Điện Biên: Trên 1.000 đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu thu được 667 đơn vị máu

15:01 10/04/2020     237

3 Phong trào   Web.ĐTN: Trong thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tăng cường chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện đạt được những kết quả tích cực.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc tổ chức phát động các cuộc vận động, phong trào thi đua của các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh, trong đó có ảnh hưởng đến phong trào hiến máu tình nguyện, theo khuyến cáo của các cơ quan chức năng không tổ chức tập trung đông người để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

 

 

Tuy nhiên, hiện nay các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh kho dự trữ máu phục vụ truyền máu cho các bệnh nhân và phục vụ công tác cấp cứu đang thiếu trầm trọng, nhất là nhóm máu A và nhóm máu O; trước tình đó, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã xung kích, sáng tạo trong việc tuyên truyền, vận động đoàn viên tham gia hiến máu tình nguyện.

 Nếu như trước đây các cấp bộ Đoàn phối hợp các cơ sở y tế để tổ chức hiến máu tình nguyện theo đợt với sự tham gia của đông đảo đoàn viên tham gia đăng ký hiến máu, thì nay đã phối hợp với các cơ sở y tế tổ chức cho đoàn viên tham gia hiến máu chia ra theo nhóm, hiến máu trực tiếp tại các cơ sở y tế hoặc tại các cơ quan, đơn vị.

Với thông điệp “Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống”, trong những tháng đầu năm 2020 đã có trên 1.000 đoàn viên thanh niên đăng ký hiến máu, thu được 667 đơn vị máu, để phục vụ truyền máu cho các bệnh nhân và phục vụ công tác cấp cứu.

Trong thời gian tới Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tiếp tục chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh tăng cường tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của việc hiến máu tình nguyện; từ đó tích cực tham gia hiến máu cứu người, đáp ứng được nhu cầu máu để cấp cứu, điều trị cho các bệnh nhân cần tiếp máu trên địa bàn toàn tỉnh./.

 

Kim Phượng (Tỉnh đoàn Điện Biên)