Đông đảo đoàn viên, sinh viên hưởng ứng Ngày Chủ nhật đỏ 2020

08:46 06/01/2020     765

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 6/1, tại Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh, Tỉnh Đoàn, Báo Tiền phong, Viện huyết học truyền máu Trung ương phối hợp tổ chức Ngày hội hiến máu “Chủ nhật đỏ” lần thứ XII, năm 2020 với chủ đề “Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi”.

Toàn tỉnh tiếp nhận 776 đơn vị máu.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phong động viên các đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu.

“Chủ nhật đỏ” là Ngày hội hiến máu tình nguyện do Báo Tiền Phong khởi xướng và phối hợp với các đơn vị tổ chức hàng năm vào dịp cận Tết bắt đầu từ năm 2009. Đây là năm thứ 6 tỉnh Bắc Ninh tổ chức Ngày hội hiến máu, thu hút sự tham gia của hơn 1.700 đoàn viên, thanh niên, sinh viên đến từ các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc trên địa bàn tỉnh. Kết thúc Ngày hội hiến máu “Chủ nhật đỏ”, toàn tỉnh tiếp nhận 776 đơn vị máu.

Với thông điệp “Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi”, Ngày hội nhằm góp phần tuyên truyền, vận động cho phong trào hiến máu nhân đạo, tạo điều kiện cho cán bộ, đoàn viên, sinh viên, học sinh và người dân thể hiện tấm lòng tương thân tương ái, chia sẻ giọt máu của mình vì sức khỏe cộng đồng. Đây vừa là tình cảm, vừa là trách nhiệm của mỗi người đối với công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân, vì sự phát triển bền vững của quê hương, đất nước.

 

Nhân dịp này, Tỉnh Đoàn phối hợp với Hội Sinh viên tổ chức Lễ Kỷ niệm 70 năm Ngày Truyền thống học sinh – sinh viên Việt Nam (09/01/1950 - 09/01/2020) và tuyên dương 62 sinh viên tiêu biểu đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”, 2 tập thể đạt danh hiệu “Tập thể 5 tốt” cấp tỉnh và 13 học sinh “3 rèn luyện” năm 2019. Đây là sự động viên, khích lệ để các bạn học sinh, sinh viên tiếp tục học tập, phấn đấu rèn luyện bản thân, sáng tạo, tích cực và chủ động tham gia các hoạt động phong trào Đoàn – Hội – Đội.

Hải Dương: Ngày 4/01, tại Nhà Đa năng Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Công nhân và Lao động trẻ Hải Dương, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn- Ban Thư ký Hội Sinh viên tỉnh tổ chức phát động hưởng ứng Ngày Chủ nhật đỏ năm 2020

 

 

Với thông điệp “Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của Bạn và Tôi”, đây là năm thứ 9, Tỉnh đoàn - Hội Sinh viên tỉnh đồng hành cùng các đơn vị tổ chức hưởng ứng ngày “Chủ Nhật đỏ”. Đây là chương trình mang đậm chất nhân văn, góp phần giáo dục tình yêu thương giữa con người với con người. Ngay sau khi phát động, đông đảo đoàn viên thanh niên, sinh viên và người dân tham gia hưởng ứng chương trình Ngày Chủ Nhật đỏ năm 2020. Kết quả, thu được 171 đơn vị máu.

Tại Phú Thọ, Ngày chủ nhật đỏ lần thứ XII, năm 2020 có sự tham gia đông đảo đoàn viên thanh niên trên địa bàn và đã thu được 612 đơn vị máu.

Với thông điệp “Hiến máu cứu ngườ i- Sinh mệnh của bạn và tôi” ngày Chủ nhật đỏ đã giúp mỗi cán bộ, giảng viên và thanh niên có cơ hội thể hiện một hành động tình nguyện thiết thực, có ích, hiệu quả, khẳng định tính xung kích tình nguyện, vai trò tiên phong của thanh niên, thắp sáng lên ngọn lửa nhiệt tình của tuổi trẻ Đất Tổ.

Quảng Ninh: Tiếp nhận 236 đơn vị máu trong Ngày Chủ nhật đỏ

Chương trình Chủ nhật đỏ lần thứ XII tại Quảng Ninh thu hút nhiều đoàn viên, thanh niên các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang tham gia hiến máu cứu người. Đây là năm thứ 5 liên tiếp chương trình được tổ chức, thu hút hơn 500 đoàn viên, thanh niên đến từ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh, TP Hạ Long và các lực lượng quân đội, công an trên địa bàn tỉnh tham gia hiến máu cứu người. Hoạt động hiến máu hưởng ứng Ngày Chủ nhật đỏ sẽ được diễn ra đến hết tháng 1/2020 tại các địa phương khác trong tỉnh, dự kiến sẽ nhận được khoảng 1.000 đơn vị máu.

Ngay trong buổi sáng 5/1, chương trình đã tiếp nhận được 236 đơn vị máu của các đoàn viên, thanh niên, người dân tham gia hiến máu tình nguyện.

CTV