Gần 5 tấn lương thực từ Bình Phước “tiếp sức” 900 hộ dân Sài thành

10:01 28/07/2021     1003

3 Phong trào   ĐTN: Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Phước Trần Quốc Duy cho biết, mới đây, 700 hộ dân ở Quận Bình Tân và 200 hộ ở Quận 8 (TP Hồ Chí Minh) đã được nhận gần 05 tấn lương thực, thực phẩm từ “Chuyến xe yêu thương” của tuổi trẻ và người dân Bình Phước.

Đây là chuyến xe thứ 3 do Tỉnh Đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh - Hội đồng Đội tỉnh phối hợp với các nhà hảo tâm chung tay đóng góp, gửi tình cảm yêu thương, sẻ chia của người dân Bình Phước đến thành phố mang tên Bác.

 

Các bạn trẻ Bình Phước hào hứng khuân vác nông sản và thực phẩm xếp lên xe chuyển đến thành phố mang tên Bác 

 

Trước đó, Tỉnh Đoàn Bình Phước phối hợp với một số nhà hảo tâm quyên góp 2 tấn gạo, gần 350 thùng mì tôm cùng nhiều loại rau củ quả, trứng, sữa, mì gói… với tổng giá trị lên đến gần 100 triệu đồng. Tất cả những loại lương thực, thực phẩm nói trên được Bưu chính Viettel Bình Phước hỗ trợ phương tiện chuyên chở từ Bình Phước đến Sài Gòn để hỗ trợ người dân đang gặp khó khăn trong vùng dịch.

Với khẩu hiệu “Sài Gòn ơi, nhanh hết bệnh nhé!” đầy ý nghĩa, “Chuyến xe yêu thương” lần này tiếp tục mang những tình cảm chân thành của thanh niên và người dân Bình Phước đến với người Sài Gòn với mong muốn TP. Hồ Chí Minh sẽ sớm vượt qua đại dịch COVID-19.

Theo chị Trương Thị Yến (ngụ P. Tân Xuân, TP Đồng Xoài), sau nhiều ngày trăn trở trước những khó khăn của vùng dịch Sài Gòn trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, chị đã quyết tâm kêu gọi, vận động mọi người trong nhóm Bất động sản Mỹ Hiệp chung tay hỗ trợ đồng bào TP Hồ Chí Minh chống lại COVID-19.

Lực lượng phân phát hàng tiếp tế mặc đồ bảo hộ y tế trao thực phẩm cho các em thiếu nhi ở Quận Bình Tân (TP Hồ Chí Minh) 

 

Ban đầu, việc vận động khá khó khăn vì Bình Phước cũng đang “gồng mình” chống dịch với các ca nhiễm dần tăng và quá trình kinh doanh sản xuất tại nhiều doanh nghiệp địa phương đều bị tác động bởi COVID-19. 

Tuy nhiên, mọi người trong nhóm không hề nản lòng và vẫn tiếp tục tiến hành quyên góp. Dần dần, giá trị các nguồn đóng góp đã tăng lên và dừng ở con số gần 100 triệu đồng để mọi thứ được chốt lại, sẵn sàng cho chuyến xe ấp ủ bao tình yêu thương với Sài Gòn. 

Đặc biệt, một số nông dân Bình Phước đã hái rau, đu đủ, chặt hàng chục bó sả tươi có sẵn trong vườn nhà để góp sức cho chuyến xe, đồng lòng hướng về TP Hồ Chí Minh.

Khi “Chuyến xe yêu thương” đỗ bến tại đường số 4 KP. 4, P. Tân Tạo A (Q.Bình Tân, TP Hồ Chí Minh), chị Chu Phạm Ngọc Lan Anh - Trưởng nhóm từ thiện KP. 4 vội vã đến nhận hàng tiếp tế và phân chia thành từng suất, phân bổ trong 2 ngày 25 và 26/7 cho 700 hộ dân ở Quận Bình Tân và 200 hộ dân ở Quận 8; trong đó, nhiều hộ nằm trong khu vực cách ly - phong tỏa.

 

22 tình nguyện viên của huyện Hớn Quản (Bình Phước) hào hứng bắt đầu chuyến đi đến thị xã Tân Uyên (Bình Dương) để hỗ trợ công tác chống dịch
 

 

Dịp này, Đoàn thanh niên huyện Hớn Quản (Bình Phước) đã phối hợp tổ chức 1 chuyến xe mang theo 2,5 tấn rau, củ, quả, nhu yếu phẩm đến hỗ trợ sinh viên, giáo viên Trường Cao đẳng công nghệ Thủ Đức và 1 chuyến xe chở 1,6 tấn nông sản, thực phẩm đến tặng các hộ gia đình ở Quận Bình Thạnh; đồng thời đưa 15 thanh niên tham gia đội hình tình nguyện với 7 y, bác sĩ đến thị xã Tân Uyên (Bình Dương), hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm COVID-19./.
 

Thắng Trân