Đại học Thái Nguyên - Ra quân Chiến dịch tình nguyện hè và tập huấn Tiếp sức mùa thi năm 2012

08:39 28/06/2012     2711

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 27/6, tại Trường ĐH Sư phạm, Đoàn TNCSHCM Đại học Thái Nguyên (ĐHTN) đã tổ chức Lễ ra quân Chiến dịch tình nguyện hè và Tập huấn Tiếp sức mùa thi năm 2012.

Những sinh viên tham gia chương trình tình nguyện, tiếp sức mùa thi 2012
Những sinh viên tham gia chương trình tình nguyện, tiếp sức mùa thi 2012


Dự lễ ra quân có đ/c Phạm Việt Dũng – Phó Bí thư Tỉnh đoàn Thái Nguyên, đ/c Hà Xuân Linh – Bí thư Đoàn ĐHTN, các đ/c là Bí thư, Phó Bí thư Đoàn các đơn vị trực thuộc cùng 150 sinh viên tình nguyện của ĐHTN. Đây là những sinh viên ưu tú của Đoàn ĐHTN sẽ là những nhân tố nòng cốt trong phong trào tình nguyện hè và tiếp sức mùa thi năm 2012 của Đoàn Đại học.

Năm nay, với chủ đề “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, và phương châm “Mỗi thanh niên một việc làm  tình nguyện; mỗi cơ sở Đoàn một công trình, phần việc thiết thực tham gia xây dựng nông thôn mới” sẽ là dịp để tuổi trẻ Đoàn ĐHTN tiếp tục phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên tham gia phát triển kinh tế, xã hội, xây dựng nông thôn mới; đồng hành với thanh niên góp phần xây dựng nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao; tạo phong trào thi đua sôi nổi lập thành tích chào mừng Đại hội Đoàn tỉnh Thái Nguyên lần thứ XIII và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X. Đồng thời, qua chiến dịch này cũng tạo môi trường để mỗi bạn đoàn viên thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành; bồi dưỡng kỹ năng xã hội, tăng cường giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống cho thanh thiếu nhi; góp phần đoàn kết, tập hợp thanh niên, củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đoàn, Hội.

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ ra quân, đồng chí Phạm Việt Dũng – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Thái Nguyên đề nghị Ban Thường vụ Đoàn ĐHTN cần xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể đến từng các đơn vị. Đồng thời, kiểm tra, đôn đốc việc triển khai công tác tình nguyện của các đơn vị và thường xuyên báo cáo về Thường trực Tỉnh Đoàn.

Cũng tại buổi Lễ, lãnh đạo Tỉnh Đoàn và Đoàn ĐHTN đã trao mũ, áo, những vật phẩm cần thiết dùng trong Chiến dịch tình nguyện Hè 2012 cho đại diện các đơn vị và tổ chức tập huấn các kỹ năng, nghiệp vụ cần thiết cho các sinh viên tình nguyện.