Cần Thơ: Phát động “Tháng hành động vì trẻ em” năm 2012

12:45 02/06/2012     2401

3 Phong trào   Web.ĐTN:Sáng 01/6, tại công viên Lưu Hữu Phước, Thành Đoàn và Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP. Cần Thơ phối hợp tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì trẻ em” năm 2012.
Đến dự có đồng chí Nguyễn Hữu Lợi - Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Cần Thơ, đồng chí Lê Hùng Dũng – Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ - Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.Cần Thơ, các đồng chí lãnh đạo đại diện HĐND, UB MTTQ, sở, ban, ngành thành phố; Phòng LĐ-TB&XH quận, huyện; các đơn vị trực thuộc Thành Đoàn và hơn 1.000 em thiếu nhi cùng tham dự.
Đ/c Nguyễn Hữu Lợi, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ - Chủ tịch HĐND TP.Cần Thơ trao học bổng cho các em học sinh học giỏi.
Đ/c Nguyễn Hữu Lợi, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ - Chủ tịch HĐND TP.Cần Thơ trao học bổng cho các em học sinh học giỏi.

Tại lễ phát động Sở Lao động – Thương binh và Lao động thành phố đã vận động tặng 10 suất học bổng (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) và 30 phần quà cho những em học sinh nghèo học giỏi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, các em khuyết tật… Hiện nay trên toàn thành phố có khoảng 13.250 trẻ em khó khăn được quan tâm chăm sóc tại các cơ sở bảo trợ xã hội, các trung tâm nuôi dưỡng trẻ em…

Với chủ đề “Vì một xã hội không bạo lực, không xâm hại trẻ em”, Tháng hành động vì trẻ em thành phố Cần Thơ triển khai thực hiện từ ngày 01/6 đến ngày 30/6/2012. Theo đó, sẽ tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các nhà quản lý về việc tạo cơ hội cho mọi trẻ em được sống trong một xã hội an toàn, lành mạnh, không bạo lực, không xâm hại trẻ em và các hoạt động trọng tâm của công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em trong giai đoạn mới, triển khai Chương trình quốc gia Bảo vệ trẻ em giai đoạn 2011-2015. Bên cạnh đó, các ngành, các cấp tổ chức các hoạt động: Thi tìm hiểu về phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em; thăm và tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thành phố; Hội thảo chuyên đề về phòng, chống bạo lực học đường cho học sinh khối THCS trên địa bàn dân cư; tổ chức tuần lễ vi chất Dinh dưỡng, tổ chức điểm thực hành dinh dưỡng; tổ chức ngày hội Hoa phượng đỏ; họp mặt trẻ em cho các đối tượng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn dân cư;  các hoạt đồng hè cho thiếu nhi…