Gia Lai: Thành đoàn Pleiku tổ chức bàn giao 03 căn nhà tình nghĩa

14:59 08/04/2014     1598

3 Phong trào   Hưởng ứng các hoạt động của năm thanh niên tình nguyện 2014, Ngày 6/4 vừa qua Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh Thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai tổ chức lễ bàn giao 03 căn nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo là đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn các phường Chi Lăng, Trà Bá và xã Tân Sơn.

5
Lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo trên địa bàn các phường Chi Lăng, Trà Bá và xã Tân Sơn.

Mỗi căn nhà có tổng diện tích là 40m2 với trị giá mỗi căn nhà 50.000.000đ, nguồn vốn để xây dựng các căn nhà tình nghĩa là do Công ty THHH Một thành viên xổ số kiến thiết Gia Lai hỗ trợ, lực lượng ĐVTN ở các xã, phường có xây dựng nhà đóng góp ngày công.
Trong căn nhà mới, anh Kpah Ruin ở làng Nhing, xã Tân Sơn, TP Pleiku xúc động nói: Mình cảm ơn Đoàn Thanh niên đã quan tâm xây dựng cho mình căn nhà mới, đây là mơ ước bao nhiêu năm nay mà gia đình mình không có đièu kiện làm nhà được, có nhà mới rồi mình sẽ cố gắng làm ăn để không còn đói nghèo nữa.
Trong nhiều năm qua mỗi năm Thành đoàn Pleiku đã xây dựng và tặng cho các hộ nghèo trên địa bàn thành phố từ 03 đến 05 căn nhà tình nghĩa. Thông qua hoạt động này nhằm thể hiện vai trò xung kích của tuổi trẻ trong việc chia sẻ những khó khăn của các hộ nghèo trên địa bàn, cùng với toàn xã hội chung tay chăm sóc những hoàn cảnh khó khăn.