Câu lạc bộ Y, bác sĩ trẻ tỉnh Đồng Tháp luôn hết lòng vì bệnh nhân nghèo

08:20 27/02/2012     4252

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tuy mỗi người ở mỗi vị trí và nhiệm vụ khác nhau nhưng tập thể cán bộ, y, bác sỹ trong Câu lạc bộ y, bác sĩ trẻ tỉnh Đồng Tháp luôn có chung một tấm lòng là tự nguyện chăm sóc sức khỏe, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tâm với người bệnh, đạo đức nghề nghiệp, đặc biệt là tinh thần “hết lòng vì bệnh nhân nghèo” càng tỏa sáng.
Đây là một trong những đóng góp thiện nguyện của những thầy thuốc trẻ vì bệnh nhân nghèo đã được xã hội quan tâm và khuyến khích.

Được thành lập vào năm 2001, từ vài chục thành viên lúc ban đầu, đến nay có trên 120 thành viên tự nguyện tham gia, với mục tiêu chung là chăm sóc sức khỏe và khám chữa bệnh miễn phí cho người nghèo. Thời gian qua, CLB y bác, sĩ trẻ đã duy trì tốt các hoạt động khám chữa bệnh và tư vấn sức khỏe miễn phí cho bệnh nhân nghèo tại “Phòng khám nhân đạo” hàng tuần vào ngày thứ bảy. Mỗi năm có từ 20.000 – 30.000 lượt người nghèo được chăm sóc sức khỏe miễn phí.

a
Phát thuốc cho bà con nhân dân vùng sâu

Được sự quan tâm của lãnh đạo các bệnh viện, trung tâm y tế, sự đồng hành, hỗ trợ kịp thời và hết sức hiệu quả của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các tổ chức xã hội trong và ngoài tỉnh, CLB đã tổ chức các đợt khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tham gia khám chữa bệnh cho các đối tượng gia đình chính sách, chăm sóc sức khỏe sinh sản, tổ chức các đợt khám bệnh cấp thuốc, tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh gia đình khó khăn, trẻ em suy dinh dưỡng ở các xã vùng sâu, vùng biên giới.

Điều đáng mừng và đầy tự hào là dù làm việc vào ngày nghỉ và không có thu nhập, nhưng mỗi y, bác sĩ ở đây vẫn cần mẫn, tư vấn, hướng dẫn tận tình cho các bệnh nhân đến khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe kịp thời, tránh được những tốn kém, rũi ro, nguy hiểm do không được khám chữa bệnh đúng tuyến và đúng chuyên khoa... Vất vả thế nhưng tất cả đều tự nguyện và có chung một tấm lòng “hết lòng vì người bệnh nghèo”.

Hoạt động khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí, trao tặng quà cho người nghèo đã nói lên được tấm lòng, lương tâm, đạo đức nghề nghiệp của các y, bác sĩ trẻ tận tâm, luôn hoạt động vì cộng đồng. Đặc biệt, CLB có 01 thành viên là y sĩ Bệnh viện Y học Cổ truyền Phạm Thị Phúc Lộc là một trong 80 gương thầy thuốc trẻ được Trung ương Hội LHTN, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tuyên dương tại Festival Thầy thuốc trẻ toàn quốc năm 2011 và nhiều thành viên trong CLB nhận được Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế và Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Tỉnh trao tặng.

Bác sĩ Nguyễn Trường Sơn, Chủ nhiệm CLB cho biết: Những thành viên trong CLB tự nguyện tham gia để đem những kiến thức của mình phục vụ cho những mảnh đời bất hạnh. Xem niềm vui của họ là động lực để chúng tôi phấn đấu trở thành những y, bác sĩ giỏi về chuyên môn và xứng đáng với y đức của người thầy thuốc. Nhất là từ khi triển khai Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, bản thân mỗi thành viên trong CLB tự rèn luyện, phấn đấu để xứng đáng với lời dạy của Bác “Lương y phải như từ mẫu”.

Bên cạnh sự nỗ lực của Ban chủ nhiệm và các thành viên trong CLB thì cần lắm những chia sẽ của các nhà hảo tâm, các tổ chức xã hội chung tay giúp đỡ nhiều hơn nữa để CLB tiếp tục có những hoạt động thiết thực, hiệu quả và có ý nghĩa đối với cộng đồng. Những việc làm, những tấm lòng của tập thể y, bác sĩ trẻ trong CLB sẽ đẹp mãi góp phần đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác tiếp tục lan tỏa sâu rộng trong toàn xã hội.