Công bố giải thưởng Tình nguyện Quốc gia năm 2018

14:00 25/10/2018     1052

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiều ngày 25/10, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh,Trung tâm Tình nguyện Quốc gia tổ chức Họp báo công bố về Ngày hội tình nguyện Quốc Gia 2018, Giải thưởng tình nguyện quốc gia năm 2018 và Liên hoan các câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện toàn quốc lần thứ nhất.

Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia năm 2018 là Giải thưởng được trao hàng năm do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chương trình Tình nguyện Liên Hợp Quốc tại Việt Nam phối hợp tổ chức, trao tặng cho các tập thể, cá nhân có cống hiến và thành tích xuất sắc trong công tác tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, đóng góp thiết thực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Các tình nguyện viên từng đạt Giải thưởng tình nguyện chia sẻ về ý nghĩa của giải thưởng tại cuộc họp báo

Theo đó, năm 2018, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Chương trình Tình nguyện Liên Hợp Quốc trao Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia năm 2018  sẽ xét chọn và trao Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia 2018 cho 10 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tình nguyện trong năm 2018.

Tại buổi họp báo, Ban tổ chức cho biết, các sự kiện trên sẽ diễn ra từ ngày 01 đến  4/12/2018, nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế Người tình nguyện 5/12, nhằm tôn vinh, ghi nhận và thúc đẩy vai trò và sự đóng góp của các tổ chức và tình nguyện viên trong sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và hỗ trợ cộng đồng.

Ngày hội Tình nguyện quốc gia 2018 với chủ đề “Việc tốt mỗi ngày” sẽ được tổ chức vào vào 2/12 tại khu vực hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội, với sự tham gia của 5.000 tình nguyện viên trong nước và quốc tế, học sinh, sinh viên, thanh niên các cơ quan, trường học, thành viên của các Hội/câu lạc bộ/tổ chức tình nguyện, cộng đồng quan tâm.

Tại ngày hội, Ban tổ chức sẽ trao Giải thưởng Tình nguyện quốc gia 2018, tôn vinh, trao thưởng cho 10 tổ chức và 10 cá nhân đại giải thưởng. Mỗi tổ chức, cá nhân nhận được Bằng khen của Trung ương Đoàn và phần thưởng trị giá 05 triệu đồng, 01 biểu trưng của giải thưởng. Lễ tôn vinh và trao Giấy chứng nhận cho 100 câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện có cống hiến xuất sắc trong hoạt động tình nguyện vì cộng đồng cũng diễn ra trong ngày hội này.

Chị Đỗ Thị Kim Hoa, Giám đốc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia, cho biết, điều đặc biệt trong năm 2018, để ghi nhận và khuyến khích sự phát triển của các câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện cộng đồng nói chung và sự đóng góp của các thủ lĩnh tình nguyện, Trung ương Đoàn, Trung tâm Tình nguyện Quốc gia sẽ tổ chức Liên hoan các câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện toàn quốc lần thứ nhất.

Chị Đỗ Thị Kim Hoa, Giám đốc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia phát biểu tại buổi họp báo

“Đây là lần đầu tiên ở quy mô toàn quốc, một sự kiện đặc biệt dành cho các câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện cộng đồng sẽ được tổ chức từ ngày 01 – 03/12, với sự tham gia của 200 câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện đại diện cho hàng nghìn câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện cộng đồng trong toàn quốc. Tất cả các câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện có thành tích xuất sắc trong hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, có mô hình, sáng kiến đã và đang thực hiện mang lại nhiều giá trị và hiệu quả cho cộng đồng đều có quyền được gửi hồ sơ để xét chọn”, chị Hoa thông tin.

Tại liên hoan, ngoài việc tôn vinh 200 thủ lĩnh câu lạc bộ, đội, nhóm có thành tích xuất sắc trong hoạt động tình nguyện, còn có các diễn đàn “Tình nguyện vì cộng đồng” .

 

Ngày hội Tình nguyện Quốc gia 2018 được diễn ra vào ngày 02/12/2018, tại khu vực hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội với sự tham gia của 5.000 Tình nguyện viên trong nước và quốc tế, học sinh, sinh viên, thanh niên các cơ quan, trường học, thành viên của các Hội/Câu lạc bộ/tổ chức tình nguyện, cộng đồng quan tâm.

Ngày hội sẽ diễn ra nhiều hoạt động dành cho cộng đồng tình nguyện như: Triển lãm ảnh về các hoạt động tình nguyện; Triển lãm hoạt động của các CLB tình nguyện; Hiến máu nhân đạo; các hoạt động tuyên truyền về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; bình đằng giới; tổ chức các trò chơi trò chơi cộng đồng; các hoạt động gây quỹ; Nhảy flashmob tập thể...

 

Bảo Anh