Đồng loạt ra quân chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2015

15:36 01/07/2015     2852

3 Phong trào   Web.ĐTN: Trong ngày 28 và 29/6, nhiều tỉnh, thành phố đã tổ chức lễ ra quân chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2015.
* Tại Đắk Lắk, Bí thư T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong đã trực tiếp đi thăm và động viên các đội hình tình nguyện "Tiếp sức mùa thi". Chương trình “Tiếp sức mùa thi” hoạt động cao điểm từ ngày 28/6/2015 đến ngày 5/7/2015 với 6 nội dung chính là: Tư vấn thủ tục cho các thí sinh tại các điểm thi; Tư vấn, hỗ trợ tại bến xe, trạm xe buýt đưa thí sinh tới các điểm trọ giá rẻ, điểm trọ miễn phí và các điểm thi; Vận động các suất ăn, nhà trọ miễn phí và giá rẻ cho thí sinh; Giữ gìn trật tự an toàn giao thông; Đảm bảo an ninh, trật tự tại các điểm thi, khu vực đón tiếp, nhà trọ thí sinh. Kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển Đại học, Cao đẳng do trường Đại học Tây Nguyên chủ trì với 23.893 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 19.232 thí sinh Đắk Lắk và 4.661 thí sinh đến từ Đắk Nông dự thi tại 25 điểm thi trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột và cụm thi tốt nghiệp THPT tại các huyện, thị xã, thành phố do Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk chủ trì. Trên cơ sở đó, điểm mới của chương trình “Tiếp sức mùa thi” tỉnh Đắk Lắk năm 2015 huy động khoảng 1.000 thanh niên tình nguyện trong toàn tỉnh, vận động 8.500 chỗ trọ miễn phí, giá rẻ, cấp phát 9000 suất ăn miễn phí, hỗ trợ 2 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đi thi. Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn Đắk Lắk chuẩn bị tốt các điều kiện để đón 200 học sinh trong chương trình "Em tôi đi thi" do Trung ương Đoàn hỗ trợ đến từ tỉnh Đắk Nông.
Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội SVVN Lê Quốc Phong thăm và động viên đội hình tình nguyện
Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội SVVN Lê Quốc Phong thăm và động viên đội hình tình nguyện

*Tại Tiền Giang, lễ ra quân chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2015 được tổ chức tại trường Đại học Tiền Giang vào sáng 29/6 với sự tham gia của hơn 500 tình nguyện viên đại diện cho hơn 1000 tình nguyện viên tham gia chiến dịch thanh niên tình nguyện năm 2015.
Lễ ra quân Tiếp sức mùa thi 2015 tại Tiền Giang
Lễ ra quân Tiếp sức mùa thi 2015 tại Tiền Giang

Năm nay là năm đầu tiên tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia và Tiền Giang được Bộ GD&ĐT chọn là cụm số 36 để tổ chức cho khoảng 23.000 thí sinh của Tiền Giang và Bến Tre. Là một trong những chương trình trọng tâm trong Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè tỉnh Tiền Giang năm 2015, Ban chỉ đạo chiến dịch tỉnh cũng đã chỉ đạo thành lập các đội hình chuyên tiếp sức mùa thi gồm 740 sinh viên và thanh niên tình nguyện của 02 tỉnh Tiền Giang và Bến Tre, cụ thể: đội hình chuyên gồm 360 sinh viên, Giảng viên trẻ tình nguyện của trường Đại học Tiền Giang, 180 tình nguyện viên của các đơn vị huyện Châu Thành, TP. Mỹ Tho, huyện Chợ Gạo, huyện Gò Công Tây, và 200 tình nguyện viên của tỉnh Bến Tre cùng tham gia hỗ trợ, tiếp lửa cho các thí sinh và phụ huynh thi ở khắp 31 điểm thi trên địa bàn Tiền Giang và Bến Tre.

Các hoạt động hỗ trợ của các đội hình chuyên Tiếp sức mùa thi với phương châm “Thân thiện, chu đáo, tích cực, hiệu quả”, cụ thể gồm: tư vấn, khảo sát hướng dẫn chỗ trọ, các quán ăn giá rẻ, vận động các suất ăn miễn phí, hướng dẫn đưa đón các thí sinh và phụ huynh đến các điểm thi, tham gia phối hợp điều tiết  giữ gìn trật tự an toàn giao thông tại các giao lộ trung tâm ở khu vực các điểm thi…

*Tại Lâm Đồng, Lễ ra quân diễn ra tại Quảng Quảng Trường Lâm viên thành phố Đà Lạt với sự tham gia của hơn hơn 1.000 đoàn viên thanh niên đến từ các cơ sở đoàn trên địa bàn thành phố.

