Đà Nẵng: Hiến gần 900 đơn vị máu tình nguyện trong ngày “Chủ nhật đỏ” lần thứ VIII

09:43 25/01/2016     885

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 24/01, Thành Đoàn, Hội LHTN Việt Nam thành phố Đà Nẵng phối hợp với Báo Tiền Phong tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện mang tên “Chủ nhật đỏ” lần thứ VIII – năm 2016 với thông điệp “Hiến máu cứu người – sinh mệnh của bạn và tôi”.
Đây là hoạt động thường niên do Hội LHTN Việt Nam thành phố phối hợp với Báo Tiền phong tổ chức nhằm đảm bảo nguồn máu cấp cứu người bệnh trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán, đồng thời tiếp tục tạo nên những sự kiện truyền thông mạnh mẽ về hiến máu tình nguyện.

f
Trao thưởng cho các đơn vị đã có thành tích tốt trong công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện năm 2015

Trong năm 2015, tuổi trẻ toàn thành phố đã tham gia vào những sự kiện lớn do Thành Đoàn, Hội LHTN thành phố phối hợp cùng với các đơn vị tổ chức như: Ngày Chủ nhật đỏ lần thứ VII – năm 2015, ngày toàn dân hiến máu tình nguyện, ngày hội hiến máu “Trái tim sông Hàn” và nhiều đợt hiến máu tình nguyện khác…Kết quả, trong năm qua các cấp bộ Đoàn – Hội đã tổ chức 69 đợt hiến máu tình nguyện, tiếp nhận được 26.715 đơn vị máu, vượt chỉ tiêu đề ra, vận động đáp ứng hơn 99 % nhu cầu máu cấp cứu và điều trị.

Với thông điệp “Hiến máu cứu người – Sinh mệnh của bạn và tôi”, ngày hội đã thu hút hơn 1.000 bạn đoàn viên, hội viên thanh niên và cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị trực thuộc Thành Đoàn – Hội LHTN Việt Nam thành phố tham gia. Kết thúc ngày hội đã thu được gần 892 đơn vị máu (gần
900 đơn vị máu ).

Nhằm ghi nhận, biểu dương những thành tích xuất sắc của các tập thể trong công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện năm 2015, tại ngày hội, Uỷ ban Hội LHTN Việt Nam thành phố đã khen thưởng cho 33 tập thể đã tham gia và đạt thành tích trong công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện năm 2015.

Hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp, một việc làm ý nghĩa vì chỉ cần một lượng máu nhỏ truyền đúng thời điểm thì có thể cứu bệnh nhân thoát qua cơn hiểm nghèo. Nghĩa cử nhân ái, thương người ấy là một nét truyền thống của tuổi trẻ thành phố Đà Nẵng trong nhiều năm qua.