Đoàn Trường ĐH Quốc gia Hà Nội phối hợp tổ chức chương trình "Mùa Đông ấm" tại huyện vùng cao Na Hang, tỉnh Tuyên Quang

14:56 13/01/2014     1892

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tích cực hưởng ứng “Năm thanh niên tình nguyện 2014”, Đoàn trường Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp với Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tuyên Quang tổ chức chương trình “Mùa Đông ấm” tại xã Sinh Long và xã Thượng Nông, huyện Na Hang, Tuyên Quang.

Đ/c chí Nguyễn Hải Minh - Bí thư Đoàn trường Đại học Quốc gia Hà Nội, đồng chí Âu Thế Thái - Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Đ/c chí Nguyễn Hải Minh - Bí thư Đoàn trường Đại học Quốc gia Hà Nội, đồng chí Âu Thế Thái - Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.


Tham gia chương trình có các đồng chí Nguyễn Hải Minh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn trường Đại học Quốc gia Hà Nội; Âu Thế Thái - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Ủy ban Hội LHTN tỉnh Tuyên Quang; các đồng chí cán bộ, sinh viên của Đoàn trường Đại học Quốc gia Hà Nội, cùng các em học sinh và nhân dân 02 xã khó khăn: Sinh Long và Thượng Nông của huyện vùng cao Na Hang, tỉnh Tuyên Quang.

Đoàn tình nguyện đã tổ chức Chương trình giao lưu văn nghệ với các em học sinh và nhân dân tại xã Thượng Nông. Trao quà cho 02 xã Sinh Long và Thượng Nông với 80 suất quà (gồm chăn và quần áo ấm) cho các em học sinh và nhân dân; tặng quà cho 04 hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn và trao học bổng cho 20 em học sinh nghèo vượt khó (mỗi suất gồm 01 chăn ấm và 300.000đ); tặng 1500 bộ quần áo ấm, 300 đôi dép, 2000 quyển vở cho các em học sinh; tặng 01 thùng thuốc cho Trạm y tế xã Sinh Long trị giá 3.500.000đ. Tổng trị giá quà tặng trên 100 triệu đồng.

Chuyến đi đã để lại những ấn tượng và tình cảm tốt đẹp trong lòng các tình nguyện viên Đoàn trường Đại học Quốc gia Hà Nội và nhân dân, các em học sinh 02 xã Sinh Long và Thượng Nông. Đây là hoạt động ý nghĩa khởi đầu “Năm thanh niên tình nguyện 2014”, thể hiện tinh thần “lá lành đùm lá rách”, thể hiện xung kích tình nguyện vì cộng đồng của thanh niên, sinh viên, đồng thời giúp nhân dân và các em học sinh xã Sinh Long, Thượng Nông có một mùa đông ấm áp hơn và vơi bớt đi những khó khăn trong cuộc sống thường ngày khi tết Nguyên đán cận kề.