Đà Nẵng: Diệt bìm bìm cứu rừng đặc dụng Sơn Trà

21:19 06/08/2011     4411

3 Phong trào   Gần 300 tình nguyện viên đã tham gia diệt trừ cây bìm bìm, giống cây ngoại lai hiện phủ rộng tới 900ha tại bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng và đe dọa 4.000 ha rừng đặc dụng tại đây.
Ngày 5/8, Thành đoàn Đà Nẵng phối hợp cùng lực lượng bộ đội, kiểm lâm tổ chức buổi ra quân xử lý loài lang bìm bìm gây hại trên. Buổi đầu ra quân đã huy động được gần 300 tình nguyện viên tham gia.

Thành đoàn Đà Nẵng sẽ huy động gần 1.500 lượt tình nguyện viên để diệt bìm bìm. - Ảnh: Chinhphu.vn
Thành đoàn Đà Nẵng sẽ huy động gần 1.500 lượt tình nguyện viên để diệt bìm bìm. - Ảnh: Chinhphu.vn

Dự kiến, từ nay đến ngày 9/10, Thành đoàn sẽ huy động gần 1.500 lượt tình nguyện viên thuộc 37 Chi đoàn thanh niên chung tay góp sức xử lý 100 ha dây leo gây hại này.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực của đoàn viên thanh niên thành phố trong mùa hè vì một thành phố Đà Nẵng xanh – sạch – đẹp.

Khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà nằm ở phía Đông Bắc TP Đà Nẵng được coi như là tấm bình phong che mưa chắn bão và là lá phổi xanh của địa phương.

Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, hơn 4.000 ha rừng đặc dụng thuộc bán đảo Sơn Trà bị loài lang bìm bìm ngoại lai xâm chiếm, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển đa dạng và phong phú của quần thể thực vật tại đây, nếu để lâu dài sẽ dẫn đến nguy cơ gây chết rừng.

Hiện nay loài bìm bìm đã phủ rộng khoảng 900 hecta khu vực bán đảo Sơn Trà, che phủ toàn bộ tán rừng, không cho các loài thực vật khác tồn tại, sinh trưởng.