Đắk Nông: Tuổi trẻ Đoàn khối các cơ quan tỉnh chung sức “Vì biển, đảo quê hương”

15:51 13/06/2014     1714

3 Phong trào   Web.ĐTN: Để thể hiện tinh thần, trách nhiệm và tiếng nói của tuổi trẻ Đoàn khối các cơ quan tỉnh Đắk Nông trước sự việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 nằm sâu trong thềm lục địa, vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam; tối 12/6, Đoàn khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức chương trình “Tuổi trẻ Đoàn khối các cơ quan tỉnh vì biển đảo quê hương”.
 Tiết mục văn nghệ hát về biển đảo quê hương
Tiết mục văn nghệ hát về biển đảo quê hương

 
Tham dự chương trình có các đồng chí Nguyễn Thanh Sơn - Bí thư đảng ủy khối; đồng chí Nguyễn Ngọc Vân - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí H’Vi Ê Ban – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đắk Nông cùng gần 1.000 đoàn viên thanh niên đến từ các cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn khối các cơ quan.
 
Cùng chung tay với tuổi trẻ cả nước hướng về vùng biển đảo chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc, hàng trăm đoàn viên thanh niên đã xếp hình bản đồ Tổ quốc, thể hiện hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa là của Việt Nam và cùng hát vang bài Quốc ca. Đây là hành động ý nghĩa, thể hiện tinh thần yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, thể hiện trách nhiệm và quyết tâm của tuổi trẻ Đắk Nông chung sức hướng về biển đảo quê hương.
Đoàn viên thanh niên xếp hình bản đồ Tổ quốc
Đoàn viên thanh niên xếp hình bản đồ Tổ quốc


Nhằm giúp đoàn viên thanh niên nâng cao nhận thức về tình hình biển Đông, chương trình đã cung cấp cho đoàn viên thanh niên những bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý chứng minh Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 nằm sâu trong thềm lục địa, vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Bên cạnh đó, đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia chương trình cũng được theo dõi clip “Hãy yêu nước đúng cách” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp xây dựng.
Đoàn viên thanh niên quyên góp ủng hộ biển đảo quê hương
Đoàn viên thanh niên quyên góp ủng hộ biển đảo quê hương


Tại chương trình, đoàn viên thanh nhiên Đoàn khối các cơ quan tỉnh cũng đã tổ chức quyên góp được 57.170.000 cho quỹ “Chung sức vì chủ quyền biển Đông” do báo Tuổi trẻ phát động.