Đông đảo đoàn viên thanh niên KTV hiến máu tình nguyện

09:02 14/03/2021     1982

3 Phong trào   ĐTN: Hưởng ứng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, ngày 13/3, tại Hà Nội, Đoàn TN Tập đoàn công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam đã tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện. Hơn 300 tình nguyện viên đã tham dự chương trình.

 

 

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Thuấn - Bí thư Đoàn Thanh niên tập đoàn công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam cho biết: những năm vừa qua Tuổi trẻ trong Tập đoàn CN Than Khoáng sản Việt Nam với nhiều cách làm khác nhau, tổ chức Đoàn trong Tập đoàn đã tích cực hưởng ứng, luôn hăng hái tham gia các phong trào hiến máu tình nguyện tại các địa phương. Mỗi năm tuổi trẻ trong toàn Tập đoàn đã hiến tặng hàng nghìn đơn vị máu ở nhiều địa phương trên địa bàn cả nước, đóng góp thiết thực cho công tác điều trị và cấp cứu người bệnh của ngành y tế, tính riêng năm 2020, tuổi trẻ trong Tập đoàn đã hiến tổng số 1605 đơn vị máu.

 

Anh Nguyễn Văn Thuấn, Bí thư Đoàn TN Tập đoàn Than TKV  phát biểu tại buổi lễ

Bên cạnh hoạt động hiến máu tình nguyện, Tuổi trẻ Tập đoàn đã thành lập mô hình ngân hàng máu sống tại cơ sở ở một số đơn vị, thông qua mô hình hoạt động này đã cung cấp kịp thời nguồn máu khi có các trường hợp cấp bách cần huy động qua thông tin từ các cơ sở y tế.

Thông qua chương trình đồng chí kêu gọi các cấp bộ Đoàn trực thuộc tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa phong trào vận động hiến máu tình nguyện trong lực lượng Đoàn viên thanh niên, xây dựng, kiện toàn và duy trì hiệu quả mô hình ngân hàng máu sống, làm tốt các công tác tuyên truyền về ý nghĩa thiết thực của hoạt động hiến máu cứu người thể hiện vai trò trách nhiệm của tuổi trẻ TKV với cộng đồng.

 

 

Đây là lần thứ 3 mình tham gia hiến máu tình nguyện, sau mỗi lần hiến máu tôi cảm nhận được dòng máu của mình đang chảy trong huyết cảm của một ai đó, tôi thấy mình chia sẻ niềm vui, hành phúc với người bệnh, bản thân tôi không chỉ cho đi mà mình  cũng là người được nhận, đó là niềm vui, niềm hạnh phúc khi những giọt máu bé nhỏ của tôi đã giúp người bệnh vượt qua bệnh tật....tôi nguyện vọng sẽ tiếp tục hiến máu nhiều hơn, được chung tay giúp đỡ nhiều người hơn nữa trong thời gian tiếp theo. Anh Ngô Tuấn Long, chia sẻ

 

 

Trong buổi sáng phát động, đã có 255 đơn vị máu được hiến và sẵn sàng cho những bệnh nhân đang cần được truyền máu. "Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", nhờ những nghĩa cử cao đẹp như tuổi trẻ, cán bộ công nhân viên của Tập đoàn công nghiệp Than – Khoáng Việt Nam ngày hôm nay và như những tình nguyện viên đã từng hiến máu trên cả nước, đã và sẽ có nhiều người được cứu sống kịp thời nhờ./.

 

Bảo Anh