Đoàn Thanh niên Kiểm toán nhà nước chung trái tim hướng về miền Trung

15:50 06/11/2020     629

3 Phong trào   Web.ĐTN: Trong 02 ngày 04-05/11/2020, Đoàn thanh niên Kiểm toán nhà nước đã tổ chức chương trình thiện nguyện “Chung trái tim hướng về miền Trung”, trao quà hỗ trợ cho nhân dân xã Quảng Lưu (Quảng Trạch, Quảng Bình) và thị trấn Cam Lộ (Cam Lộ, Quảng Trị) khắc phục hậu quả thiên tai bão lũ.

Những ngày qua, các đợt mưa lũ lớn liên tục và kéo dài đã gây ảnh hưởng nặng nề đến đời sống bà con trong vùng chịu thiên tai. Nhiều ngôi nhà bị đổ sập, cuốn trôi, hoa màu mất trắng, trường học và bệnh viện ngập nặng và bị hư hỏng. Tại huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) có gần 4.000 ngôi nhà bị ngập do mưa lũ, chủ yếu tập trung tại các xã Quảng Thanh, Quảng Lưu, Cảnh Hóa, Liên Trường, Quảng Thạch… Tại Huyện Cam Lộ (Quảng Trị), hơn 4.500 nhà dân thuộc thị trấn Cam Lộ và các xã Cam Tuyền, Cam Thành, Cam Thủy, Cam Hiếu và Cam Am bị ngập nước. Nước lũ lên nhanh khiến cho nhiều gia đình không kịp trở tay, gây thiệt hại lớn về tài sản, hoa màu, vật nuôi và cơ sở hạ tầng. 

 

 

Thay mặt Đoàn Thanh niên KTNN, đồng chí Hoàng Mạnh Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên KTNN, Bí thư Chi đoàn KTNN khu vực II đã trao tặng 100 xuất quà cho các hộ gia đình thuộc huyện Quảng Trạch (tỉnh Quảng Bình) và 100 suất quà cho các hộ gia đình thuộc huyện Cam Lộ (tỉnh Quảng Trị) bị ảnh hưởng nặng nề bởi lũ lụt. Mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng. Toàn bộ số tiền do đoàn viên thanh niên KTNN đóng góp theo lời kêu gọi của Đoàn Thanh niên KTNN, với mong muốn hỗ trợ người dân vùng lũ vượt qua khó khăn, mất mát.

Phát biểu tại buổi trao quà, đồng chí Hoàng Mạnh Hùng cho biết, đây không chỉ là hành động nhường cơm, sẻ áo đối với đồng bào miền Trung trong cơn hoạn nạn, mà còn thể hiện một nghĩa cử cao đẹp, một tấm lòng nhân ái, một nét đẹp văn hoá của công chức, viên chức, người lao động KTNN nói chung và của đoàn viên thanh niên KTNN nói riêng đối với xã hội và cộng đồng. Đồng chí Hoàng Mạnh Hùng mong muốn, sự hỗ trợ của Đoàn Thanh niên KTNN sẽ chia sẻ phần nào những khó khăn, vất vả, giúp đỡ đồng bào xã Quảng Lưu và thị xã Cam Lộ sớm vượt qua những khó khăn, khắc phục hậu quả do lũ lụt, ổn định cuộc sống. 

*Trước đó, ngày 21/10/2020, Đoàn Thanh niên KTNN đã tham gia quyên góp tại Lễ phát động ủng hộ nhân dân miền Trung bị ảnh hưởng bởi bão lũ do Ban Thường vụ Đoàn khối các cơ quan Trung ương tổ chức, trong khuôn khổ Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng năm 2020 với chủ đề “Sáng mãi niềm tin theo Đảng”.

 

Thùy Linh