Công đoàn CQ Trung ương Đoàn: Ngày Hội Phụ nữ, Liên hoan ẩm thực “Sắc xuân” và phát động ủng hộ Quỹ “Vì Trường Sa thân yêu”

15:01 07/03/2012     2947

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 7/3/2012 tại Hà Nội, Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn tổ chức Ngày Hội phụ nữ, Liên hoan ẩm thực “Sắc xuân” thiết thực chào mừng kỷ niệm Ngày quốc tế Phụ nữ 8/3, chào mừng kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2012) và Tháng Thanh niên 2012.
Đến dự có các đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn; Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư Trung ương Đoàn; Nguyễn Giang Tuệ Minh, Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam; cùng các đồng chí trong BTV Đảng ủy, BTV - BCH - Ủy ban kiểm Công đoàn và Đoàn TN cơ quan. Đặc biệt là sự có mặt của các Công đoàn cơ sở, các đồng chí cán bộ, công chức viên chức và người lao động các ban, đơn vị Trung ương Đoàn.

c
Đ/c Nguyễn Đắc Vinh (bìa phải), Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn và đ/c Nguyễn Thị Hoan, Trưởng Ban nữ công Công đoàn Viên chức Việt Nam trao giải nhất cho Công đoàn Văn phòng Trung ương Đoàn.

Tại Ngày hội, đồng chí Nguyễn Thị Kim Xuyến, thay mặt BTV Công đoàn cơ quan đã đọc diễn văn kỷ niệm Ngày quốc tế Phụ nữ 8/3 và khẳng định vai trò của của các chị em nữ cơ quan Trung ương Đoàn đã tham gia thực hiện tốt phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, nuôi dạy con ngoan, học giỏi, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn cùng với các đồng nghiệp ở các ban, đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ của đơn vị, cơ quan trong Năm Thanh niên 2011 và những tháng đầu của năm 2012.

Đại diện các cán bộ nữ trẻ của cơ quan, đồng chí Nguyễn Y Vân đã phát biểu xin hứa tiếp tục học tập, rèn luyện, học hỏi kinh nghiệm và tham gia thực hiện tốt các nội dung thi đua do Công đoàn cơ quan phát động trong năm 2012.

Thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đoàn, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng đã chúc mừng các chị, các bạn nữ trong cơ quan nhân dịp kỷ niệm 8/3. Dịp này, đồng chí Nguyễn Giang Tuệ Minh thay mặt Công đoàn viên chức Việt Nam đã biểu dương Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn có sáng kiến tổ hoạt động hết sức ý nghĩa đúng dịp kỷ niệm ngày quốc tế phụ nữ 8/3 và Tháng Thanh niên 2012.

a
Đ/c Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư Trung ương Đoàn tặng hoa cho đại diện các chị, em nữ cơ quan Trung ương Đoàn

Ngay sau phần khai mạc, mít tinh kỷ niệm ngày quốc tế phụ nữ 8/3, các đơn vị đã tham gia tranh tài, thể hiện năng khiếu ở các phần thi nấu ăn, trình bày mâm cỗ theo chủ đề, thuyết trình về phần dự thi của đơn vị mình và trang trí gian hàng …

Theo Ban Tổ chức Liên hoan, tham dự liên hoan ẩm thực “Sắc xuân” năm nay có 28 gian hàng của 32 đơn vị đã thu hút hàng trăm cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhất là các nữ công đoàn viên tham gia.

Sau gần 2 giờ đua tài, phần dự thi của mỗi đơn vị đã hoàn thành. Kết quả, Ban tổ chức Liên hoan đã trao giải nhất cho Công đoàn Văn phòng Trung ương Đoàn; 02 giải nhì trao cho Công đoàn Báo Thiếu niên tiền phong và Công đoàn Ban Đoàn kết tập hợp thanh niên Trung ương Đoàn; 05 giải ba được trao cho các Công đoàn: Công ty TNHH một thành viên phát triển du lịch và dịch vụ thanh niên Việt Nam; Trung tâm TTN Trung ương; NXB Kim Đồng, Ban tổ chức Trung ương Đoàn và Báo Sinh viên Việt Nam; cùng 20 giải khuyến khích cho các đơn vị còn lại.

Cũng tại Ngày hội, Công đoàn viên chức Việt Nam đã tặng Bằng khen cho 10 cá nhân có thành tích trong phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” và tặng cờ thi đua cho Công đoàn Nxb Kim Đồng đã có thành tích xuất sắc trong phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2011.

a
Các đồng chí Lãnh đạo đại diện Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Công đoàn viên chức Việt Nam và Công đoàn cơ quan chứng kiến các Ban, đơn vị ủng hộ Quỹ "Vì Trường sa thân yêu" ngay tại buổi lễ

Trong sáng cùng ngày, Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn đã phát động đến cán bộ, đoàn viên, công chức, viên chức, lao động đóng góp 1 ngày lương ủng hộ Quỹ “Vì Trường Sa thân yêu”. Ngay trong buổi sáng phát động, Ban tổ chức Quỹ đã nhận được số tiền ủng hộ gần 107 triệu đồng.

* Một số hình ảnh tại Ngày hội:

a
Đ/c Nguyễn Mạnh Dũng (bìa trái), Bí thư Trung ương Đoàn và đ/c Nguyễn Thị Hoan (thứ hai bìa phải), Trưởng Ban nữ công, Công đoàn viên chức Việt Nam  trao Bằng khen của Công đoàn viên chức Việt Nam cho các cá nhân có thành tích trong phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”
d
Đ/c Trần Thị Bích Ngọc (bìa phải), Ủy viên BCH Công đoàn viên chức Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn trao giải nhì cho 02 đơn vị
f
Đ/c Nguyễn Long Hải (bìa phải), Ủy viên BTV, Chánh Văn phòng Trung ương Đoàn trao giải ba cho 05 Ban, đơn vị
f
Đ/c Trần Đình Hoàng (giữa), Phó Chủ tịch Công đoàn cơ quan trao giải khuyến khích cho các Ban, đơn vị
j
Khéo léo và đẹp mắt ở gian hàng Công đoàn Văn phòng Trung ương Đoàn đã gây sự chú ý của Ban Giám khảo và người xem
y
Phần thuyết trình của Công đoàn Báo Tiền phong
r
Gian hàng ẩm thực "Phở xưa" của Công đoàn Ban Quốc tế Trung ương Đoàn