Chính thức ra quân đội hình tuyên truyền văn hóa, lịch sử Thăng Long - Hà Nội

12:32 29/06/2015     1736

3 Phong trào   Web.ĐTN: Các đội hình sẽ ra quân từ ngày 29/6 đến 31/7/2015 tại 17 điểm khác nhau, như: Hoàng Thành Thăng Long, Bào tàng lịch sử quốc gia, Đền Quán Thánh, …
Ngay từ sáng sớm, các thành viên của Đội tuyên truyền văn hóa, lịch sử Thăng Long - Hà Nội thuộc trường Đại học Thủ đô đã có mặt tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám để tham gia hướng dẫn các du khách, thí sinh và người thân đến tham quan và dâng hương trước mùa tuyển sinh năm 2015.

jh
Cô Lương Thanh Hồng – giảng viên khoa Ngoại ngữ Đại học Thủ đô trao đổi với các sinh viên của trường tham gia tình nguyện

Cô Lương Thanh Hồng – giảng viên khoa Ngoại ngữ Đại học Thủ đô phụ trách các sinh viên nhà trường tham gia tình nguyện trong đội hình tuyên truyền văn hóa, lịch sử cho biết, tham gia đợt tình nguyện lần này, trường có 2 đội hình hoạt động tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám và Bảo tàng Hồ Chí Minh. Để làm tốt hoạt động này, các sinh viên đã có 5 buổi tập huấn do Thành Đoàn, Khu di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám và Đoàn trường tổ chức.

“Riêng ở Văn Miếu – Quốc Tử Giám có 13 sinh viên tình nguyện đến từ Khoa Ngoại ngữ và Khoa Sử, ngoài kiến thức chuyên môn, hầu hết các sinh viên đã được trang bị về kiến thức nghiệp vụ du lịch nên qua đầu vào phỏng vấn tuyển chọn sinh viên tình nguyện của trường, các sinh viên nầy đều đã đạt yêu cầu” - Cô Lương Thanh Hồng nói.

Trong cái năng 38oC của nắng hè oi ả, Nguyễn Bích Ngọc – sinh viên năm thứ 2 Đại học Thủ đô vẫn nhanh nhẹn phối hợp nhịp nhàng với các sinh viên tình nguyện của Đại học Bách Khoa Hà Nội có mặt tại Văn Miếu để hướng dẫn các thí sinh và người thân đến dâng hương và tham gia thu hương tại nơi cắm hương tránh việc cháy nổ. 

Bích Ngọc cho biết, đây là năm đầu tiên được tham gia hoạt động này, tuy vất vả một chút nhưng cảm thấy rất vui vì đã được giúp các thí sinh đạt được ý nguyện là được đến dâng hương cầu thi may mắn và qua đây cũng giúp tôi có thêm những kinh nghiệm thực tế trong hoạt động tình nguyện, cũng như học tập những năm tiếp theo.

Theo chương trình của Thành Đoàn Hà Nội, nhiệm vụ chính của các sinh viên tình nguyện ở các đội hình tình nguyện tuyên truyền văn hóa, lịch sử sẽ tham gia giới thiệu về các giá trị văn hóa, lịch sử di tích, thắng cảnh; hỗ trợ nghiệp vụ du lịch, danh thắng và tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường, làm đẹp cảnh quan di tích, danh thắng.

h
Sinh viên tình nguyện Nguyễn Thị Mai Lan - Đại học Thủ đô hướng giới thiệu với  thí sinh và du khách về các bia đá trong Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Ngoài 8 đội hình ra quân ở 8 các điểm thuộc khu vực trung tâm của Thủ đô với sự tham  gia của 4 trường Đại học: Đại học Xã hội và Nhân văn, Đại học Thủ đô, Đại học Văn hóa Hà Nội và Viện Đại học mở Hà Nội. Ở cấp huyện, thị sẽ có 7 đội hình khác cũng ra quân trong dịp này, như: Đền Hát Môn (Phúc Thọ), Đền Sóc (Sóc Sơn), Làng cổ Đường Lâm (Sơn Tây), Đền thờ Quốc tổ Lạc Long Quân (huyện Thanh Oai), …

Với tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Thủ đô trong việc tham gia  giữ gìn, phát huy và quảng bá các giá trị văn hóa, lịch sử của Thủ đô và đất nước tới nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế sẽ góp phần xây dựng hình ảnh người Hà Nội thanh lịch, văn minh.

Được biết, mô hình đội hình tình nguyện tuyên truyền văn hóa, lịch sử Thăng Long – Hà Nội được thành lập từ năm 2012 đến nay đã và đang phát huy hiệu quả trong các hoạt động tuyên truyền, giới thiệu nét đẹp văn hóa của Thủ đô và đất nước.