Đắk Lắk: Đồng loạt ra quân Ngày hội Nhân ái vì sức khỏe cộng đồng

14:11 19/05/2014     1489

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 18/5, các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã đồng loạt diễn ra Ngày hội Nhân ái vì sức khỏe cộng đồng năm 2014. Huyện M’Đrắk được chọn làm điểm ngày hội của tỉnh. Đây là hoạt động đầy ý nghĩa của lực lượng Thầy thuốc trẻ tỉnh Đắk Lắk chào mừng kỷ niệm 124 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Khám bệnh và cấp phát thuốc cho người dân
Khám bệnh và cấp phát thuốc cho người dân


Ngày hội Nhân ái vì sức khỏe cộng đồng tỉnh Đắk Lắk năm 2014 đã thu hút sự tham gia của 70 thầy thuốc trẻ tình nguyện và đông đảo các tình nguyện viên trên địa bàn toàn tỉnh với nhiều hoạt động mang ý nghĩa xã hội sâu sắc, như: tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân; tổ chức tập huấn các phương pháp sơ, cấp cứu cơ bản cho giáo viên và tư vấn dinh dưỡng cho cha mẹ học sinh tại các trường mầm non, tiểu học; tổ chức các Ngày hội rửa tay bằng xà phòng phòng chống bệnh tay chân miệng cho trẻ em...và các hoạt động an sinh xã hội khác. 

Được biết, tại Ngày hội lần này, đội ngũ bác sỹ trẻ đã khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 1.655 người dân; tập huấn các phương pháp sơ, cấp cứu cơ bản cho 312 giáo viên trường mầm non, tiểu học; tuyên truyền phòng chống HIV/AIDS, bệnh chân tay miệng, bệnh lao phổi, sốt xuất huyết, cúm A H5N1 cho 2.700 người dân; tổ chức Ngày hội rửa tay bằng xà phòng, bấm móng tay cho 4260 em thiếu nhi. Đồng thời, tiến hành vận động hội viên, thanh niên hiến máu nhân đạo với 180 đơn vị máu được hiến; tặng 1.000 cuốn vở và 100 phần quà cho các em thiếu nhi; trao 200 áo trắng cho trẻ em nghèo, 628 bộ quần áo cũ còn giá trị sử dụng cho bà con nhân dân; tặng quà cho 12 hộ đồng bào dân tộc thiểu số và 10 hộ gia đình chính sách; tặng 2.000 hộp sữa do Công ty sữa TH True milk tài trợ cho các em thiếu nhi và người dân; phát thuốc tẩy giun cho 200 học sinh, tặng 100 bánh xà phòng lifebuoy; tư vấn sức khỏe sinh sản cho 600 người dân, phát 900 bao cao su và 400 vỉ thuốc tránh thai; cắt tóc cho 50 em thiếu nhi.

Trong đó, riêng tại đơn vị điểm, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Chi hội Thầy thuốc trẻ huyện M’Đrắk đã tiến hành khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 500 người dân; tư vấn về sức khỏe sinh sản cho 600 người và phát 400 bao cao su; phát tờ rơi tuyên truyền cho 500 người về phòng chống bệnh HIV/AIDS, bệnh lao phổi, tay chân miệng, cúm A H5N1; tặng 2000 hộp sữa do Công ty sữa TH True milk tài trợ cho các em thiếu nhi và người dân trên địa bàn xã.
Các tình nguyện viên rửa tay bằng xà phòng cho các em thiếu nhi
Các tình nguyện viên rửa tay bằng xà phòng cho các em thiếu nhi


Ngày hội nhân ái vì sức khỏe cộng đồng tỉnh Đắk Lắk năm 2014 là hoạt động mang ý nghĩa xã hội và nhân văn sâu sắc, thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện của lực lượng thầy thuốc trẻ trong các hoạt động vì an sinh xã hội; qua đó, cổ vũ tinh thần sống đẹp vì cộng đồng trong tuổi trẻ, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho nhân dân.