Đồng Tháp: 30 sinh viên tình nguyện tham gia khắc phục hậu quả sau lũ

12:36 01/12/2011     3615

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 30/11/2011, Tỉnh Đoàn Đồng Tháp tổ chức Lễ tiếp nhận 20 sinh viên của Trường Đại học Bách khoa và 10 sinh viên Trường Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh về tham gia các hoạt động tình nguyện khắc phục hậu quả sau lũ lụt tại địa bàn 2 huyện Cao Lãnh và Tam Nông của tỉnh.

Lễ tiếp nhận các sinh vên tình nguyện
Lễ tiếp nhận các sinh vên tình nguyện
Tham gia hoạt động Đoàn Trường Đại học Bách khoa đã tặng 80 bộ lọc nước cho các hộ gia đình khó khăn, không có nguồn nước sạch sử dụng, của xã Tân Nghĩa  huyện Cao Lãnh và xã Phú Thành B huyện Tam Nông với tổng kính phí 32 triệu đồng. Ngoài ra, các bạn sinh viên còn tuyên truyền, hướng dẫn người dân lắp đặt sử dụng các bộ lọc nước bằng than hoạt tính; hỗ trợ, hướng dẫn người dân địa phương cách phòng, chống các dịch bệnh khi lũ rút.

Chiều cùng ngày các địa phương sẽ phối hợp với các đội sinh viên khảo sát các hộ gia đình và các khu vực được bố trí các bộ lọc nước. Các hoạt động tình nguyện sẽ kéo dài đến ngày 3/12/2011.

Đây là 1 hoạt động xã hội thiết thực nhằm thể hiện vai trò của Đoàn Thanh niên trong việc tham gia khắc phục những hậu quả do lũ lụt gây ra, từng bước góp phần cùng địa phương sớm ổn định đời sống, sản xuất cho người dân.