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, kỳ nghỉ hồng và tiếp sức mùa thi năm 2015 của Lâm Đồng được tổ chức với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực như: Đoàn thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới; Tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông; Bảo vệ môi trường, phòng chống thiên tai, dịch bệnh; Chương trình “Tiếp sức mùa thi”; Chăm sóc sức khỏe cộng đồng, hiến máu tình nguyện; Các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”; Chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng; Tổ chức các hoạt động sinh hoạt văn hóa hè, vui;  Xây dựng công trình thanh niên; Kỳ nghỉ hồng; Chiến dịch tình nguyện Hoa phượng đỏ; Chiến dịch tình nguyện Hành quân xanh trong Thanh niên lực lượng vũ trang.
Lãnh đạo tỉnh tặng hoa cho các đội hình tình nguyện
Lãnh đạo tỉnh tặng hoa cho các đội hình tình nguyện

Chiến dịch tình nguyện hè và kỳ nghỉ hồng năm 2015 với chủ đề "Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng" và phương châm: “Mỗi thanh niên một hoạt động tình nguyện; mỗi  cơ sở Đoàn - Hội một công trình, phần việc tình nguyện, góp phần xây dựng nông thôn mới”. Gắn với những địa chỉ cụ thể, qua đó chia sẻ những khó khăn và những vấn đề bức xúc của cộng đồng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo trật tự an toàn xã hội; đặc biệt là vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc, tăng cường công tác đoàn kết tập hợp thanh niên…  phát huy những kết quả đạt được của phong trào thanh niên tình nguyện các năm qua, Chiến dịch tình nguyện hè 2015 tiếp tục khẳng định sức mạnh của thanh niên trên đường hành quân xanh.

*Tại Gia Lai, Lễ ra quân chương trình “Tư vấn - Tiếp sức mùa thi” năm 2015 có sự tham giá của 800 tình nguyện viên của các cơ sở Đoàn phục vụ các điểm thi trên địa bàn Thành phố Pleiku.

Kỳ thi THPT địa phương và Quốc gia năm 2015 tại cụm thi Gia Lai-Kon Tum có hơn 15 ngàn thí sinh đăng ký dự thi. Nhằm hỗ trợ, giúp đỡ, đưa đón, hướng dẫn đường đi, giới thiệu nhà trọ... tạo tâm lý thoải mái cho các thí sinh và người nhà thí sinh, Tỉnh đoàn Gia Lai và các đơn vị trực thuộc đã huy động 1.000 đoàn viên, thanh niên, sinh viên tình nguyện tham gia chương trình tiếp sức mùa thi 2015. Trong đó, có 800 tình nguyện viên tiếp sức cho kỳ thi THPT quốc gia và 200 tình nguyện viên tiếp sức cho kỳ thi THPT địa phương. Theo đó, Tỉnh đoàn đã phân chia các tình nguyện viên thành nhiều đội, tập trung ra quân đón tiếp thí sinh tại 25 điểm thi quốc gia và các điểm thi địa phương, Bến xe nội tỉnh, một số điểm giao thông... để hướng dẫn, tư vấn thí sinh cùng người nhà thí sinh về nhà trọ, nơi ăn, giá cả, đường đi, điểm thi, hỗ trợ phương tiện đi lại miễn phí cho thí sinh, hướng dẫn giao thông... nhằm đảm bảo phối hợp tổ chức một kỳ thi an toàn và đạt kết quả cao.
Các tình nguyện viên đang tư vấn cho các thí sinh tham gia kỳ thi THPT quốc gia
Các tình nguyện viên đang tư vấn cho các thí sinh tham gia kỳ thi THPT quốc gia

Bên cạnh chú trọng hỗ trợ về tìm kiếm chỗ ăn, ở miễn phí và giá rẻ cho thí sinh và phụ huynh trong kỳ thi, Tỉnh đoàn Gia Lai còn chú trọng bồi dưỡng, tập huấn kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ tình nguyện viên sao cho đáp ứng các tiêu chí như nhiệt tình, thân thiện, nhanh chóng và hiệu quả. Cùng với đó, những thông tin về chương trình “Tiếp sức mùa thi” như địa chỉ chỗ ở miễn phí, giá rẻ, điểm thi… cũng được phổ biến rộng rãi trên website của Tỉnh đoàn. Hy vọng với sự chuẩn bị tích cực của Đoàn Thanh niên tỉnh Gia Lai, chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2015 sẽ góp phần mang đến một kỳ thi thành công, hiệu quả cho các thí sinh.

