Đăk Nông: Hơn 600 sinh viên tham gia chiến dịch Mùa hè xanh

16:26 16/07/2011     3538

3 Phong trào   Chiều ngày 15-7, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Đăk Nông đã tổ chức Lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện (TNTN) Mùa hè xanh năm 2011.
Hơn 600 TNTN thuộc 10 trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp. Trong đó có 9 trường đến từ TP. Hồ Chí Minh và một trường tại Bình Dương đã về dự.
 
Chiến dịch TNTN Mùa hè xanh năm 2011 với chủ đề: “Thanh niên tình nguyện vì an sinh xã hội” với phương châm hành động “Mỗi thanh niên, mỗi cơ sở Đoàn có ít nhất một hoạt động tình nguyện góp phần bảo đảm an sinh xã hội” kéo dài từ ngày 15-7 đến 30/8/2011. Mục đích của chiến dịch là phát huy tinh thần sáng tạo, xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trên tất cả các lĩnh vực đời sống xã hội; trong đó, tập trung vào những địa bàn khó khăn của tỉnh. Các TNTN sẽ phối hợp với hơn 3.000 TNTN tại các địa phương trong tỉnh xây dựng các công trình thanh niên như: Sửa chữa, nâng cấp cầu nhỏ; làm đường liên thôn, buôn; xây dựng các sân bóng chuyền; làm nhà nhân ái… Tỉnh Đoàn cũng đã đặt ra các mục tiêu cơ bản trong chiến dịch như: Các cơ sở Đoàn - Hội phải xây dựng ít nhất một công trình; mỗi đơn vị giúp đỡ một thanh niên thoát nghèo; toàn tỉnh làm mới hoặc tu sửa 15 - 20 nhà nhân ái cho các gia đình đặc biệt khó khăn hoặc xây dựng sân vui chơi tại các Nhà cộng đồng cho thanh thiếu niên…

Ngay sau Lễ ra quân, các chiến sĩ tình nguyện đã về các thôn, bản thuộc các xã khó khăn của 7 huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh để tổ chức ôn tập văn hóa hè, xóa tái mù chữ; hướng dẫn ứng dụng, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất và xây dựng các mô hình; hướng dẫn xây dựng tổ chức kiện toàn tổ chức Đoàn – Hội – Đội và sinh hoạt thanh thiếu nhi; tuyên truyền, giáo dục vệ sinh môi trường, tệ nạn xã hội; khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí; biểu diễn văn nghệ phục vụ người dân.