Đà Nẵng: Rộn ràng làm bánh chưng tặng người nghèo đón Tết

16:00 27/06/2014     2157

3 Phong trào   Ngày 29/01, tại Nhà văn hóa lao động TP. Đà Nẵng, hơn 500 bạn trẻ thành viên các cơ sở trực thuộc Hội Liên hiệp thanh niên TP. đã tham gia ngày hội làm bánh chưng. Dịp này, hơn 2.000 bánh chưng đã được Ban tổ chức trao tay, tặng người nghèo đón Tết.</div>
Ngày 29/01, tại Nhà văn hóa lao động TP. Đà Nẵng, hơn 500 bạn trẻ thành viên các cơ sở trực thuộc Hội Liên hiệp thanh niên TP. đã tham gia ngày hội làm bánh chưng. Dịp này, hơn 2.000 bánh chưng đã được Ban tổ chức trao tay, tặng người nghèo đón Tết.
Đây thực sự là một ngày hội nhiều ý nghĩa, khi các bạn trẻ vừa có dịp “luyện tay nghề” làm bánh Tết truyền thống, vừa góp phần sẻ chia tình cảm với người nghèo khó. 2.000 bánh chưng xanh vừa ra lò đã được trao tặng các công nhân ở lại các khu công nghiệp, không về quê đón Tết, người nghèo và trẻ em khuyết tật tại các trung tâm bảo trợ xã hội.

Bạn Nguyễn Thảo Nguyên, SV ĐH ngoại ngữ Đà Nẵng, hồ hởi: “Thật lòng, trừ những ngày còn nhỏ được xem mẹ nấu bánh chưng những ngày cận Tết, từ lâu lắm rồi, em chưa tìm lại được cảm giác náo nức đón xuân như hôm nay. Bây giờ, sắp Tết, ra chợ món gì cũng có, nhà ai cũng bận bịu, nên không nấu bánh nữa.
 
Giờ cầm khăn lau sạch từng lá chuối, đổ nếp vào, vụng tay lắm nhưng mà vui vô cùng. Bánh chưng này lại được mang tặng đến tay người nghèo. Chỉ từng đó thôi, em cũng thấy việc mình đang làm ở đây đầy ý nghĩa”.

Xúc động nhận những chiếc bánh chưng từ tay Ban tổ chức, chị Nguyễn Thị Hường, quê ở Thanh Hóa, hiện là công nhân khu công nghiệp An Đồn, sẻ chia: “Món quà thật khiến chúng tôi thêm chút ấm lòng khi Tết gần, mà mình vẫn xa quê kiếm sống. Tôi muốn gửi lời cám ơn, cám ơn rất nhiều”.

Anh Nguyễn Hoài Nam, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên TP. Đà Nẵng nhấn mạnh: “Hoạt động thiết thực này sẽ là một trong những xuất phát điểm để các bạn trẻ TP. ngày càng tích cực, năng động, nhân rộng tấm lòng. Từ đó, cùng chung tay tham gia nhiều hoạt động từ thiện, xã hội, vừa tích lũy kỹ năng sống, vừa sẻ chia với những hoàn cảnh còn nhiều khó khăn trong cuộc sống xung quanh” .
xperia z2 wallpaper , love quotes , love quotes for him | love quotes for her