Ngay sau buổi lễ xuất quân, các đội thanh niên tình nguyện đã tập trung xuất phát về các địa điểm thi, bến xe, một số điểm giao thông bắt đầu tổ chức đón tiếp, hướng dẫn các thí sinh và người nhà thí sinh về dự thi. Được biết, thời gian ra quân tiếp sức mùa thi bắt đầu từ ngày 28/6 đến hết ngày 4/7/2015.

* Sáng 28/6, Thanh Hóa tổ chức ra quân các đội hình tình nguyện tiếp sức mùa thi năm 2015

So với những năm trước đây, kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2015 có nhiều thay đổi, nhiều điểm mới. Theo đó, kỳ thi THPT quốc gia 2015 tại Thanh Hóa có 02 hội đồng thi: Hội đồng thi số 1 do Trường ĐH Hồng Đức phụ trách có khoảng 30.500 thí sinh đăng ký dự thi tại 36 điểm thi, trong đó có 6.500 thí sinh của tỉnh Ninh Bình; Hội đồng thi số 2 do Sở GD&ĐT phụ trách, có khoảng 16.000 thí sinh dự thi tại 34 điểm thi.
Lễ ra quân Tiếp sức mùa thi tại Thanh Hóa
Lễ ra quân Tiếp sức mùa thi tại Thanh Hóa

 
Trên cơ sở đó, chương trình “Tiếp sức mùa thi năm 2015” có sự thay đổi lớn về quy mô, cách thức tổ chức hoạt động. BTV Tỉnh đoàn đã chỉ đạo BTV các huyện, thị, thành đoàn và các đơn vị trực thuộc thành lập các đội hình TNTN như: Đội TNTN hỗ trợ thí sinh tại các điểm thi; đội TNTN tìm kiếm nhà trọ miễn phí, giá rẻ; đội TNTN đảm bảo trật tự an toàn giao thông; đội TNTN hỗ trợ thí sinh tại bến xe; đội TNTN hỗ trợ suất ăn giá rẻ; đội xe lai miễn phí.
 
Tính đến thời điểm này, toàn tỉnh đã thành lập được 91 đội hình TNTN tiếp sức mùa thi với trên 5.000 tình nguyện viên, khảo sát được hơn 30.000 nhà trọ, chỗ ở miễn phí, giá rẻ, vận động hỗ trợ gần 7000 suất ăn giá rẻ cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn.
 
Ngay sau Lễ ra quân các Đội hình TNTN đã triển khai các hoạt động tiếp sức ở các bến xe, điểm chờ xe buýt, ngã tư trọng điểm trên địa bàn thành phố.

*Bình Phước vừa khởi động chương trình “Em tôi đi thi”. Đây là năm thứ 2, Tỉnh Đoàn Bình Phước tổ chức chương trình “Em tôi đi thi”.

Năm nay có 350 học sinh các trường THPT trên toàn tỉnh tham gia chương trình. Để hỗ trợ các học sinh tham gia kỳ thi, Tỉnh Đoàn đưa đón học sinh tại các huyện, thị sau đó tập kết tại Tỉnh Đoàn và di chuyển lên TP. Hồ Chí Minh.

Tham gia hỗ trợ chương trình “Em tôi đi thi” có hơn 70 tình nguyện viên là sinh viên của tỉnh Bình Phước đang theo học tại TP.HCM. Ban Liên lạc sinh viên Bình Phước đã thành lập 5 đội sinh viên tình nguyện phụ trách 5 khu vực thuộc 14 địa điểm thi của học sinh Bình Phước tại TP. Hồ Chí Minh.

*Tại Thừa Thiên - Huế, chiều 27/6, đồng chí Nguyễn Chí Tài - Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh cùng Ban Điều hành Tiếp sức mùa thi đã đến thăm và tặng quà cho các đội tình nguyện viên Tiếp sức mùa thi trên địa bàn thành phố Huế.

 Đồng chí Nguyễn Chí Tài - Bí thư Tỉnh đoàn thăm và tặng quà các đội tiếp sức mùa thi.
Đồng chí Nguyễn Chí Tài - Bí thư Tỉnh đoàn thăm và tặng quà các đội tiếp sức mùa thi.


Chương trình Tiếp sức mùa thi có 1.500 tình nguyện viên viên tham gia với các đội hình Thanh niên tình nguyện đảm bảo trật tự ATGT, đội hình Thanh niên tình nguyện tìm nhà trọ giá rẻ, miễn phí, hỗ trợ thí sinh di chuyển và các đội tình nguyện tại các điểm thi. Chương trình sẽ hỗ trợ 15.000 xuất ăn miễn phí, 12.000 nhà trọ giá rẻ và 4.000 nhà trọ miễn phí; tổ chức tư vấn hỗ trợ về ăn ở cho thí sinh và người nhà trong quá trình tham dự kỳ thi THPT Quốc gia.

