Cần Thơ: Tổng kết Dự án “Cộng đồng xanh cho trẻ em”

08:44 13/08/2013     1800

3 Phong trào   Web.ĐTN: Vừa qua, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP Cần Thơ và Tiền Giang phối hợp với Tổ chức Cứu trợ Trẻ em Quốc tế tổ chức hội thảo tổng kết Dự án Cộng đồng xanh cho trẻ em tại thành phố Cần Thơ.
Tham dự có Ông Lê Hùng Dũng P.Chủ tịch Thường trực UBND TPCT, đồng chí Trần Thị Vĩnh Nghi – UVBTV trung ương Đoàn – Bí thư Thành Đoàn Cần Thơ, đồng chí Ngô Huỳnh Quang Thái – Phó Bí thư tỉnh đoàn Tiền Giang, đại diện các sở ngành thành phố Cần Thơ và đại diện Quỹ Alstom, Tổ chức Cứu trợ trẻ em quốc tế và thanh viên Ban cộng đồng xanh Cần Thơ, Tiền Giang.
Các thành viên Ban cộng đồng xanh thảo luận các hoạt động lồng ghép với hoạt động Đoàn thanh niên sau khi dự án kết thúc.
Các thành viên Ban cộng đồng xanh thảo luận các hoạt động lồng ghép với hoạt động Đoàn thanh niên sau khi dự án kết thúc.

Với sự tài trợ của Quỹ Alstom của Pháp, Tổ chức Cứu trợ Trẻ em quốc tế phối hợp và triển khai Dự án Cộng đồng xanh cho trẻ em từ đầu năm 2013 đến tháng 8/2013, tại TP Cần Thơ và tỉnh Tiền Giang; kinh phí khoảng 2 tỉ 300 triệu đồng. Có khoảng 1.000 trẻ em và các hộ dân tại cộng hưởng lợi và tham gia dự án. Mục tiêu của Dự án Cộng đồng xanh cho trẻ em nhằm cải thiện vệ sinh môi trường và đảm bảo tính bền vững trong cộng đồng thuộc vùng đồng bằng sông Cửu Long tại Việt Nam. Dự án không chỉ hướng đến hỗ trợ cho cộng đồng xây dựng một môi trường sạch với hệ thống nhà vệ sinh và nước sạch được nâng cấp; mà còn góp phần nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường cho người dân và địa phương. Qua 8 tháng thực hiện dự án, đã nâng cấp 8 hệ thống nước sạch và 16 nhà vệ sinh và có nhiều hoạt động thực tiễn vì môi trường.

Riêng tại TP. Cần Thơ triển khai xây dựng 8 nhà vệ sinh và 4 hệ thống nước sạch tại 02 huyện Cờ Đỏ và Vĩnh Thạnh. Cùng với các họat động như: khảo sát, đánh giá vệ sinh môi trường - nguồn nước; hội thảo, tập huấn, hoạt động truyền thông về môi trường, tổ chức hội thi sáng kiến và nâng cấp vệ sinh và nước sạch tại các điểm trường và cộng đồng. Tại hội thảo tổng kết, các đại biểu đã thảo luận các nội dung thực hiện tiếp theo tại địa phương sau khi dự án kết thúc.