Đoàn TN Bộ Công an: Xung kích tình nguyện ở hai huyện nghèo của tỉnh Hà Giang

08:34 18/07/2012     3413

3 Phong trào   Web.ĐTN: Trong 3 ngày từ ngày13/7 đến 15/7/2012, Đoàn TN Bộ Công an phối hợp với Tỉnh Đoàn Hà Giang, Ban TN Quân đội, Ban TN Bộ đội Biên phòng và Đoàn TN Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Tổng Công ty bảo hiểm Xuân Thành tổ chức các hoạt động tình nguyện tại 02 huyện Đồng Văn và Yên Minh của tỉnh Hà Giang.

a
Đại diện Đoàn TN tình nguyện Bộ Cộng và Tỉnh Đoàn Hà Giang  khởi công xây dựng Nhà Nhà văn hóa Thanh niên xã Sủng Là, huyện Đồng Văn

Tham gia đợt tình nguyện lần này có 60 đồng chí là cán bộ Đoàn, bác sỹ trẻ của Bệnh viện 19/8 và Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an.

Với tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên trong tham gia các hoạt động chung sức cùng cộng đồng, tham gia phát triển kinh tế xã hội, xây dựng nông thôn mới tại Hà Giang- tỉnh địa đầu của Tổ quốc, Đoàn tình nguyện đã tổ chức các hoạt động tuyên truyền để nâng cao ý thức của nhân dân vùng giáp biên về nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự, bảo vệ đường biên giới quốc gia; xây dựng đời sống văn hóa mới và ý thức chấp hành Luật giao thông đường bộ. Dịp này, Đoàn TN Bộ Công an đã phối hợp Đoàn TN Ngân hàng BIDV khởi công xây dựng Nhà văn hóa Thanh niên tại xã Sùng Là, huyện Đồng Văn có trị giá từ 500 triệu đồng – đây là công trình chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X; đồng thời đến thăm và tặng 100 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000đồng cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Sùng Là, huyện Đồng Văn và huyện Yên Minh; Khám, tư vấn sức khỏe cho nhân dân xã  Sùng Là và cấp 800 cơ số thuốc miễn phí cho các đối tương, mỗi cơ số thuốc trị giá 50.000 đồng. Trao tặng 50 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000đồng cho 50 học sinh vượt khó vươn lên trong học tập của Trường TH, THCS xã Sùng Là.

a
Tặng quà cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Lũng Cú

Dịp này, Đoàn tình nguyện cũng đã tặng 02 suất quà cho cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Đồng Văn, Đồn Biên phòng Lũng Cú gồm 01 tivi, 01 đầu DVD, 01 đầu kỹ thuật số với tổng trị giá 30 triệu đồng và tổ chức Đêm giao lưu văn hóa văn nghệ  với chủ đề: “Vì bình yên biên cương Tổ quốc” với những tiết mục đặc sắc ca ngợi Đảng, Bác Hồ, người chiến sỹ nơi biên giới, hải đảo … do các đoàn viên thanh niên của Bộ Công an và Công an tỉnh biểu diễn đã tạo ra không khí vui tươi, sôi động thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ.

Thông qua hoạt động tình nguyện đã góp phần thu hút tập hợp đoàn kết thanh niên, tăng cường tình đoàn kết quân dân và giữa các lực lượng thanh niên để qua đó tiếp tục củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Đoàn. Đồng thời, đây là hoạt động thiết của Chiến dịch hè tình nguyện năm 2012, chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày thành lập lực lượng Cảnh sát nhân dân, 65 năm ngày Thương binh, liệt sỹ và lập thành tích chào mừng Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X.