Điểm mới trong Chương trình Tiếp sức mùa thi năm nay, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo các đơn vị Huyện, Thị, Thành Đoàn tổ chức thành lập các tổ tư vấn, nòng cốt là giáo viên các trường THPT để tư vấn, hướng dẫn ôn tập, cách làm bài thi, phương pháp ổn định tâm lý cho các học sinh trong trường đặc biệt là các em học sinh có học lực thấp, năng lực, tâm lý vào phòng thi chưa ổn định.

*Sáng 28/6, tại phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum, Tỉnh Đoàn Kon Tum phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ ra quân chương trình tiếp sức mùa thi 2015.

Trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2015, tỉnh Kon Tum có hơn 3.100 thí sinh tham dự. Để góp phần đồng hành, mang đến một kỳ thi an toàn, hiệu quả cho thí sinh, Tỉnh Đoàn Kon Tum đã chủ động xây dựng kế hoạch, phối hợp Sở giáo dục& đào tạo, Sở giao thông vận tải và Tỉnh Đoàn Gia Lai về phương án hỗ trợ cũng như cử đội thanh niên tình nguyện hướng dẫn địa điểm ăn nghỉ cho 478 thí sinh và phụ huynh, đồng thời, tạo điều kiện chỗ nghỉ miễn phí cho 100 thí sinh thuộc hộ nghèo, DTTS.

Sau lễ ra quân, 7 chuyến xe của 5 doanh nghiệp: Minh Quốc, Việt Tân, Đức Thành, Tây Nguyên, xe buýt Thái Hòa cùng đồng hành hỗ trợ 277 phụ huynh và học sinh đến địa điểm thi tại thành phố Pleiku- tỉnh Gia Lai. Ngày 29/6, 5 chuyến xe của 3 doanh nghiệp: Minh Quốc, Việt Tân, xe buýt Thái Hòa cùng đồng hành hỗ trợ 201 phụ huynh và học sinh tham gia kỳ thi THPT quốc gia 2015.

*Ngày 27/6, Tỉnh Đoàn Phú Thọ tổ chức Lễ ra quân chương trình “tiếp sức mùa thi” năm 2015.

Phát biểu tại buổi lễ, Đội trưởng đội thanh niên tình nguyện tham gia chương trình Tiếp sức mùa thi đã hứa sẽ phát huy tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần làm nên thành công của chương trình năm nay, để lại ấn tượng tốt trong lòng phụ huynh và thí sinh.

Trước đó, Tỉnh đoàn Phú Thọ đã tiến hành khảo sát, lập danh sách thống kê được 17.562 nhà trọ, nhà nghỉ, điểm ăn uống giá rẻ…vận động các doanh nghiệp tổ chức hỗ trợ các nguồn lực như: Áo, mũ, ô, quạt, băng zôn tuyên truyền, biên soạn, in ấn bản đồ, cẩm nang hoạt động cho các đội Tình nguyện viên tham gia chương trình. Trong chương trình tiếp sức mùa thi năm nay Tỉnh đoàn Phú Thọ đã thành lập các đội thanh niên tình nguyện với số lượng hơn 800 tình nguyện viên điều phối hoạt động ở 4 mảng nhiệm vụ đó là: Đón tiếp, hướng dẫn, chỉ dẫn, giới thiệu, hỗ trợ thí sinh các điểm ăn, nghỉ…, vận chuyển thí sinh đến các địa điểm thi, trông giữ đồ cho thí sinh tham gia thi và phối hợp cùng các lực lượng chức năng giải quyết các vấn đề phát sinh trong kỳ thi.

Ngay sau lễ ra quân, các tình nguyện viên đã nhanh chóng có mặt tại các chốt để triển khai công tác “tiếp sức mùa thi”. Với khí thế và nhiệt huyết của tuổi trẻ, các tình nguyện viên đã sẵn sàng góp sức mình cho một kì thi đảm bảo an toàn và đạt kết quả cao.

*Tại Bắc Giang, sáng 29/6, Tỉnh Đoàn tổ chức Lễ ra quân Chương trình “Em tôi đi thi” năm 2015. Đây là năm thứ 6 Tỉnh đoàn Bắc Giang tổ chức chương trình với mục đích giúp đỡ học sinh là con em gia đình chính sách, hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tham gia kỳ thi THPT quốc gia.

