Đoàn viên thanh niên Hà Tĩnh giúp dân thu hoạch vụ lúa xuân

09:34 19/05/2017     1525

3 Phong trào   Web.ĐTN: Nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong thực hiện nhiệm vụ của địa phương, đơn vị, những ngày qua trên các cánh đồng của tỉnh Hà Tĩnh, hàng trăm ĐVTN hăng hái nhiệt tình xuống đồng giúp bà con nhân dân đẩy nhanh tiến độ thu hoạch vụ lúa xuân và triển khai sản xuất vụ hè thu kịp thời vụ.

ĐVTN giúp dân thu hoạch lúa mùa tại xã Tượng Sơn, huyện Thạch Hà
ĐVTN giúp dân thu hoạch lúa mùa tại xã Tượng Sơn, huyện Thạch Hà


Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn thành lập các đội TNTN ra quân giúp dân thu hoạch vụ mùa. Đồng loạt trên toàn tỉnh khảo sát các hộ gia đình khó khăn, gia đình chính sách, neo đơn có nhu cầu đều được thanh niên hỗ trợ; đảm bảo lúa chín đến đâu thu hoạch ngay đến đó, né tránh thiên tai, kịp thời cao điểm cho sản xuất vụ lúa hè thu sắp tới.

Kết quả, trong đợt đầu ra quân, các huyện Thạch Hà, Can Lộc, Hồng Lĩnh, Nghi Xuân, Đức Thọ đã huy động gần 500 ĐVTN tham gia giúp nhân dân thu hoạch được 5ha lúa mùa… Ban Thường vụ các huyện, thị Đoàn cắt cử cán bộ xuống động viên, cùng với thanh niên tại địa bàn chung tay hỗ trợ người dân. Bên cạnh đó, Đoàn thanh niên cũng phối hợp với các tổ chức đoàn thể tại địa phương rà soát lại diện tích đã đến thời gian thu hoạch, huy động và bố trí lực lượng để giúp các hộ dân thu hoạch vụ lúa xuân đảm bảo hiệu quả thiết thực, thu hoạch đến đâu khẩn trương cùng với bà con nhân dân làm vệ sinh đồng ruộng, dọn sạch gốc rạ, giải phóng đất để gieo trồng vụ hè thu đúng tiến độ.

ĐVTN huyện Can Lộc ra quân giúp đỡ người dân thu hoạch lúa mùa
ĐVTN huyện Can Lộc ra quân giúp đỡ người dân thu hoạch lúa mùa

Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tiếp tục chỉ đạo các cơ sở Đoàn rà soát các hộ có nhu cầu, thành lập các Đội TNTN tại chỗ và chỉ đạo các đơn vị Đoàn khối trực thuộc Tỉnh đoàn huy động lực lượng thanh niên tình nguyện chi viện cho các địa phương vào vào các ngày thứ 7, chủ nhật để giúp đỡ, hỗ trợ bà con nhân dân ở những địa bàn đặc biệt khó khăn có nhu cầu thu hoạch vụ mùa.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện vai trò xung kích đi đầu của tuổi trẻ Hà Tĩnh trong hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng và tham gia góp phần phát triển kinh tế, xã hội của địa phương; được các cấp ủy Đảng, chính quyền ghi nhận, đánh giá cao, để lại nhiều tình cảm tốt đẹp trong quần chúng nhân dân.