nội dung trọng tâm của chương trình phối hợp hoạt động là Viettel Gia Lai hỗ trợ tập huấn nghiệp vụ khai thác, ứng dụng công nghệ thông tin cho đội ngũ cán bộ đoàn, hỗ trợ 1.000 cuốn sổ tay công tác cho cán bộ Đoàn cơ sở, hỗ trợ Đoàn thanh niên tỉnh, phòng giao ban trực tuyến một quí một lần để triển khai công tác Đoàn ở cơ sở; hỗ trợ xây dựng hệ thống mạng nội bộ để triển khai văn bản điện tử tại cơ quan Tỉnh đoàn. Tỉnh đoàn chỉ đạo các cấp hỗ trợ chi nhánh Viettel tuyên truyền, quảng bá hình ảnh, thương hiệu, vận động ĐVTN và người dân đăng ký sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của Viettel, hỗ trợ tập huấn nghiệp vụ công tác Đoàn cho cán bộ Đoàn chi nhánh Viettel. Phối hợp khảo sát tình hình sử dụng dịch vụ công nghệ thông tin Viettel của cán bộ ĐVTN để Vietttel Gia Lai tiếp xúc tư vấn, hỗ trợ sử dụng các tiện ích phục vụ sản suất kinh doanh, xây dựng và phát triển xã hội.