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Tỉnh đoàn Thái Nguyên, Hội Sinh viên Bắc Giang tại Thái Nguyên thành lập 20 đội sinh viên tình nguyện vận động các phòng trọ giá rẻ, miễn phí cho thí sinh và người nhà có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; khảo sát và lập dữ liệu về số lượng nhà trọ, giá thuê phòng, điều kiện sinh hoạt và sơ đồ di chuyển của 20 điểm thi trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên để cung cấp cho thí sinh và người nhà thí sinh có nhu cầu tìm hiểu.
Tặng quà học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của Bắc Giang
Tặng quà học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của Bắc Giang


Tính đến ngày 30/6/2015, các đội tình nguyện đã vận động được 1.000 chỗ trọ miễn phí cho thí sinh và người nhà và 3.000 chỗ trọ giá rẻ với giá từ 20.000 - 40.000/người/ngày đêm. Hội Sinh viên Bắc Giang tại Thái Nguyên thành lập và duy trì 20 đội xe “Áo xanh chở ước mơ hồng” với 80 xe máy đưa đón thí sinh và người nhà từ bến xe Thái Nguyên đến các điểm trọ và điểm thi từ ngày 28/6 đến 05/7/2015. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức tuyên truyền, đưa tin về Chương trình trên các trang tin điện tử, các phương tiện thông tin tại các trường, các địa phương, các trang mạng xã hội; giới thiệu cho các cơ quan báo chí về các hoạt động trong chương trình; nắm bắt, ghi nhận, phản ánh các trường hợp thí sinh khó khăn cần hỗ trợ. Thiết kế các sản phẩm tuyên truyền: tờ rơi, cẩm nang, sơ đồ, hướng dẫn địa điểm, thông tin về chỗ ăn, ở, di chuyển; đăng tải số điện thoại của sinh viên tình nguyện và thông tin về 20 điểm thi tại tỉnh Thái Nguyên trên website của Tỉnh đoàn và các huyện, thành đoàn, các Đoàn trường THPT trên toàn tỉnh... để thí sinh tiếp cận thông tin và nhận được sự hỗ trợ trực tiếp từ Chương trình. Đoàn thanh niên 23 trường khối THPT có đặt điểm thi THPT năm 2015 trong tỉnh thành lập các đội thanh niên tình nguyện tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông tại khu cổng trường đầu giờ và cuối mỗi buổi thi; phối hợp các ngành chức năng tham gia phân luồng giao thông và giữ gìn an ninh trật tự vòng ngoài của mỗi điểm thi.

Phát biểu tại Lễ ra quân, đồng chí Ngụy Văn Tuyên - Phó Bí thư Tỉnh đoàn khẳng định các hoạt động của chương trình “Em tôi đi thi” đã hỗ trợ, giúp đỡ các thí sinh là con em dân tộc thiểu số, các gia đình chính sách, hộ nghèo, vùng sâu, vùng xa có điều kiện tham dự kỳ thi, không để học sinh phải bỏ thi vì khó khăn về điều kiện kinh tế hay đi lại. Đồng chí cũng tỉnh biểu dương tinh thần tình nguyện của các tình nguyện viên Hội Sinh viên Bắc Giang tại Thái Nguyên đã nêu cao tinh thần tình nguyện, vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội. Đồng chí cũng mong muốn mỗi tình nguyện viên năng động, nhiệt tình, trách nhiệm hơn nữa để giúp đỡ sĩ tử quê nhà có một mùa thi thuận lợi, an toàn, đạt kết quả cao.

Tại buổi Lễ, công ty TNHH Hoa Lợi trao tặng 20 triệu đồng, CLB Doanh nhân Lục Nam - Lục Ngạn tại Hà Nội trao tặng 10 triệu đồng, Công ty Taxi Sao Mai Bắc Giang tặng 05 triệu đồng hỗ trợ tổ chức thực hiện chương trình, Công ty Cổ phần xe khách Bắc Giang và Công ty Cổ phần Quản lý Công trình Đô thị Bắc Giang hỗ trợ 04 xe tình nguyện đưa đón thí sinh và người nhà tại Hiệp Hòa. Tỉnh đoàn, UBND huyện Hiệp Hòa tặng quà cho 120 học sinh Hiệp Hòa tham gia chương trình, với tổng giá trị 24 triệu đồng.

Trong buổi sáng ngày 29/6/2015, các cấp bộ Đoàn trên toàn tỉnh cũng đồng loạt tổ chức Lễ ra quân chương trình “Em tôi đi thi” năm 2015 tại 10 huyện, thành phố; hỗ trợ trên 800 thí sinh và phụ huynh tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 tại Thái Nguyên. Các huyện, thành đoàn và Đoàn các cơ quan tỉnh tặng quà cho học sinh tham gia chương trình với tổng trị giá hơn 80 triệu đồng.

