CLB Thầy thuốc trẻ Quảng Ninh tổ chức khám chữa bệnh, phát thuốc nhân đạo

09:13 10/07/2012     2915

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tiếp tục tổ chức các hoạt động hưởng ứng chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2012 do Tỉnh Đoàn Quảng Ninh phát động, ngày 8-7, Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ tỉnh phối hợp với Đoàn Thanh niên Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức khám, chữa bệnh và phát thuốc nhân đạo cho người dân xã Đồng Tâm, huyện Bình Liêu.
Trong đợt khám này, đoàn y, bác sĩ trẻ tình nguyện đã tiến hành khám cho gần 200 lượt người dân xã Đồng Tâm và phát thuốc điều trị  miễn phí với trị giá tiền thuốc gần 8 triệu đồng.
Các y, bác sĩ trẻ tình nguyện khám chữa bệnh cho người dân xã Đồng Tâm (huyện Bình Liêu).
Các y, bác sĩ trẻ tình nguyện khám chữa bệnh cho người dân xã Đồng Tâm (huyện Bình Liêu).

Cùng với việc khám chữa bệnh, phát thuốc đoàn y, bác sĩ trẻ còn kết hợp với tuyên truyền về công tác dân số, môi trường, chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, phòng chống HIV/AIDS, hướng dẫn cho bà con cách tự chăm sóc sức khoẻ để phòng ngừa bệnh tật.

Nhân dịp này, Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ tỉnh đã trao tặng 3 suất quà cho các gia đình nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn.

Theo kế hoạch, từ nay đến cuối năm, Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ tỉnh sẽ tổ chức 2 đợt khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân các xã vùng sâu, vùng xa của tỉnh, thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ X và chào mừng ngày thành lập Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh. Bên cạnh đó, thực hiện sự chỉ đạo của Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ tỉnh về tổ chức các hoạt động hưởng ứng chiến dịch TNTN hè 2012, Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ các địa phương sẽ tổ chức ra quân chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân các xã nghèo trong tỉnh trong thời gian tới.