Chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè 2015: Phải gắn với thực tế địa phương

19:07 25/06/2015     1476

3 Phong trào   Theo đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng - Bí thư Thường trực T.Ư Đoàn, Trưởng Ban chỉ đạo Chiến dịch thanh niên tình nguyện (TNTN) Hè 2015, chiến dịch cần được triển khai rộng khắp, hiệu quả, thiết thực, an toàn, bền vững và gắn với nhu cầu thực tế của địa phương, đơn vị.
Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 2015 thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia. 
Thông báo số 01 của Ban chấp hành T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho biết, để đảm bảo tính hiệu quả, tổ chức thành công Chiến dịch TNTN Hè 2015, Ban Bí thư T.Ư Đoàn, Ban chỉ đạo Chiến dịch đã kịp thời đề nghị Ban Thường vụ các Tỉnh, Thành Đoàn và đoàn trực thuộc, các ban, đơn vị thuộc T.Ư Đoàn triển khai thực hiện nhiều nội dung quan trọng.

d
Thanh niên, sinh viên tình nguyện đã sẵn sàng

Tính đến ngày 15/6, Ban Đoàn kết tập hợp thanh niên T.Ư Đoàn- đơn vị Thường trực Ban
  “Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 2015 cần được tổ chức rộng khắp, hiệu quả và an toàn, chú trọng tổ chức các hoạt động tình nguyện tại chỗ, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên và các lực lượng xã hội cùng tham gia”. 

      Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư Thường trực T.Ư Đoàn
chỉ đạo Chiến dịch TNTN Hè 2015 đã nhận được kế hoạch tổ chức Chiến dịch của 55 Tỉnh, Thành Đoàn và đoàn trực thuộc. Ngoài ra, còn nhận được 27 bản đăng ký các hoạt động cấp tỉnh trong Chiến dịch của 27 Tỉnh, Thành Đoàn và đoàn trực thuộc.

Trước đó, vào ngày 28/5, Ban Bí thư T.Ư Đoàn đã tổ chức Lễ ra quân Chiến dịch TNTN Hè 2015 tại thành phố Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên) và hiện đã có 32 đơn vị cấp tỉnh tổ chức lễ ra quân Chiến dịch. Theo đánh giá của Ban chấp hành T.Ư Đoàn, về cơ bản, trong những ngày ra quân đầu tiên của Chiến dịch, các cấp Đoàn, Hội đã tích cực triển khai các hoạt động thiết thực, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia, gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị, bước đầu tạo hiệu ứng lan tỏa trong thanh niên và xã hội.

Theo yêu cầu của Ban Bí thư T.Ư Đoàn, với chủ đề “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng” và phương châm hành động “Mỗi thanh niên một việc tốt, mỗi cơ sở Đoàn một hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội Đảng các cấp”, các hoạt động, công trình, phần việc trong Chiến dịch TNTN Hè 2015 là trách nhiệm, quyết tâm hành động của tuổi trẻ và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đóng góp sức trẻ, nhiệt huyết và trí tuệ vì sự phát triển của đất nước. Qua đó, tạo sự tin tưởng, quan tâm, chăm lo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và toàn xã hội đối với sự trưởng thành của thế hệ trẻ.

Theo đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, trong quá trình triển khai thực hiện Chiến dịch, cần thống nhất trong tư tưởng, nhận thức và hành động để Chiến dịch được triển khai rộng khắp, hiệu quả, thiết thực, an toàn và bền vững, gắn với nhu cầu thực tế của địa phương, đơn vị. “Các hoạt động cần tập trung vào tính chuyên sâu theo lĩnh vực, chuyên môn, thế mạnh; tập trung các mô hình, công trình thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị, giữ gìn trật tự an toàn giao thông”, đồng chí Dũng cho biết.

gh
Đ/c Nguyễn Mạnh Dũng  - Bí thư Thường trực T.Ư Đoàn trò chuyện, thăm hỏi các tình nguyện viên các huyện Thanh Hà, Thanh Miện, Tứ Kỳ (Hải Dương) 2014

Chiến dịch Hoa phượng đỏ

Về chiến dịch tình nguyện Hoa phượng đỏ năm 2015 tại địa phương, nội dung các hoạt động cần đảm bảo tính thiết thực, an toàn, hiệu quả, phù hợp với đối tượng tham gia, tập trung vào địa bàn trọng điểm. Cùng với đó, các cấp bộ đoàn cần tăng cường tổ chức tập huấn kỹ năng cho thanh niên tình nguyện, đa dạng hóa phương thức tổ chức, kết hợp địa bàn đô thị và khu vực nông thôn. “Các cấp bộ đoàn cần chú trọng tổ chức các lớp tập huấn về đảm bảo an toàn khi tham gia hoạt động tình nguyện”, Ban Bí thư T.Ư Đoàn yêu cầu.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng cho biết, để nắm bắt kịp thời và tăng tính hiệu quả của Chiến dịch, hằng tuần, các Tỉnh, Thành Đoàn và đoàn trực thuộc phải gửi báo cáo nhanh kết quả hoạt động và giới thiệu mô hình điển hình về Ban Đoàn kết tập hợp thanh niên T.Ư Đoàn. Riêng với Chiến dịch tình nguyện Hoa phượng đỏ, các Tỉnh, Thành Đoàn cần phải gửi hướng dẫn triển khai về Ban Thanh niên Trường học T.Ư Đoàn.