Với tinh thần “Tất cả vì thí sinh Bắc Giang thân yêu” và thông điệp “Hãy tự tin, chúng tôi đi cùng bạn”,  Ban Thường vụ Tỉnh đoàn luôn xác định mục tiêu quan trọng nhất là tạo mọi điều kiện thuận lợi để giúp đỡ, hỗ trợ, hướng dẫn các thí sinh và người nhà đi lại và có chỗ trọ miễn phí, để các thí sinh thực sự yên tâm, tập trung vào việc thi cử đạt kết quả cao nhất. Lực lượng sinh viên tình nguyện tại các địa điểm thi, các trục đường trung tâm Thái Nguyên luôn sẵn sàng giúp đỡ và làm nhiệm vụ hỗ trợ cho các thí sinh, người nhà thí sinh tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 một cách an toàn, hiệu quả và chất lượng.

*Tại Bắc Ninh, cới chủ đề  “Bên em mùa thi”, sáng 29/5 tại 02 điểm là trường THPT Quế Võ I và trường THPT Quế Võ II Ban thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội Sinh viên tỉnh tổ chức ra quân chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2015; đưa hơn 70 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn tham gia kỳ thi THPT Quốc Gia tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam.
Bí thư Tỉnh Đoàn thăm, động viên các thí sinh Bắc Ninh tham gia dự thi tại cụm số 08
Bí thư Tỉnh Đoàn thăm, động viên các thí sinh Bắc Ninh tham gia dự thi tại cụm số 08


Tại vị trí tập kết, Ban tổ chức đã đưa các thí sinh đi  từ địa bàn huyện Quế võ đến các hội đồng thi như: Hội đồng thi cơ sở Sài Đồng, hội đồng thi trường trung học Lý Thường Kiệt, hội đồng thi Học viện Nông Nghiệp Việt Nam. Ngoài ra, các thí sinh còn được tư vấn, hỗ trợ  nhà trọ giá rẻ, an toàn từ các đội thanh niên tình nguyện.

Nhìn chung, đông đảo các bậc phụ huynh,các sỹ tử tham gia dự thi THPT Quốc gia 2015 khi  nhận được sự hỗ trợ của các Đội tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” đều cảm thấy phấn khởi, yên tâm bước vào kỳ thi đầy cam go và thử thách.

Bí thư Tỉnh Đoàn thăm, động viên các thí sinh Bắc Ninh tham gia dự thi tại cụm số 08

*Tại Hòa Bình, Tỉnh Đoàn phối hợp cùng Thành Đoàn Hà Nội, Đoàn trường Đại học Lâm Nghiệp đã tổ chức chương trình “Chuyến xe mơ ước - Tiếp sức mùa thi” nhằm hỗ trợ các thí sinh và người thân có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Hòa Bình tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia tại cụm thi số 7 Trường Đại học Lâm nghiệp (Hà Nội).

Năm nay, Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo các huyện, Thành Đoàn tổ chức 05 chuyến xe miễn phí đưa, đón 85 thí sinh và người thân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn từ các huyện Lạc Sơn, Kim Bôi, Cao Phong, Kỳ Sơn và thành phố Hòa Bình đến cụm thi số 7 Trường Đại học Lâm nghiệp.

Tại chương trình gặp mặt, Thành Đoàn Hà Nội đã trao tặng 85 suất quà cho các thí sinh tham gia “Chuyến xe mơ ước”; Tỉnh Đoàn Hòa Bình đã tặng Đoàn trường Đại học Lâm Nghiệp 20 thùng nước khoáng hỗ trợ cho các chiến sỹ tình nguyện “Tiếp sức mùa thi 2015”.    

Em Nguyễn Thị Lan Anh - Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ đã chia sẻ: “Chương trình có ý nghĩa rất lơn và cần thiết với những học sinh nghèo như chúng em, đã giúp chúng em bớt đi những lo âu, trăn trở bởi gia đình mình cũng đã đỡ đi phần nhiều những vất vả, lo toan khi đưa con em tham dự kỳ thi quan trọng này. Cùng sự hỗ trợ, giúp đỡ tận tình của các anh chị tình nguyện viên chúng em đã cảm thấy yên tâm, vững tin hơn trong kỳ thi này”.

*Tại Quảng Ninh, chiều 29/6, Tỉnh đoàn đã tổ chức Lễ ra quân Tiếp sức mùa thi Kỳ thi THPT quốc gia năm 2015.
Xe đưa đón thí sinh tới cụm thi liên tỉnh tại TP Hải Phòng
Xe đưa đón thí sinh tới cụm thi liên tỉnh tại TP Hải Phòng


Năm 2015, toàn tỉnh Quảng Ninh có 14.988 thí sinh đăng ký dự thi tại 2 cụm thi. Trong đó, 7166 thí sinh đăng ký dự thi chỉ xét tốt nghiệp sẽ thi tại cụm thi tỉnh, 6.476 thí sinh đăng ký dự thi vừa xét tốt nghiệp vừa xét tuyển Đại học, Cao đẳng và 1.346 thí sinh đăng ký chỉ thi để xét tuyển sinh Đại học, Cao đẳng sẽ thi tại cụm thi liên tỉnh ở Thành phố Hải Phòng.

