Dấu ấn CLB Thiện nguyện xanh trong công tác tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

18:10 12/07/2020     1722

3 Phong trào   Web.ĐTN: Phát huy vai trò định hướng hoạt động cho các CLB thiện nguyện của tổ chức Đoàn – Hội, Đoàn TN, Hội LHTN huyện Tĩnh Gia (nay là Đoàn TN, Hội LHTN thị xã Nghi Sơn) đã tổ chức thành lập CLB Thiện nguyện xanh trực thuộc Hội LHTN thị xã với 11 thành viên ban đầu.

Trong năm 2020 vừa qua cùng với phong trào thi đua của Đoàn – Hội LHTN thị xã Nghi Sơn, nhóm Thiện nguyện xanh tiếp tục phát triển cả về số lượng và chất lượng các hoạt động, tạo một sân chơi lành mạnh, bổ ích, mới mẻ phát triển năng khiếu cũng như góp phần giáo dục Thanh thiếu niên trong địa bàn thị xã Nghi Sơn tỉnh Thanh Hóa và các địa phương khác.

 

Các hoạt động tình nguyện của CLB thiện nguyện xanh tỉnh Thanh Hóa

 

Sau gần 4 năm đi vào hoạt động, hiện CLB có 21 thành viên. CLB đã luôn cố gắng vượt qua những trở ngại, thiếu thốn ban đầu để phát triển vững mạnh. Căn cứ Kế hoạch triển khai Chiến dịch TNTN Hè năm 2020 của BTV thị đoàn Nghi Sơn, Ban chủ nhiệm đã họp, triển khai trong các thành viên, quyết định khung chương trình, thời gian kêu gọi, vận động các nguồn lực; cách thức triển khai và khảo sát các đơn vị, đối tượng cần được nhận hỗ trợ.

Trong 4 năm qua CLB đã vận động quyên góp được hơn 400 triệu đồng để hỗ trợ cho các đối tượng là người nghèo gia đình chính sách, người tàn tật, người mắc bệnh hiểm nghèo, người neo đơn, chỉ tính riêng hai tuần đầu tiên của Chiến dịch TNTN hè CLB đã vận động quyên góp Được 50 triệu đồng hộ trợ các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, nhận đỡ đầu, hỗ trợ cho 02 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thị xã.

Phát huy kết quả đạt được của mô hình CLB thiện nguyện xanh, thị xã Nghi Sơn; trong Chiến dịch TNTN hè năm 2020 cũng như trong thời gian tiếp theo, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh sẽ tiếp tục khảo sát, nhân rộng mô hình; định hướng hoạt động của các CLB, tổ, đội, nhóm tình nguyện tự phát, thông qua đó tăng cường đoàn kết, tập hợp thanh niên, tạo môi trường cho thanh niên được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

 

Mạnh Tường – TĐ Thanh Hóa