Cần Thơ: Hơn 800 đơn vị máu tại ngày hội “Sắc đỏ Tây Đô”

11:14 05/07/2017     1892

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 4-7, tại Nhà thi đấu Đa năng thành phố Cần Thơ, Ban Chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện phối hợp với Viện Huyết học truyền máu Trung ương và UBND TP. Cần Thơ tổ chức Ngày hội hiến máu, chương trình “Hành trình đỏ” lần thứ V năm 2017 với chủ đề “Sắc đỏ Tây Đô”.
Hơn 1.000 cán bộ, đoàn viên, thanh niên, lực lượng vũ trang tại địa phương cùng 80 tình nguyện viên Hành trình Đỏ 2017 tham gia ngày hội.
6
Đông đảo đoàn viên, thanh niên, lực lượng vũ trang tham gia hiến máu tại ngày hội.
 
Anh Huỳnh Thái Nguyên, Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố Cần Thơ cho biết: trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện của thành phố Cần Thơ đã đạt được một số kết quả đáng phấn khởi. Đồng thời, góp phần tích cực trong việc chủ động nguồn máu sạch kịp thời phục vụ trong cấp cứu và điều trị bệnh cho nhân dân. Những giọt máu đưa con người trở về từ cõi chết, giúp hồi phục sức khỏe, cũng có nghĩa là đưa niềm vui, niềm hạnh phúc trở lại với biết bao bệnh nhân và gia đình.
 
GS.TS Nguyễn Anh Trí – Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, Trưởng Ban tổ chức Hành trình Đỏ cho biết: chương trình “Hành trình Đỏ” đã góp phần nâng cao nhận thức, tuyên truyền cho hàng triệu người dân hiểu biết về hiến máu tình nguyện, về căn bệnh Tan máu bẩm sinh là một trong những nguồn gốc chính gây thiếu máu ở người bệnh. Với hàng chục nghìn đơn vị máu dự kiến tiếp nhận thông qua các ngày hội hiến máu “Hành trình Đỏ” trên cả nước sẽ góp phần to lớn, khắc phục tình trạng khan hiếm máu dịp hè, sẽ giúp hàng chục ngàn bệnh nhân thoát cơn hiểm nghèo, đem lại niềm tin, sự sống cho người bệnh và gia đình người bệnh.
 
Sinh viên Lý Gia Quỳnh, trường Cao Đẳng Y Tế Cần Thơ, cùng thuộc nhóm máu O. Quỳnh cho biết, từng chứng kiến cảnh mẹ mình đau vật vã vì thiếu máu. Nhiều năm nay mẹ bị bệnh cần rất máu để được sống. Ngoài ra, trong lúc thực tập trong bệnh viện, em chứng kiến rất nhiều trường hợp bệnh nhân đau, nằm vật vã trên giường bệnh để chờ máu. Từ đó, em nghĩ những người bệnh cũng như mẹ mình đang cần máu để được sống nên hơn 3 năm nay em đều tham gia hiến máu với mong muốn giọt máu của mình sẽ cứu sống nhiều người.
 
Ngay sau khi đoàn Hành trình Đỏ làm Lễ xuất quân tại đất Mũi Cà Mau, đoàn Hành trình Đỏ đã tổ chức thành công Ngày hội hiến máu “Giọt hồng Đất Mũi” và “Giọt hồng Đất Kiên Giang” với 1.311 đơn vị máu. Thành phố Cần Thơ là điểm dừng chân thứ 3 của đoàn hành trình phía Nam, trải qua 4 năm tổ  chức, Cần Thơ đã đóng góp hơn 2.000 đơn vị máu và  ngày hội “Sắc đỏ Tây Đô” năm 2017 đã tiếp nhận 808 đơn vị máu.
 
*Trước đó, tối 2/7, Ban Tổ chức chương trình Hành trình đỏ 2017 cùng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố Cần Thơ đã tổ chức đêm văn nghệ “Sắc đỏ Tây Đô”. Tại chương trình, các đại biểu cùng nhau thưởng thức các tiết mục văn nghệ; nghe chia sẻ của 3 diễn giả là tình nguyện viên đoàn Hành trình Đỏ Tạ Quang Đức, bệnh nhân Nguyễn Thanh Tú và chị Nguyễn Thị Ngọc Phụng, người hiến máu trên 40 lần. Đồng thời, lãnh đạo thành phố Cần Thơ cũng ký tên trên hai lá cờ xuyên Việt Hành trình Đỏ có in logo các tỉnh, thành phố tổ chức Hành trình Đỏ 2017