Tham gia tiếp sức mùa thi kỳ thi THPT quốc gia 2015 có 30 đội thanh niên tình nguyện với sự tham gia của trên 1.000 tình nguyện viên. Năm nay, do gộp 2 kỳ thi trong 1 nên Tỉnh đoàn Quảng Ninh đã phân thành 2 nhóm: Nhóm tại Quảng Ninh với 25 đội Thanh niên tình nguyện phụ trách 25 điểm thi tại cụm thi trong tỉnh, 750 tình nguyện viên làm nhiệm vụ hướng dẫn phân luồng giao thông, tham gia đảm bảo trật tự an ninh tại các điểm thi, hỗ trợ thí sinh trong việc làm thủ tục đăng ký dự thi. Nhóm tại cụm thi liên tỉnh (Trường Đại học Hàng Hải, Thành phố Hải Phòng) tổ chức đội Thanh niên tình nguyện theo đầu mối 12 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, kết hợp với các đội Thanh niên tình nguyện do Thành đoàn Hải Phòng bố trí để đưa đón và hỗ trợ cho thí sinh theo nhu cầu đăng ký của các em.

Đến thời điểm này, Tỉnh đoàn Quảng Ninh đã vận động, hỗ trợ được gần 1.000 suất cơm miễn phí và nhà ở miễn phí cho 102 thí sinh thuộc diện hộ nghèo, gia đình chính sách, con em dân tộc thiểu số.
Ngay sau lễ ra quân,Tỉnh đoàn đã bố trí 09 xe ô tô 45 chỗ để đưa đón trên 500 thí sinh và người nhà thí sinh thi cụm thi liên tỉnh tại Thành phố Hải Phòng.

Trước đó, chiều qua Tỉnh đoàn cũng đã tổ chức hỗ trợ, đưa đón 85 thí sinh thuộc hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, khuyết tật, dân tộc thiểu số sang thi cụm thi liên tỉnh tại thành phố Hải Phòng. Đồng thời Tỉnh đoàn phối hợp, huy động nguồn lực để hỗ trợ 100% chi phí về ăn, nghỉ, di chuyển đối với các em trong suốt thời gian dự thi.

* Tại Bình Thuận, Hội doanh nhân trẻ tỉnh Bình Thuận tổ chức chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2015 cho 116 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại thành phố Phan Thiết (100 em) và huyện Phú Quý (16 em) tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia tại thành phố Hồ Chí Minh năm 2015.
Các đội hình tình nguyện tiếp sức mùa thi tư vấn, hỗ trợ thí sinh tham gia kỳ thi THPT quốc gia
Các đội hình tình nguyện tiếp sức mùa thi tư vấn, hỗ trợ thí sinh tham gia kỳ thi THPT quốc gia

Trong đợt tiếp sức này, với sự tài trợ của Công ty TNHH Kính trang trí nội thất Hòa Bình và Doanh nghiệp vận tải hành khách Cao Lâm, Chương trình Tiếp sức mùa thi đã  tổ chức tặng 116 suất quà và hỗ trợ kinh phí cho các em thí sinh bao gồm: Tiền ăn, ở, di chuyển từ Phan Thiết đến Thành phố Hồ Chí Minh và ngược lại với tổng trị giá gần 60.000.000 đồng.

Bên cạnh đó, còn phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Học sinh, Sinh viên thành phố Hồ Chí Minh giới thiệu chỗ trọ miễn phí và nhà trọ giá rẻ gần địa điểm thi, phát vé xe buýt miễn phí, hướng dẫn địa chỉ ăn uốn giá rẻ, hợp vệ sinh… cho các em thí sinh trong thời gian tham gia kỳ thi.

