“Chiến công đầu” của 180 chiến sĩ tình nguyện đại họcTôn Đức Thắng tại mặt trận tỉnh An Giang

09:17 23/07/2013     4748

3 Phong trào   Web.ĐTN: “Tạm biệt ghế nhà trường ta lại đến với mùa hè xanh; Xanh biển xanh rừng xanh cây xanh lá; Bàn chân ta qua xanh miền đất lạ; Đi xây cuộc đời xanh những bài ca…đòi sinh viên những chuyến đi xa,... ”
180 chiến sĩ tình nguyện trường đại học Tôn Đức Thắng đã có mặt tại mặt trận tỉnh An Giang từ ngày 16/7. Ai ai cũng náo nức, phấn khởi và trong tư thế sẵn sàng cho hành trình tình nguyện hè tại quê hương Bác Tôn kính yêu.
SVTN tham gia chiến dịch tình nguyện
ĐVTN  tham gia chiến dịch tình nguyện

Đây là mùa chiến dịch thứ 20 của tuổi trẻ thành phố và là mùa chiến dịch thứ 4 được triển khai tại tỉnh An Giang. Gác lại những ngày hè, các chiến sĩ tình nguyện trường đại học Tôn Đức Thắng đã mang theo những trái tim tràn đầy nhịp đập yêu thương, đam mê cống hiến vì cộng đồng đến với bà con tại mảnh đất Tri Tôn - An Giang còn nhiều khó khăn. Tất cả các chiến sĩ  sẽ cùng chung vai sát cánh thực hiện nên những công trình mang nhiều ý nghĩa thiết thực phục vụ cộng đồng, san sẻ những khó khăn cùng với bà con nơi đây.

Năm nay, với lực lượng 180 chiến sĩ được triển khai về 2 địa bàn gồm: 120 chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ tại thị trấn Ba Chúc và 60 chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ tại xã Lê Trì thuộc huyện Tri Tôn. Các chiến sĩ tình nguyện tại mỗi địa bàn sẽ tham gia tuyên truyền về pháp luật, vệ sinh môi trường, thực hiện các phần việc góp phần bảo vệ môi trường, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, xây dựng các công trình giao thông nông thôn, xây nhà tình bạn, hướng dẫn kỹ thuật trồng nấm - rau sạch, xử lý nước, dạy tin học văn phòng chứng chỉ A, dạy ngoại ngữ và văn hóa hè cho học sinh, tổ chức sân chơi hè cho thiếu nhi và giúp nhà dân tại địa phương sửa chữa điện.

Ngay sau khi ra quân, đội tình nguyện tại thị trấn Ba Chúc đã tham gia nạo vét, vớt lục bình trên 1km của tuyến kênh T6. Đồng thời, đội tình nguyện tại xã Lê Trì cũng đã tiến hành khởi công cất nhà tình bạn, trồng 20.000 cây Bạch Đàn trên tuyến kênh Cao Lanh, phát tờ rơi tuyền truyền và túi nilon tự hủy bảo vệ môi trường trên địa bàn xã. Tại đây, các chiến sĩ cũng đã tham gia đứng lớp dạy tin học, ngoại ngữ và ôn tập văn hóa hè cho hơn 350 học sinh tại xã Lê Trì..

Với những trái tim đầy nhiệt huyết, sục sôi tinh thần sống vì cộng đồng, hứa hẹn sẽ tiếp tục mang đến một mùa chiến dịch thành công. Chiến sĩ trường ĐH Tôn Đức Thắng sẽ cống hiến sức trẻ cho mảnh đất Tri Tôn thân thương này với khẩu hiệu: “Ở dân thương, làm dân tin, đi dân nhớ”; với tinh thần:“Không ngại gian khó/Năng nổ tiên phong/Phục vụ cộng đồng/Hết lòng cống hiến”.