Đã có 02 giải Nhất tuần Cuộc thi ảnh "Khoảnh khắc tình nguyện" năm 2018

10:59 18/07/2018     861

3 Phong trào   Web.ĐTN: Từ kết quả chấm của Ban Giám khảo và lượng bình chọn của độc giả, hai bộ ảnh có tổng điểm cao nhất đã giành giải Nhất tuần 1 và tuần 2 của Cuộc thi ảnh "Khoảnh khắc tình nguyện" năm 2018.
Sau 3 tuần triển khai cuộc thi ảnh "Khoảnh khắc tình nguyện" 2018, đã có hơn 200 bộ ảnh với hơn 1.000 bức ảnh đã được gửi về tham dự.  Rất nhiều khoảnh khắc đẹp và đầy ý nghĩa kèm theo những câu chuyện hay, cảm động về hoạt động tình nguyện của các bạn trẻ đã được ghi lại qua những bộ ảnh dự thi của các tác giả trên mọi miền đất nước gửi về Ban tổ chức cuộc thi.

Với lượng bình chọn cao cùng những đánh giá tốt từ Ban giám khảo, bộ ảnh về hoạt động ra quân trồng 1km hàng cây thanh niên của bạn Phạm Phan Hòa Tiên (đoàn viên Đoàn khối các cơ quan tỉnh Quảng Nam) đã giành giải nhất tuần 1.
Đoàn viên tham gia trồng hàng cây thanh niên xã Trà Tân, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam (hình ảnh nằm trong bộ ảnh đạt giải Nhất tuần 1)
Đoàn viên tham gia trồng hàng cây thanh niên xã Trà Tân, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam (hình ảnh nằm trong bộ ảnh đạt giải Nhất tuần 1)


Theo tác giả Hòa Tiên, đây là hoạt động nằm trong chương trình “Trí thức trẻ tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu” năm 2018, nhằm hưởng ứng Chương trình "Vì một Việt Nam xanh", diễn ra tại xã Trà Tân, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam.

Bên cạnh đó, Giải nhất tuần 2 đã thuộc về bộ ảnh của tác giả Nguyễn Doãn Thông - đoàn viên Trường THPT Cẩm Bình (huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) ghi lại những hoạt động đầy ý nghĩa và nhân văn trong chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2018.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho các thí sinh tham dự kì thi THPT Quốc gia, Đội tình nguyện tiếp sức mùa thi trường THPT Cẩm Bình đã tự tay nấu các suất ăn trưa, tổ chức các điểm trông giữ xe, giữ đồ, đội xe ôm miễn phí... phục vụ miễn phí cho các thi sinh.

Theo đồng chí Nguyễn Việt Hùng - Giám đốc Bảo tàng Tuổi trẻ Việt Nam, Trưởng Ban giám khảo cuộc thi, nhìn chung, các tác phẩm dự thi có nội dung phản ánh phong phú, khắc họa sinh động các mặt hoạt động tình nguyện của tuổi trẻ. Tuy nhiên, một vài tác phẩm chưa đáp ứng yêu cầu về dung lượng ảnh và mô tả theo đúng quy định trong Thể lệ cuộc thi. Hy vọng, trong những tuần tiếp theo, các tác phẩm dự thi không chỉ phong phú về nội dung mà có chất lượng ảnh tốt hơn sẽ phản ánh được nhiều khía cạnh của chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm nay góp phần tạo nên hình mẫu thanh niên Việt Nam trong thời kỳ mới.