*Tại Tuyên Quang,  Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo triển khai tổ chức Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2015 tại 11 điểm thi trên địa bàn tỉnh với những nội dung như: tư vấn cho thí sinh và người nhà thí sinh các vấn đề liên quan đến kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh Đại học, Cao đẳng tại Tuyên Quang.
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển thăm, động viên đội thanh niên tình nguyện
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển thăm, động viên đội thanh niên tình nguyện


Sau những ngày đầu triển khai thực hiện Chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2015, các đội thanh niên tình nguyện đã tổ chức được các hoạt động như: tư vấn cho hơn 4.000 thí sinh các vấn đề liên quan đến kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh Đại học, Cao đẳng, chỗ ăn, chỗ ở an toàn, giá rẻ; liên hệ và giới thiệu được trên 3.000 phòng trọ giá rẻ và trên 959 phòng trọ miễn phí quanh địa điểm thi; giúp chuyên trở 3.500 thí sinh và người nhà từ bến xe, các điểm thi đến các điểm nhà trọ, địa điểm thi với sự tham gia của 50 xe máy và 50 xe taxi miễn phí; hỗ trợ 350 bình nước khoáng miễn phí; mang đồ đạc và dẫn các thí sinh, người nhà thí sinh đến địa điểm trọ; phối hợp với các lực lượng Công an trên địa bàn đảm bảo trật tự tại các địa điểm đăng ký thi để không xảy ra hiện tượng nâng giá, mất trật tự, trộm cắp.

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Tuyên Quang đã hỗ trợ chỗ ở miễn phí và xuất ăn miễn phí cho các thí sinh thuộc diện gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của tỉnh Hà Giang và tỉnh Tuyên Quang tham gia kỳ thi trung học phổ thông quốc gia và tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2015.

*Tại Đồng Tháp, Cụm thi số 34 do Trường Đại học Đồng Tháp đăng cai tổ chức với sự tham gia của 13.558 thí sinh thuộc 2 tỉnh Đồng Tháp và Long An sẽ dự thi tại 15 điểm thi trên địa bàn Thành phố Cao Lãnh, Huyện Cao Lãnh, Lấp Vò và 9 điểm thi do Sở GD&ĐT phụ trách với trên 3.600 thí sinh.
Các bạn thanh niên tình nguyện liên hệ chỗ chọ cho thí sinh
Sinh viên tình nguyện Đồng Tháp liên hệ tìm chỗ trọ cho thí sinh


Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi sắp diễn ra, BTV Tỉnh Đoàn Đồng Tháp đã họp triển khai chương trình tiếp sức mùa thi năm 2015 cho cán bộ Đoàn chủ chốt trong tỉnh và tập huấn cho 300 TNTN trực tiếp hỗ trợ thí sinh tại các 15 điểm thi và các điểm công cộng với các nội dung như: Hướng dẫn, cung cấp cho thí sinh về chỗ ăn, nghỉ, các thông tin cần thiết về địa điểm thi, hoàn chỉnh các thủ tục liên quan trước khi vào phòng thi, số điện thoại đường dây nóng, địa chỉ liên hệ khi cần sự giúp đỡ, đảm bảo ATGT, ANTT trong kỳ thi,... bên cạnh đó các đơn vị đã vận động các nguồn lực hỗ trợ gần 1.000 chỗ trọ miễn phí, trên 4.000 chỗ trọ giá rẻ cùng với trên 4.000 suất cơm và nước uống miễn phí cho thí sinh và người nhà.

* Tại Tây Ninh, năm nay, Tỉnh Đoàn ra quân thực hiện Chương trình “Tiếp sức mùa thi” từ ngày 26 đến 29/6 với 9 đội Thanh niên tình nguyện có sự tham gia của 180 bạn đoàn viên, thanh niên tham gia và lập 8 điểm “Tiếp sức mùa thi” tại các bến xe trong tỉnh.
Điểm “Tiếp sức mùa thi” tại thành phố Tây Ninh
Điểm “Tiếp sức mùa thi” tại thành phố Tây Ninh

Tại các điểm, các bạn thanh niên tình nguyện đã phát cho các thi sinh tờ thông tin về thời gian, địa điểm thi, những điều lưu ý trong quá trình tham gia dự thi tại Tp.Hồ Chí Minh, cung cấp bản đồ thành phố Hồ Chí Minh hướng dẫn đường, các tuyến xe khách, xe buýt cho các thí sinh; giúp đỡ, hướng dẫn cho thí sinh chỗ ăn, chỗ ở và mọi nhu cầu khách của các thí sinh. Ngoài ra, Tỉnh Đoàn Tây Ninh còn phối hợp với Thành Đoàn thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ chỗ ở miễn phí cho 96 thí sinh nghèo.

Cùng với Tỉnh đoàn Tây Ninh, Sở Giao thông vận tải còn vận động các Công ty xe khách tài trợ miễn phí 500 vé xe khứ hồi cho những thí sinh có hoàn cảnh khó khăn và giảm 50% giá vé cho 6.605 thí sinh đi thi.

Được biết, mùa thi năm 2015 này, các huyện, thành Đoàn đã chuẩn bị gần 1.000 suất ăn và 120 điểm trọ miễn phí dành cho những thí sinh nghèo, thí sinh nhà ở xa.