Đoàn Thanh niên ĐH Quốc gia HN phát 1.200 suất cơm miễn phí trong một ngày

09:24 01/06/2015     1735

3 Phong trào   Nhằm hỗ trợ cho thí sinh tham dự kỳ thi đánh giá năng lực (ĐGNL) đợt 1 năm 2015 vào ĐHQGHN, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên ĐHQGHN phối hợp với Chùa Ngũ Xã phát miễn phí 1.200 suất cơm cho thí sinh tại 3 điểm thi Trường ĐH Tài nguyên Môi trường, Trường Cao đẳng Thực hành FPT và Trường ĐH Công nghiệp trong hai ngày 30 và 31/5.
Riêng ngày 30/5, do lượng thí sinh đến dự thi đánh giá năng lực ĐHQGHN quá đông nên các sinh viên tình nguyện đã phát hết 1.200 suất cơm trong ngày.
Các sinh viên tình nguyện phát cơm miễn phí cho thí sinh và người nhà
Các sinh viên tình nguyện phát cơm miễn phí cho thí sinh và người nhà


Ngoài việc phát 1.200 suất ăn miễn phí, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên ĐHQGHN đã thành lập 9 đội hình Tiếp sức mùa thi tại 9 điểm thi của ĐHQGHN với gần 1000 TNV tham gia, nhằm hỗ trợ các thí sinh trong việc: tìm kiếm nhà trọ, chỉ dẫn phòng thi, đảm bảo an toàn giao thông tại các điểm thi, trông đồ miễn phí, giải đáp những thắc mắc cho thí sinh và người nhà về Quy chế tuyển sinh và Hướng dẫn tuyển sinh năm 2015… 
Ông Hoàng Đình Lương - Phó Bí thư Đoàn ĐHQGHN - Trưởng ban chỉ đạo Tiếp sức mùa thi 2015 của ĐHQGHN cho biết: “Mong muốn tiếp sức, động viên tinh thần cho thí sinh và người nhà thí sinh, đặc biệt là giúp thí sinh và người nhà thí sinh có những bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng, hợp vệ sinh, thay vì phải lang thang quán xá vỉa hè với những thực phẩm không rõ nguồn gốc, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên ĐHQGH đã phối hợp với chùa Ngũ Xã (Hà Nội) phát miễn phí 1.200 suất cơm cho thí sinh tại 2 điểm thi của ĐHQGHN”.
Người nhà thí sinh tới lấy những suất cơm miễn phí
Người nhà thí sinh tới lấy những suất cơm miễn phí


“Tiếp sức mùa thi là hoạt động thường niên, nằm trong chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn ĐHQGHN. Chúng tôi muốn các em thấy được sự quan tâm của toàn xã hội đối với các em, những chủ nhân tương lai của đất nước, đặc biệt là các thầy cô giáo và các anh chị SVTN của ĐHQGHN; chúng tôi muốn được chia sẻ, giúp đỡ, đồng hành cùng các em không chỉ trong mùa thi này mà còn muốn đồng hành cùng các em khi các em bước chân vào cánh cổng đại học. Với những hành động tuy nhỏ, những cử chỉ thân thiện hy vọng sẽ giúp các em thêm phần tự tin khi bước vào kỳ thi”, Trưởng ban chỉ đạo Tiếp sức mùa thi 2015 nói.
Kinh phí để thực hiện chương trình là từ sự đóng góp của các phật tử chùa Ngũ Xã. Các tình nguyện viên của ĐHQGHN phối hợp với các phật tử của nhà chùa để nấu các suất ăn và phát miễn phí cho thí sinh.