Đội Tuyên viên bảo vệ môi trường xã Kỳ Xuân xây dựng tuyến đường bích họa

13:31 18/06/2021     1197

3 Phong trào   ĐTN: Hưởng ứng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2021, Ngày Môi trường Thế giới (05/6/2021), đội tuyên truyền viên bảo vệ môi trường xã Kỳ Xuân đã xây dựng Công trình “Con đường bích họa” rực rỡ sắc màu.

 

ĐVTN tham gia công trình “Con đường bích họa” với những bức tranh đầy màu sắc

 

Công trình “Con đường bích họa” được đoàn xã hội hóa từ các bạn Đoàn viên thanh niên và người dân trong thôn Nguyễn Huệ địa bàn xã Kỳ Xuân nhằm tạo ra sự hứng khởi cho các bạn đoàn viên, dựa trên sự định hướng của BTV Tỉnh đoàn, các bạn được thỏa sức sáng tạo. Từ công đoạn chọn địa điểm, lên ý tưởng, bố cục, pha màu đều được chuẩn bị kỹ càng, chi tiết để đạt hiệu quả cao nhất.

Đây là một hoạt động hết sức ý nghĩa tạo điều kiện cho các thành viên trong đội tuyên truyền viên có cơ hội thể hiện năng khiếu, sức sáng tạo, tinh thần tình nguyện góp sức vào xây dựng nông thôn mới trên địa bàn. Địa điểm được đội chọn để vẽ là các tuyến đường bất khả kháng không thể trồng được hàng rào xanh, các bờ tường cũ mốc tại các khu vực dân cư.

Chỉ trong vòng 04 ngày làm việc cật lực, mặc dù thời tiết hết sức khắc nghiệt nhưng bằng sự tận tâm, 20 thành viên trong đội tuyên truyền viên, các giáo viên dạy nhạc họa trong địa bàn xã đã hoàn thành 200m tuyến đường bích họa.

 

Những bức tranh với màu sắc phù hợp với cảnh quan chung, đem lại sự tươi mới cho những con đường làng quê

 

Mỗi bức tranh là một câu truyện, một thông điệp tuyên truyền ý nghĩa. “Con đường bích họa” được đoàn viên thanh niên lên ý tưởng và triển khai thực hiện đã được sự đồng tình, tin tưởng của lãnh đạo các địa phương và đông đảo người dân. Những bức tường tranh sống động trên những tuyến đường làng, ngõ xóm, góp phần làm đẹp cho cảnh quan, môi trường.

Dưới những đôi bàn tay khéo léo từ các họa sĩ không chuyên, những con đường, cột điện đường cũ kỹ đã biến thành những bức tranh sinh động, vô cùng màu sắc và mang tinh thần của tuổi trẻ. Những bức tranh còn lan tỏa tới người dân thông điệp cùng hành động để bảo vệ môi trường sống Xanh - sạch - đẹp.Ảnh tin bài:

 

Phạm Tú