Đà Nẵng: Gần 1.000 đơn vị máu được hiến trong Ngày Chủ nhật Đỏ 2018

14:35 15/01/2018     638

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 14/01, tại Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng, Thành đoàn - Hội LHTN thành phố Đà Nẵng phối hợp với Báo Tiền Phong tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện “Chủ nhật Đỏ” lần thứ X năm 2018 và tổng kết công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện năm 2017.

Đ/c: Nguyễn Mạnh Dũng - phó Bí thư Thành Đoàn - Chủ tịch Hội LHTN thành phố trao bằng khen cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác HMNĐ 2017.
Đ/c Nguyễn Mạnh Dũng - Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam  thành phố trao bằng khen cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu nhân đạo 2017.


Chương trình Chủ nhật đỏ nhằm góp phần nâng cao ý thức, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, tương thân tương ái, ý nghĩa cao cả thiêng liêng của việc hiến máu cứu người trong đoàn viên thanh niên thành phố. Đồng thời, tiếp tục tạo sự kiện truyền thông mạnh mẽ về hiến máu tình nguyện trên các phương tiện truyền thông đại chúng thu hút sự quan tâm của dư luận đối với phong trào hiến máu tình nguyện, đặc biệt tình trạng thiếu nguồn người hiến máu thường xảy ra trong dịp trước và sau Tết Nguyên đán.

Với thông điệp “Hiến máu cứu người – Sinh mệnh của bạn và tôi”, hơn 1.200 đoàn viên, thanh niên và cán bộ, công nhân viên các đơn vị trực thuộc Thành đoàn - Hội LHTN thành phố đăng ký tham gia hiến máu. Kết quả, thu được gần 1.000 đơn vị máu.

Dịp này, Thành đoàn - Hội LHTN Việt Nam thành phố đã tuyên dương, khen thưởng 32 tập thể tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn thành phố năm 2017.


ĐVTN tình nguyện tham gia hiến máu cứu người
ĐVTN tình nguyện tham gia hiến máu tại Ngày hội

Trong năm 2017, tuổi trẻ thành phố Đà Nẵng đã hiến được trên 25.000 đơn vị máu (tính cả số lượng đơn vị máu khối quận, huyện là 7.000 đơn vị máu), cơ bản đáp đủ nhu cầu máu cấp cứu và điều trị tại các cơ sở y tế. Hiện thành phố Đà Nẵng có trên 650 thành viên của 20 Đội hiến máu dự bị và các Câu lạc bộ hiến máu tình nguyện sẵn sàng tham gia hiến máu.

Trong năm qua, các thành viên đã tham gia hiến máu đột xuất trên 87 đơn vị máu, góp phần đảm bảo nhu cầu máu cấp cứu cũng như kịp thời cứu sống nhiều bệnh nhân có nhóm máu hiếm. Trong đó, có trên 26 đơn vị tiểu cầu các loại: TC Pool, TC máy, Huyết tương giàu TC kịp thời phục vụ cấp cứu, điều trị cho các bệnh nhân bị sốt xuất huyết và bệnh nặng.

Công tác hiến máu nhân đạo đã trở thành hoạt động xã hội được Thành Đoàn, Hội LHTN thành phố tổ chức thường xuyên, được lãnh đạo thành phố, các ban, ngành Đoàn thể, đoàn viên thanh niên nhiệt tình hưởng ứng.