Đồng Tháp tổ chức kỷ niệm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng và ra quân Tháng thanh niên 2016

08:32 07/03/2016     957

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 4/3/2016, tỉnh Đoàn Đồng Tháp phối hợp Bộ chỉ huy Bộ đội Biên Phòng tổ chức kỷ niệm 57 năm ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng, 27 năm "Ngày Biên phòng toàn dân" (3/3/1989 – 3/3/2016) và 40 năm ngày thành lập Bộ đội biên phòng Đồng Tháp và ra quân Tháng thanh niên năm 2016.
Tỉnh Đoàn trao tặng cờ tổ quốc cho xã biên giới
Tỉnh Đoàn trao tặng cờ tổ quốc cho xã biên giới


Trong thời gian qua, mối quan hệ giữa lực lượng Bộ đội Biên phòng và tuổi trẻ hậu phương của Tỉnh nhà đã không ngừng được củng cố, vun đắp tình cảm qua từng giai đoạn đã trở thành mối quan hệ truyền thống, đoàn kết đặc biệt. Cứ đến dịp 03/3 hàng năm là cán bộ, đoàn viên thanh niên ở các địa phương lại rộn ràng chuẩn bị các công trình phần việc tổ chức thăm hỏi, động viên và phối hợp với lực lượng chiến sĩ Biên phòng tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để chào mừng ngày truyền thống của đơn vị.

Trao tặng nhà nhân ái cho thanh niên có hoàn cảnh khón khăn
Trao tặng nhà nhân ái cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn


Dịp này, Tỉnh Đoàn  phát động ra quân Tháng thanh niên 2016 với chủ đề “Tuổi trẻ xung kích xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, hướng tới mừng sinh nhật lần thứ 85 của Đoàn. Tháng Thanh niên năm nay diễn ra từ ngày 27/02 - 31/3/2016, với nhiều nội dung theo chủ đề hàng tuần như: “Thanh niên với nghề nghiệp việc làm”, “Bảo vệ môi trường”, “vì an sinh xã hội”, “mừng sinh Đoàn”, gắn với triển khai, khởi động các công trình, phần việc trọng tâm trong năm, nhất là 04 nhiệm vụ quan trọng như quản lý, cảm hóa giáo dục và tạo nghề, việc làm cho thanh thiếu niên vi phạm pháp luật và có biểu hiện vi phạm pháp luật, vận động thanh niên đi làm việc ở nước ngoài, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, xây dựng chi đoàn đạt chuẩn.

Tại buổi lễ, Tỉnh Đoàn đã trao tặng 300 cờ tổ quốc cho xã biên giới, tặng 5 xe đạp cho các em học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn, trao 5 căn nhà nhân ái cho thanh niên nghèo.

Giúp dân đào hố rác tự hoại
Giúp dân đào hố rác tự hoại


Ngay sau lễ phát động, Đoàn viên thanh niên đã ra quân thực hiện các công trình phần việc như: hướng dẫn người dân treo cờ tổ quốc và đào hố rác tự hoại cho người nghèo của xã biên giới, thăm và tặng quà cho cán bộ chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức giao lưu trò chơi vận động giữa cán bộ chiến sĩ Biên phòng và đoàn viên thanh niên các đơn vị; tổ chức đêm hội tiếng vọng biên cương, giao lưu văn hóa văn nghệ, phát 300 suất thuốc cho hộ nghèo và tổ chức cho ĐVTN thăm trạm biên phòng cửa khẩu quốc tế Dinh Bà.