Chùm ảnh: Ấm áp "Xuân chia sẻ - Tết yêu thương" ở biên giới Việt - Lào

08:28 20/01/2019     594

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 18/01, Tỉnh đoàn – Hội LHTN Việt Nam tỉnh Nghệ An phối hợp với Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An, Báo Tiền Phong, Hội Doanh nhân trẻ Nghệ An tổ chức Chương trình "Xuân chia sẻ, tết yêu thương" tại xã Đọoc Mạy, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An).

Chương trình "Xuân chia sẻ, tết yêu thương" tại xã Đọoc Mạy, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An)

 

Chương trình "Xuân chia sẻ - Tết yêu thương" nhằm chia sẻ, động viên, giúp đỡ các gia đình, trẻ em vùng sâu, vùng xa khắc phục khó khăn và đón một cái tết ấm cúng, đồng thời phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ tỉnh Nghệ An trong các hoạt động an sinh xã hội.

 

Xã Đọoc Mạy, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) là nơi đồng bào Mông sinh sống, cách trung tâm thị trấn Mường Xén hơn 60km đường núi; toàn xã có 377 hộ dân, trong đó 57% hộ nghèo, 18% hộ cận nghèo. Thu nhập người dân chủ yếu dựa vào nương rẫy, trình độ dân trí thấp, đời sống còn gặp nhiều khó khăn.

 

Chương trình "Xuân chia sẻ - Tết yêu thương" diễn ra với chuỗi các hoạt động: Khám chữa bệnh miễn phí cho 400 người dân; Gói, nấu và tặng 500 bánh chưng tết; Tặng 437 áo ấm và tổ chức bữa cơm tất niên cho toàn bộ học sinh xã Đọoc Mạy; trao và tặng 300 phần quà nhu yếu phẩm cho các hộ nghèo trên địa bàn xã.

 

Đồng chí Chu Đức Thái - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Nghệ An và Trung tá Trần Quang Trung - Phó Chủ nhiệm Chính trị BĐBP Nghệ An trao quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

 

Những món quà đến với bà con nghèo trong dịp tết là rất cần thiết và kịp thời, nhằm vơi đi phần nào những thiếu thốn, chia sẻ yêu thương đến với đồng bào vùng biên. Tổng số quà mà đoàn trao tặng trong đợt này gần 200 triệu đồng.

 

Đại diện chi đoàn cơ quan tỉnh đoàn trao quà cho em Hờ Y Cò. Đây là trường hợp mà chi đoàn nhận đỡ đầu trong số 200 thanh thiếu nhi mà tỉnh đoàn nhận giúp đỡ.

 

Cũng trong dịp này, đoàn đã đến thăm và tặng quà cho gia đình liệt sỹ ông Già Giống Rê (90 tuổi, trú tại bản Phạ Lếch Phay, xã Đọoc Mạy).

 

Người dân địa phương được các bác sỹ Bệnh viện Quốc tế Vinh thăm khám, tư vấn và phát thuốc miễn phí. Đây là một trong những hoàn động thiết thực đối với bà con nhân dân vùng biên giới.

 

Đoàn đã đến thăm, chúc tết và tặng quà Đồn biên phòng Na Loi - BĐBP tỉnh Nghệ An.

 

Niềm vui của người dân Đọoc Mạy khi đón nhận món quà dịp tết của chương trình.

Quang Thành – TĐ Nghệ An (TN)