Đồng Tháp, Bến Tre: Thanh niên tình nguyện đồng hành cùng sĩ tử

17:09 10/08/2020     2415

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tiếp sức mùa thi là một trong nhiều hoạt động đầy ý nghĩa mà các bạn áo xanh tình nguyện mang đến cho cộng đồng.

Hàng năm, chương trình được Ban thường vụ Tỉnh đoàn Đồng Tháp triển khai thực hiện nhằm giúp đỡ các thí sinh về dự thi THPT trong mùa tuyển sinh Hoạt động tiếp sức mùa thi có ý nghĩa hơn bao giờ hết đã giúp các sĩ tử yên tâm, có thêm động lực bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Trong nhiều năm qua, Đoàn Thanh niên Tỉnh Đồng Tháp đã luôn đồng hành cùng thí sinh thông qua các hoạt động như tiếp sức mùa thi, tư vấn hướng nghiệp tuyển sinh…. Trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay, đã có hơn 900 tình nguyện viên tham gia hoạt động tiếp sức mùa thi tại 30 điểm thi trên đoàn tỉnh, các bạn học sinh tham gia dự thi đã được các tình nguyện viên tư vấn về nơi ở, động viên hỗ trợ làm thủ tục vào thi, phát nước uống miễn phí, hỗ trợ cơm trưa cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn.

 

Đồng chí Huỳnh Minh Thức - Bí thư Tỉnh đoàn thăm các đội hình tiếp sức mùa thi

 

Trong kỳ thi THPT Quốc gia năm nay, ngoài việc được trang bị đầy đủ kiến thức cần thiết để bước vào Kỳ thi, những nỗ chuẩn bị về trang thiết bị, vật chất, hướng dẫn các em để các em có thể đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi. Việc đảm bảo an toàn về sức khỏe phòng chống dịch Covid-19 cũng được thực hiện đảm bảo, thông qua các đội hình tình nguyện vệ sinh bề mặt các phòng thi tại từng buổi thi.

 

Đảm bảo an toàn cho thí sinh trước khi vào phòng thi

 

Tiếp sức mùa thi đã trở thành môi trường tốt để các bạn đoàn viên thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng. Đồng thời, những trải nghiệm quý báu trong những ngày tháng “Tiếp sức mùa thi” sẽ mang lại những kỹ năng cần thiết, là hành trang cho đoàn viên nhà trường vững vàng, tự tin hơn trong học tập và rèn luyện. Chương trình tiếp sức mùa thi đã thu hút đông đảo các bạn đoàn viên thanh niên, các tổ chức tham gia góp sức, giúp các thí sinh có một kỳ thi an toàn, đạt kết quả tốt.

Ngày 9/8/2020, Bí thư Tỉnh Đoàn Bến Tre, Chỉ huy trưởng Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè tỉnh Hà Quốc Cường đã đến thăm, tặng quà và động viên các đội hình tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” năm 2020 tại một số điểm thi trên địa bàn tỉnh.

 

Bí thư Tỉnh Đoàn Hà Quốc Cường thăm và tặng quà cho các chiến sĩ tình nguyện tại điểm thi THPT Võ Trường Toản, TP. Bến Tre

 

Bí thư Tỉnh Đoàn Hà Quốc Cường đã đến thăm và tặng quà các đội hình tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” tại các điểm thi THPT Võ Trường Toản thuộc đơn vị TP. Bến Tre và điểm thi THPT Trần Văn Ơn, huyện Châu Thành. Đồng thời, động viên các tình nguyện viên cố gắng giữ gìn sức khỏe để hoàn thành tốt nhiệm vụ và luôn phát huy tinh thần xung kích tình nguyện, hỗ trợ tốt nhất cho các thí sinh và người nhà thí sinh tham gia kỳ thi THPT Quốc gia năm 2020 trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay.

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2020 với phương châm“Kề vai sát cánh – Chinh phục thành công” hoạt động cao điểm từ ngày 08 đến 10-8-2020 với 11.337 thí sinh tại 31 điểm thi đặt ở 09 huyện và thành phố Bến Tre với các nội dung chính gồm phối hợp nắm bắt thông tin về tình hình thí sinh tại địa phương và xây dựng phương án chủ động xử lý khi có sự cố bất thường về thời tiết, tai nạn, sức khỏe của thí sinh; chủ động triển khai các công tác phòng chống dịch bệnh có thể xảy ra tại các điểm thi như: đặt nước rửa tay sát khuẩn trước các phòng thi, phát khẩu trang miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh khi đến khuc vực dự thi; triển khai hoạt động đưa đón miễn phí thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt, vùng sâu vùng xa, thí sinh khuyết tật; phối hợp với các cơ quan chức năng: kịp thời ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực ảnh hưởng đến thí sinh như phát hành tài liệu trái pháp luật, tăng giá các sản phẩm dịch vụ, gây mất an ninh, trật tự, trộm cắp, lừa đảo, mất an toàn giao thông; tổ chức các đội hình tình nguyện hướng dẫn, phân luồng đảm bảo an toàn giao thông tại khu vực các điểm thi xét tốt nghiệp THPT năm 2020 có mật độ giao thông cao; vận động các nguồn lực xã hội hỗ trợ nơi ăn, ở, phương tiện đi lại cho thí sinh. Thiết lập các đường dây nóng để hỗ trợ, kết nối thí sinh, người nhà thí sinh để giải đáp và tư vấn các nội dung liên quan đến kỳ thi THPT quốc gia.

 

CTV TĐ Đồng Tháp, Bến Tre