ĐVTN tích cực hỗ trợ phòng chống dịch cho học sinh trở lại trường

11:20 28/04/2020     899

3 Phong trào   Web.ĐTN: Các cơ sở Đoàn triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ phòng chống dịch, đảm bảo an toàn sau ngày trở lại trường và trong quá trình học tập cho học sinh tại các điểm trường.

Theo đó, dịp này, trên toàn tỉnh Hà Tĩnh hiện có gần 34 ngàn học sinh lớp 9 và lớp 12 ở Hà Tĩnh đã trở lại trường sau thời gian dài nghỉ học tránh dịch Covid-19. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh tại các trường học, ngay từ sáng sớm, các cơ sở Đoàn đã phối hợp Đoàn trường phân công các đội tình nguyện tham gia hỗ trợ đo thân nhiệt, khai báo y tế, trao tặng khẩu trang cho học sinh tại các điểm trường

 

ĐVTN tỉnh Hà Tĩnh hỗ trợ đo thân nhiêt cho học sinh

 

Các đội tình nguyện cũng đã tuyên truyền 3 không 4 có, hướng dẫn học sinh chủ động đảm bảo sức khoẻ của cá nhân, đặc biệt là nhận biết các dấu hiệu của dịch, giữ vệ sinh chung cho cộng đồng; đề cao tính chủ động để chung tay phòng chống dịch Covid-19, đảm bảo khoảng cách trong lớp học.

Trước đó, các cơ sở đoàn cũng đã phối hợp với các trường tổ chức tổng dọn vệ sinh khuôn viên trường học, tiến hành vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ lớp học, khuôn viên trường;  mua mới, lắp đặt các điểm rửa tay sát khuẩn; dán pano, apphic, tờ rơi tại các lớp học, bảng tin, cổng trường…

Tại Trường THPT Cẩm Bình (Cẩm Xuyên), đồng chí Lê Xuân Thắng - Bí thư Đoàn trường cho biết: “Việc học sinh đã đi học trở đồng nghĩa với dịch bệnh đã được kiểm soát, tuy nhiên trước tình hình dịch bệnh phức tạp, chuyển biến khó lường thì học sinh và giáo viên vẫn phải chủ động các khâu phòng dịch. Bên cạnh đó, thời gian này, nhà trường cũng quán triệt, không tổ chức các hoạt động tập thể, tổ nhóm, hoạt động ngoại khóa..., các hoạt động Đoàn tại đơn vị được Ban Chấp hành Đoàn trường hướng dẫn, chỉ đạo tổ chức theo hình thức trực tuyến để đảm bảo công tác phòng dịch như sinh hoạt Đoàn trực tuyến, thi trực tuyến tháng tư lịch sử…

Bên cạnh đó, công tác đảm bảo khoảng cách tại các lớp học cũng được các trường triển khai thực hiện nghiêm. Anh Bùi Như Chuyên, giáo viên tổng phụ Đội Trường THCS Yên Trấn (Đức Thọ) cho biết: “Trong quá trình dạy học, nhà trường đã chia nhỏ sĩ số của các lớp. Trước đây, tổng số 180 em học sinh lớp 9, với 5 lớp học, thì nay sẽ chia thành 10 lớp học để đảm bảo khoảng cách giữa các em. Ngoài ra, trước khi vào trường các em phải đeo khẩu trang, được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, hoặc với xà phòng dưới vòi nước sạch đã được trường trang bị đầy đủ.”.Dự kiến, từ ngày 4/5, học sinh cấp I, II, III sẽ quay trở lại trường, theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hà Tĩnh sẽ tiếp tục chỉ đạo, phối hợp triển khai tốt các hoạt động phòng chống dịch tại các trường học, đảm bảo an toàn cho các em học trong quá trình tham gia học tập trung.

Cũng trong dịp này hàng trăm đội, nhóm phản ứng nhanh đến từ các cơ sở Đoàn của 21 huyện, thành, thị trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã có mặt kịp thời tại các điểm trường để hỗ trợ các em học sinh thực hiện tốt các quy định trong phòng dịch, cũng như kiểm tra sức khỏe trước khi vào lớp.

Ngay từ sáng sớm, lực lượng đoàn viên, thanh niên trong các Đội phản ứng nhanh đến từ 21 huyện, thành, thị của tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với các trường học để hướng dẫn các em học sinh thực hiện các biện pháp an toàn trước khi vào lớp.

Tại địa bàn huyện Nghi Lộc, gần 300 đoàn viên, thanh niên của Đội phản ứng nhanh đã có mặt tại 34 điểm trường trên địa bàn để tiến hành phát miễn phí hơn 2.400 khẩu trang và hỗ trợ các em học sinh rửa tay sát khuẩn một cách kỹ càng để đảm bảo an toàn trong phòng dịch.

 

Tại địa bàn các huyện miền núi, buổi học đầu tiên sau kỳ nghỉ kéo dài vì dịch Covid-19 cũng trở nên sôi nổi hơn với sự góp mặt của các anh chị đoàn viên, thanh niên. Nổi bật trong đó, huyện Anh Sơn (Nghệ An) đã thành lập 21 Đội phản ứng nhanh để hỗ trợ 21 điểm trường phát khẩu trang và nước rửa tay sát khuẩn đạt chuẩn

 

Đối với thành phố Vinh, các Đội phản ứng nhanh đã vào từng lớp học để tiến hành phát tờ rơi, tài liệu và trực tiếp hướng dẫn cho các em các quy định cần thiết của Bộ Y tế khi quay trở lại trường.

Tại huyện Tân Kỳ, một số trường học còn lắp đặt buồng khử khuẩn cho các học sinh. Dưới sự hỗ trợ của 158 đoàn viên, thanh niên đến từ 18 Đội phản ứng nhanh, các điểm trường của địa phương đã hoàn thành tốt công tác phòng dịch trong ngày học đầu tiên sau kỳ nghỉ

Theo chia sẻ của đồng chí Nguyễn Thị Quỳnh - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Nghệ An, bình quân mỗi huyện, thành, thị của tỉnh đều thành lập từ 7 - 10 đội phản ứng nhanh để hỗ trợ cho các điểm trường trong buổi học đầu tiên sau kỳ nghỉ vì dịch Covid-19. Không chỉ hỗ trợ các em học sinh đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, lực lượng này còn phát miễn phí hàng nghìn khẩu trang, tờ rơi y tế và trang bị xà phòng diệt khuẩn tại các điểm rửa tay công cộng trong trường học để góp phần thiết thực trong nâng cao nhận thức của các em trong phòng, chống dịch bệnh.

 

CTV TĐ Hà Tĩnh, Nghệ An