Đồng Nai: Hành trình tình nguyện “Nghĩa tình biên giới, hải đảo” 2017

19:30 29/09/2017     889

3 Phong trào   Web.ĐTN: Từ ngày 27/9 đến ngày 30/9/2017, Tỉnh đoàn Đồng Nai đã tổ chức chương trình Hành trình tình nguyện, giao lưu, kết nghĩa với Tỉnh đoàn Đắk Lắk và Kon Tum.

h
  Bí thư Tỉnh đoàn Đồng Nai Nguyễn Cao Cường và các đại biểu tặng xe đạp cho học sinh nghèo tại tỉnh Đắk Lắk

Tại tỉnh Đắk Lắk, Tỉnh đoàn Đồng Nai đã tham quan học tập mô hình, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với Tỉnh đoàn Đăk Lăk; thăm và trao tặng 10 xe đạp cho học sinh nghèo, vượt khó, vươn lên trong học tập tại trường tiểu học Nơ Trang Lơng, xã Cư Êbur, Tp. Buôn Ma Thuột. Được biết, Liên đội Nơ Trang Lơng có gần 100% học sinh là người dân tộc thiểu số và có hoàn cảnh gia đình khó khăn, chủ yếu các gia đình sống ở rẫy cùng cha mẹ.

Tại tỉnh Kon Tum, Tỉnh đoàn Đồng Nai tiếp tục hành trình tình nguyện và giao lưu kết nghĩa, ký kết phối hợp với Tỉnh đoàn Kon Tum giai đoạn 2017 - 202​2.

Cùng ngày, đoàn đã đến thăm và tặng 30 xe đạp, 500 quyển tập, 100 nón bảo hiểm, 100 lồng đèn, 1.000 cây nến cho các em thiếu nhi của trường Trung học cơ sở Bờ Y.


f
Tỉnh đoàn Đồng Nai và Tỉnh đoàn Kon Tum ký kết chương trình phối hợp, giai đoạn 2017 – 2022

Dịp này, Tỉnh đoàn Đồng Nai đã tổ chức chương trình giao lưu kết nghĩa “Nghĩa tình biên giới, hải đảo” với 02 Đồn biên phòng của tỉnh Kon Tum và trao tặng mỗi đơn vị 01 bộ máy vi tính, 01 bàn bóng bàn, các dụng cụ thể thao.

Thông qua chương trình nhằm giúp cán bộ, đoàn viên, thanh niên tỉnh Đồng Nai được giao lưu, học tập những mô hình hoạt động hiệu quả của các đơn vị bạn; là dịp giáo dục truyền thống yêu nước cho các cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong tỉnh để qua đó gắn chặt tình đoàn kết với các tỉnh bạn góp phần xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn vững mạnh, cùng nhau tham gia phát triển kinh tế và giữ gìn quốc phòng an ninh.