Cần Thơ: Đội Thanh niên tình nguyện “Thắp sáng niềm tin”

08:21 14/06/2012     3323

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 12/6/2012, Đoàn Phường Lê Bình, quận Cái Răng, TP.Cần Thơ tổ chức lễ ra mắt Đội Thanh niên tình nguyện “Thắp sáng niềm tin”. Đây là 1 trong 2 đơn vị cơ sở của thành phố Cần Thơ được Ban Thường vụ Thành Đoàn Cần Thơ chọn làm điểm xây dựng mô hình này .

Đội thanh niên tình nguyện “Thắp sáng niềm tin” phường Lê Bình do Đoàn phường trực tiếp quản lý, với tổng số 10 thành viên. Nhiệm vụ chủ yếu của đội là chủ trì và phối hợp các các ban ngành chức năng  tại địa phương, trong việc  tổ chức các hoạt động đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, xung kích tham gia phòng ngừa tội phạm và tệ nạn xã hội, cụ thể như hướng dẫn người dân, nhất là lực lượng thanh thiếu niên phòng, chống ma túy, vận động các đối tượng nghiện ma túy điều trị bằng Methadone, vận động người nhiễm HIV/AIDS tiếp cận các dịch vụ y tế để chăm sóc sức khỏe, điều trị ARV để nâng cao chất lượng sống, cảm hóa giáo dục  thanh thiếu niên chậm tiến, vi phạm pháp luật hoàn lương, hòa nhập cộng đồng, tạo điều kiện cho các đối tượng sau cai nghiện, các đối tượng tệ nạn xã  hội và có nguy cơ cao tham gia học nghề, tìm việc làm...

Như vậy, tính đến thời điểm hiện nay, Đoàn phường Lê Bình đã thành lập được 7 đội thanh niên tình nguyện trên các lĩnh vực, hiện  vẫn duy trì hiệu quả hoạt động, góp phần cùng địa phương hoàn thành các nhiệm vụ chính trị, bảo vệ môi trường, giữ gìn an ninh trật tự-an toàn xã hội và trật tự an toàn giao thông.

 Dịp này, Đoàn phường còn kết hợp với Chi cục Phòng chống Tệ nạn xã hội thành phố Cần Thơ lồng ghép tuyên truyền phòng, chống ma túy cho trên 250 đoàn viên thanh niên, học sinh các trường trên địa bàn quận.